Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 09.03.2015 (15:31)
Bài gửi: 99
Xem: 34,135

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Dạy chó cách bắt tay

Bước 1:

Đặt cún ngồi ở đối diện bạn, đặt một vài mẩu thức ăn cho cún vào lòng bàn tay rồi nắm tay lại thành nắm đấm.

 Buoc_1

 

Bước 2:

Đưa tay đến phía trước cún. Đầu tiên nó sẽ đánh hơi thứ trong tay của bạn, sau khi nhận ra mùi quen thuộc, nó sẽ cào cào vào tay bạn.

 Buoc_2

 

Bước 3:

Khi chó cào vào tay bạn, hãy thưởng cho nó thức ăn bằng tay còn lại, chú ý là không phải tay mà nó đang cào. Nếu có clicker thì kết hợp càng tốt.

 Buoc_3

 

Bước 4:

Lặp lại liên tục điều này cho đến khi cún nhà bạn tự động cào vào tay bạn khi bạn đưa tay ra.

 Buoc_4

 

Bước 5:

Khi đã thành thói quen, lặp lại cùng động tác tuy nhiên lần này không đặt thức ăn trong lòng bàn tay bạn nữa. Ngoài ra trước khi thực hiện có thể khiến tay bạn có một chút mùi thức ăn cũng sẽ hiệu quả hơn.

Hãy nhớ là luôn thưởng cho cún với tay còn lại, cún sẽ cào vào tay không có thức ăn của bạn. Nếu vẫn chưa được, lặp lại khi có thức ăn trong tay một thời gian ngắn nữa để cún hiểu ý tưởng bạn muốn nó thực hiện.

 Buoc_5

 

Bước 6:

Khi cún đã thành thạo, hãy mở lòng bàn tay bạn ra (vẫn thưởng thức ăn cho cún). Nếu cún chưa thực hiện, từng bước dịch chuyển ngón tay của bạn đến khi chúng ở vị trí trong hình.

 Buoc_6

 

Bước 7:

Bắt đầu ra lệnh cho cún bằng cách nói: "Bắt tay!" (hoặc bất cứ từ nào khác tùy bạn). Sau khi ra lệnh, dừng một vài giây rồi đưa tay ra cho cún. Một lần nữa, hãy thưởng cho cún khi nó nghe lời.

Chú ý: Có thể sau khi ra lệnh và đưa tay ra, cún của bạn sẽ thực hiện đồng thời việc bắt tay và ngửi tay bạn. Khi đó, bạn hãy mặc kệ nó cho đến khi nó chỉ bắt tay bạn thội, đến lúc này bạn mới thưởng cho cún. Dần dần nó sẽ nhận ra việc ngửi tay bạn là vô ích và sẽ ngừng làm việc đó lại.

 Buoc_7

 

Bước 8:

Thưởng giảm dần cho cún. Ví dụ, bắt đầu bằng việc thưởng cho cún mỗi khi cún bắt tay. Sau đó giảm xuống còn ba lần bắt tay mới được một lần thưởng. Cẩn thận không giảm thưởng quá mạnh, nếu không cún sẽ chán nản và không muốn bắt tay bạn nưa.

 Buoc_8

 

Bước 9:

Cún sẽ quen thuộc hơn và bắt đầu cố gắng bắt tay bạn để đòi được thưởng. Lúc này, chỉ thưởng cho cún khi bạn đưa tay cho cún, và không được thưởng khi tự cún đưa chân ra trước đòi bắt tay bạn.

 

 ddhiep (wikihow)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396