Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 17.01.2017 (16:16)
Bài gửi: 61
Xem: 8,129

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Mèo Bengal - Bản sao thu nhỏ của báo rừng

Bengal là một giống mèo nhà có nguồn gốc từ Mỹ xuất hiện vào thế kỷ 19. Kết quả của việc lai chéo giữa loài mèo rừng châu Á (Asian Leopard Cat) và loài mèo nhà đã cho ra đời những chú mèo Bengal. Cái tên Bengal xuất phát từ tên của tổ tiên của chúng - Asian Leopard Cat trong tiếng Latin là Felis Bengalensis.

 

tổ tiên của mèo bengal

 

mèo rừng châu á asian leopard

Tổ tiên của mèo Bengal - mèo rừng châu Á

 

Những chú mèo rừng châu Á này lại có vẻ ngoài khá giống với loài báo gấm hay báo mây - một loài báo rất quý hiếm.

 

báo gấm clouded leopard

Báo gấm hay còn gọi báo mây - clouded leopard

 

Mèo Bengal mang vẻ đẹp hoang dã, độc, lạ bởi bộ lông có những vân, hoa (lông mây) giống như những chú báo con mà chúng được thừa hưởng từ tổ tiên của mình.

 

mèo bengal đắt nhất thế giới

 

Những chú mèo Bengal thực sự xứng đáng với cái tên "tiểu hổ" khi nói về những chú mèo hay "bản sao của báo rừng". Mèo Bengal là giống mèo quý - một trong 5 giống mèo đắt nhất thế giới, giá của mèo Bengal thuần chủng không hề rẻ giao động từ 1000 đến 10.000$.

Xem thêm: 5 giống mèo đắt nhất thế giới

 

Đặc điểm dễ nhận thấy ở Bengal là khuôn mặt to tròn với những vằn ngang dài trên mặt và hai chân trước, trên thân mình hai bên có những đốm vân, hoa như vân báo. Đôi mắt sáng, khá to thường có màu xanh lá cây, lục bảo.

 

mèo bengal

Vẻ đẹp của mèo Bengal

 

Bengal có bộ lông tuyệt đẹp, mềm, mượt như nhung ít loài mèo nào sánh kịp. Bạn sẽ khó lòng ngừng vuốt ve một khi chạm vào bộ lông này. Mèo Bengal có màu lông phổ biến từ màu cam sáng đến nâu, nâu đỏ, hổ phách, đen và xám...

 

bengal màu xám nâu

 

Thêm một điểm cộng cho bộ lông của Bengal đó là chúng ít rụng lông hơn các giống mèo khác vì thế bạn sẽ không phải bận tâm về việc lông mèo bay lung tung khắp nhà đồng thời bạn cũng không phải tốn công chải chuốt, tắm gội thường xuyên cho chúng.

 

mèo bengal con

 

Cũng như giống mèo lai Savannal, mèo Bengal to hơn mèo nhà một chút. Chúng có một thân hình chắc khỏe, cơ bắp và đầy đặn. Con cái nặng từ đực nặng từ 3,6 - 5,4 kg, con đực từ 4,5 - 6,8kg.

 

giá mèo bengal con

 

Khác với vẻ ngoài "hầm hố" những chú mèo Bengal lại rất vui vẻ, thông minh, tình cảm và quấn người. Chúng là những chú mèo năng động, chúng có sở thích chạy nhảy, leo trèo, nhảy và leo lên rất cao: cánh cửa, nóc tủ... và đặc biệt rất thích nghịch nước, thậm chí có một số chú mèo Bengal còn có thể bơi trong nước.

 

mèo bengal hà nội

 

Cũng giống như những loài mèo khác, tuổi thọ trung bình của Bengal từ 10-15 năm. Tuy nhiên mèo Bengal này có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như bệnh tim và bệnh về mắt mà bạn cần chú ý. Mèo Bengal là giống mèo khỏe mạnh, khá dễ nuôi và chăm sóc, thích hợp nuôi làm cảnh. Bạn chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ và một chế độ dinh dưỡng đầy đủ lành mạnh thì những chú mèo rừng Bengal sẽ luôn khỏe mạnh.

 

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396