Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 12.04.2017 (16:11)
Bài gửi: 61
Xem: 15,240

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tìm hiểu về sự thay răng ở chó con

Chó con cũng thay răng!

 

Bạn chó nhà mình là giống chó Phú Quốc được 4 tháng tuổi, tên là Mật.

 

cho-phu-quoc-4-thang-tuoi-cpq.vn-1491988005070.jpg

 

Hôm vừa rồi trong lúc đùa nghịch bỗng thấy lưỡi Mật có máu rồi nó nhè ra 1 cái răng. Thế là thế nào nhỉ??? Vậy là Mật đang thay răng sữa. Sự thực là lần đầu tiên trong đời mình mới biết và mới thấy chó con cũng thay răng. Đây là "tác phẩm" của Mật.

 

cho-phu-quoc-thay-rang-cpq.vn-1491987969907.jpg

 

Dưới đây là một vài thông tin về Sự thay răng ở chó con các bạn cùng tìm hiểu:

Quá trình thay răng sữa ở chó non là sinh lý tự nhiên của loài chó. Khi mới ra đời chó con chưa có răng. 1-2 tuần sau chó bắt đầu mọc răng,  khi được 3 - 8 tuần tuổi chó con sẽ mọc đủ 28 răng, sau đó chó sẽ lần lượt thay răng sữa vào giai đoạn 3-5 tháng tuổi và hoàn chỉnh việc thay răng khi 6 - 8 tháng. Chó trưởng thành sẽ có khoảng 42 răng vĩnh cửu. Răng vĩnh cửu gồm có: răng cửa, răng nanh, răng tiền hàm và răng hàm (răng ở hàm trên và hàm dưới là giống nhau). Răng vĩnh cửu là răng không mọc lại nếu bị gãy vì vậy bạn cũng nên chú ý không nên cho chó thường xuyên ăn, gặm xương cứng hay gặm những món đồ chơi cứng, sắc, nhọn làm ảnh hưởng không tốt tới răng chó.

 

rang-cho-truong-thanh-cpq.vn-1492014963898.jpg

 

Trong thời kỳ thay răng sữa, mọc răng vĩnh cửu sức đề kháng của chó con có thể bị giảm sút nên bạn cần chú ý phòng ngừa dịch bệnh và tẩy giun sán cho chó (chó con dưới 6 tháng tuổi 1 tháng tẩy giun 1 lần, trên sáu tháng 2 tháng tẩy 1 lần và trên 1 năm tuổi 1 năm 1 lần) nếu không chó rất dễ nhiễm các bệnh về truyền nhiễm, ký sinh trùng, tiêu chảy... tỷ lệ tử vong cao. Đồng thời chú ý tới một số vấn đề như: sự thay đổi chủ mới, tách đàn, vận chuyển, yếu tố thời tiết bất lợi... để có những điều chỉnh, thay đổi trong cách chăm và chế độ ăn hàng ngày đảm bảo chó con luôn khỏe mạnh.

Nhìn vào răng để đoán tuổi chó

Chó dưới 1 năm tuổi răng thường có màu trắng đẹp, thưa, nhỏ và sắc nhọn. Khi được 2 năm tuổi răng to, dài hơn, màu trắng sẽ dần chuyển sang mờ đục và cao răng bắt đầu xuất hiện. Chó trên 3 tuổi răng bắt đầu có vết ố vàng. Chó càng già thì răng càng ố vàng và bị mòn dần, không còn sắc nhọn.

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396