Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Nguyễn Tâm Lan yeudongvat Role: user
Tham gia ngày: 04.10.2014
Ngày gửi: 06.02.2015 (14:40)
Bài gửi: 24
Xem: 114,254

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó Poodle - Giống chó tinh nghịch đáng yêu

chó poodle

 

Chó Poodle hay chó săn vịt là một giống chó săn nhỏ rất thông minh, đáng yêu với vẻ ngoài đặc trưng bởi kiểu lông xoăn được cắt tỉa cầu kỳ trở thành giống chó cảnh rất được ưa chuộng. Từ năm 1960 - 1982, loài chó này liên tục xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những loài được yêu mến nhất. 

 

chó poodle

 

Chó Poodle còn được biết đến với những tên gọi khác như: Tea Cup Poodle, French Poodle, Pudle, Teddy Poodle.

Chó Poodle có 3 kích thước chính là Toy, Miniature và Standard.

Toy Poodle: Cao khoảng 10 inches (25cm), nặng: 6 – 9 pounds (3 – 4 kg)

 

chó mini poodle

 

chó tea cup poodle

 

Mini Poodle: Cao 11 – 15 inches (28 – 38cm), nặng: 15 – 17 pounds (7 – 8 kg)

 

mini poodle


Standard Poodle: Cao từ 15 inches trở đi (38cm hoặc hơn), nặng: con đực từ 45 – 70 pounds (20 – 32 kg); con cái từ 45 – 60 pounds (20 – 27 kg)

 

standard poodle

 

standard poodle

 

 Poodle Toy có mõm dài, thẳng, mắt hình bầu dục được đặt khá xa nhau và có màu đen hoặc nâu. Tai gần đầu, dài và phẳng, có lớp lông lượn sóng. Hai chân trước và sau cân đối với kích thước cơ thể của chúng. Đuôi hướng lên cao đôi khi được cắt ngắn bằng một nửa chiều dài trước đó hoặc ít hơn để làm cho chú chó nhìn cân bằng hơn. Bàn chân hình oval khá nhỏ và các ngón chân cong.

Những chú Poodle có nhiều màu sắc đa dạng, một số màu phổ biến như: nâu, nâu đỏ, đen, xanh, bạc, xám, kem, trắng...

chó poodle nâu đỏ

 

Những con có bộ lông màu nâu có xu hướng chuyển thành màu xám. Lông phải được chải thường xuyên. Chúng phải được tắm thường xuyên và cắt bớt lông từ sáu đến tám tuần.

 

poodle trắng

 

Lông phải được cắt bớt. Có một số loại kiểu lông khác nhau của poodle.

 

chó poodle

 

cách tỉa lông chó poodle

 

Phổ biến nhất và chăm sóc dễ dàng là "pet clip", "puppy clip" hoặc "lamb clip", những kiểu mà lông trên phần cơ thể cắt ngắn.

 

chó poodle tỉa lông kiểu puppy clip

 

chó poodle tỉa lông kiểu pet clip

 

Một chú Poodle được gọi là đẹp khi có chiều dài gần bằng chiều cao, tính từ vai xuống. Người ta gọi đó là chú Poodle hình vuông.

 

chó poodle tỉa lông kiểu lamb clip

 

Bộ lông của Poodle thường được cắt ngắn toàn thân hoặc cắt tỉa ở phần sau của thân, gần như trọc, chỉ để lại chòm lông ở mắt cá chân, trên hông và đuôi. Lớp lông dày xoăn của chúng là đối tượng thi tài nghệ thuật của con người với những kiểu cắt tỉa khiến những poodle trông đỏng đảnh và xinh xắn.

Xem thêm: Những chú chó sành điệu

 

chó poodle tỉa lông kiểu puppy clip

 

Poodle là giống chó vui vẻ, rất thông minh, nhạy cảm và dễ huấn luyện. Chúng vui vẻ và năng động, thích được chơi với mọi người. Nếu chúng không được tập thể dục đều đặn thì sẽ có khả năng trở nên nhút nhát, có những biểu hiện tiêu cực như cắn người, phá đồ đạc, gầm gừ, sủa nhiều (Hội chứng chó nhỏ). Tuy vậy, poodle vẫn được xếp vào những nòi chó thông minh và dễ huấn luyện mặc dù chúng sủa hơi nhiều và khá cáu kỉnh.

 

chó poodle

 

Poodle có bộ lông dài và xoăn nên cần được chăm sóc thường xuyên. Có thể chải lông mỗi ngày đối với chó lông dài hoặc mỗi tuần đối với chó lông ngắn. Cũng cần tắm và cắt tỉa lông mỗi 3 – 6 tuần/ lần. Loại chó này rụng lông khá ít nên thích hợp với người hay bị dị ứng. Nhưng phần lông rụng thường không rơi ra ngoài mà dính lại trên mình chú chó. Lâu ngày chúng sẽ kết lại với nhau làm rối và hư bộ áo chú cún, đó là lý do bạn phải chải lông thường xuyên.

 

chó poodle đen

 

Loài chó này dễ bị các chứng bệnh về mắt, hay chảy nước mắt và đổ ghèn. Chúng cần được chăm sóc, lau mắt sạch mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh mắt.

 

giống chó cảnh

 

Vì hai tai luôn cụp xuống, ống tai thường bị tối và ẩm ướt nên kiểm tra tai thường xuyên, lau sạch và vệ sinh để tránh mùi hôi và nhiễm trùng . Ngoài ra, lông cũng có thể mọc trong ống tai, cần được cắt gọn lại. Cũng cần vệ sinh răng miệng hằng ngày và làm sạch vôi răng.

 

Nguồn wiki

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396