Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Nguyễn Tâm Lan yeudongvat Role: user
Tham gia ngày: 04.10.2014
Ngày gửi: 27.10.2014 (11:56)
Bài gửi: 24
Xem: 52,638

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Dạy chó NGỒI theo mệnh lệnh

Hướng dẫn dạy chó lệnh: NGỒI

Bạn nên tìm hiểu: Chuẩn bị những gì và lưu ý trước khi dạy chó?

 

dạy chó ngồi

 

- Đứng trước mặt cún, giơ bàn tay cầm thức ăn ngay phía trên mũi của cún rồi từ từ di chuyển bàn tay đó lên đỉnh đầu cún, vi trí giữa 2 tai. Cún vì nhìn theo thức ăn sẽ ngước đầu lên và theo phạn xạ sẽ đặt mông ngồi xuống đất.
- Ngay khi cún đặt mông xuống đất thì bấm Clicker kết hợp với lời khen: tốt, good, good boy hoặc good girl ngay và thưởng đồ ăn cho cún

- Di chuyển đi chỗ khác để cún đứng dậy, rồi lặp lại như trên.

- Lặp đi lặp lại khoảng 10-15 lần thì thôi không giơ tay vào trên đầu cún nữa, mà di chuyển ra vị trí khác để cún đi theo, bỏ tư thế ngồi.

- Khi cún đi theo ra vị trí khác, bạn đứng thẳng người, khoanh tay trước ngực. Cún sẽ để ý bàn tay bạn mà tự động ngồi xuống đợi thức ăn.

- Ngay khi cún ngồi thì bạn bấm Clicker và cho đồ ăn liền.

- Lặp lại như vậy 10 – 15 lần nữa thì ngay khi cún đặt mông xuống, bạn nói Ngồi rồi mới bấm Clicker và cho ăn.

- Lặp lại 10-20 lần rồi cho cún nghỉ.


Kết thúc 1 buổi tập!

Sau khi chó làm quen với lệnh NGỒI, bạn có thể kết hợp dạy chó lệnh NGỒI bằng hiệu lệnh. Mỗi lần bạn đứng yênhoặc giơ tay ra hiệu chó sẽ tự động ngồi trước mặt bạn.

 

dạy chó đứng lên nằm xuống

Ngoài mỗi buổi dạy như thế này, các bạn cũng có thể tập cho chó quen với lệnh NGỒI ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ khi bạn đang coi tivi, cún của bạn chạy lại và ngồi xuống, ngay khi nó đặt mông ngồi xuống, bạn nói NGỒI và bấm Clicker rồi thưởng cho ăn.
Hoặc khi cún đang chơi ở góc xa, bạn gọi cún lại và cho nó thấy bạn đang cầm thức ăn, nó sẽ chú ý bạn, lúc này bạn không cần hành động gì, chỉ nói NGỒI. Nếu cún không ngồi ngay thì mặc kệ nó, không nhắc lại hoặc nó có đứng chờ cũng mặc kệ, nhưng ngay khi nó ngồi xuống thì bấm clicker và thưởng.

Mỗi khi ra lệnh cho chó, chỉ nói một lần, không lặp lại. Nếu nói một lần cún không làm theo, bạn sẽ không thưởng nữa mà quay đi chỗ khác, kết thúc buổi tập, đợi lát sau ra làm lại. Làm như thế tập cho chó thói quen nghe lệnh một lần là phải làm chứ không phải lặp lại nhiều lần.

Xem video hướng dẫn

 

 

Sưu tầm

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396