Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 19.04.2017 (16:16)
Bài gửi: 61
Xem: 222,214

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các giống mèo đẹp phổ biến thường nuôi làm cảnh

Dưới đây là tổng hợp một trong những chú mèo xinh đẹp, đáng yêu được ưa chuộng tại Việt Nam và phổ biến trên thế giới ngoài ra còn rất rất nhiều giống mèo đẹp khác nữa các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một chú mèo phù hợp với tính cách và sở thích riêng của mình.

 

Mèo Ba Tư lông dài - Persian

 

mèo ba tư lông dài

 

 

Mèo Ba Tư hay mèo Ba tư mặt tịt lông dài được nuôi rất phổ biến bởi sự đáng yêu, ôn hòa thích gần gũi chủ của chúng. Tuy nhiên bộ lông dài, dày 2 lớp rụng khá thường xuyên là trở ngại khá lớn nếu bạn là người ưa sạch sẽ và không có nhiều thời gian dành cho chúng.

 

meo-ba-tu-persian-cpq.vn-1492609132753.jpg

 

Đặc trưng của mèo Ba Tư là sống mũi rất ngắn, bé cùng đôi mắt to tròn biểu cảm nên còn được gọi là mèo mặt tịt. Cũng vì lý do trên mà mèo Ba Tư có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hít thở hoặc bị chảy nước mắt. Vì vậy, cần phải rất thận trọng khi lựa chọn cho mình chú mèo thuộc giống này.

 

mèo ba tư mặt tịt

 

Mèo Ba Tư lông ngắn - Exotic

 

mèo exotic

Mèo Exotic là giống mèo "đẹp lạ". Chúng có nhiều vẻ tương đồng gần giống mèo Ba Tư bởi hình dáng và tính cách tương đồng, với khuôn mặt tròn, mũi ngắn tịt dễ thương ngoại trừ lớp lông ngắn, dày nên còn gọi là mèo Ba Tư lông ngắn.

 

meo-ba-tu-long-ngan-cpq.vn-1492609731295.jpg

 

Mèo Exotic thoạt nhìn có vẻ cau có, khó gần nhưng khi gần gũi chúng rất hiền lành và cực kỳ đáng yêu. Đôi mắt biểu cảm, "biết nói" nên bạn sẽ khó lòng từ chối bất kỳ điều gì khi đứng trước nhưng chú mèo ngây ngô này.

 

Mèo Van Thổ - Turkish Van

 

mèo mắt hai màu

 

Thật may mắn khi bạn sở hữu một chú mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ - một người bạn đồng hành tuyệt vời khi nuôi trong gia đình. Mèo Van thực sự đáng yêu, duyên dáng và quyến rũ với khuôn mặt thuôn nhọn, chiếc mũi dài cân đối cùng đôi mắt to tròn cuốn hút.

 

mèo van thổ nhĩ kỳ

 

 

Đặc biệt hơn mèo Van cũng là một trong số những giống mèo hiếm, có 2 màu mắt khác nhau, tuy vậy không phải mèo Van nào cũng sở hữu đôi mắt hai màu đặc biệt này. Đây là một giống mèo hiếm có nguồn gốc từ vùng Trung Á và Tây Nam Á ngày nay là các nước Iran, với đặc tính khỏe mạnh, thông minh, thân thiện và hòa nhã với mọi người, giống mèo này khá được ưa thích.

Mèo Van có bộ lông dài vừa ít khi rụng (1 năm thay lông 1 lần vào khoảng tháng 4) màu trắng với những đốm màu khá cân đối phía trên đầu và chiếc đuôi thường là các khoang màu đan nhau.

Mèo Van có thân hình dài, săn chắc cân đối với chiều cao cùng những đôi chân thẳng dài. Chúng bước đi linh hoạt, nhanh nhẹn với những bước đi rất tự tin, uyển chuyển và duyên dáng. Những chú mèo Van luôn tươi vui, lịch thiệp. Chúng thích chạy nhảy, chơi đùa cùng trẻ nhỏ và tỏ ra thân thiện với các vật nuôi khác trong gia đình.

 

Mèo Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Angora

 

mèo angora thổ nhĩ kỳ

 

Giống như tên gọi mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ hay mèo Ankara có nguồn gốc từ vùng Ankara Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là loài mèo độc nhất trong số những loài mèo trên đây bởi chúng có nhiều đặc điểm chung với loài chó thay vì mèo. Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ không biết sủa nhưng chúng rất thông minh, có trí nhớ tốt. Bạn có thể dạy cho nó một số bài học để nó ngoan ngoãn bắt chước theo. Không những thế đây còn là giống mèo rất xinh đẹp, thanh lịch và hiếu động sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có trẻ con và những người yêu thích sự náo nhiệt.

 

mèo thổ nhĩ kỳ angora

 

Giống mèo Turkish Angora có bộ lông dài mượt và mịn màng, màu lông phổ biến của giống mèo này là màu trắng, ngoài ra lông của chúng còn có nhiều màu sắc khác nhau như màu cam, màu vằn, màu đen, xám trắng... Mèo Thổ Nhĩ Kỳ Angora đặc biệt rất thích nghịch nước và ngâm mình trong nước một cách thoải mái. Mèo Angora rất khỏe mạnh, không tốn nhiều công chăm sóc nên rất dễ nuôi trở thành vật cưng trong nhiều gia đình.

 

Mèo Anh lông ngắn - British Shorthair

 

mèo anh lông ngắn

 

Mèo Anh lông ngắn (ALN) là một trong những giống mèo được nuôi làm cảnh rất phổ biến và được ưa chuộng có nguồn gốc từ nước Anh. Những chú mèo ALN rất cute, ngoan hiền nổi bật với chiếc mũi ngắn cùng với khuôn mặt tròn, má tròn và bộ lông màu xám xanh cổ điển với mắt màu đồng là màu phổ biến nhất, một số màu sắc khác như trắng, kem, bạc, vàng, nâu... tất cả đều được công nhận là màu của mèo Anh thuần chủng.

 

Xem thêm: Đôi nét về mèo Anh lông ngắn

 

Mèo Anh lông dài - British Longhair

 

mèo anh lông dài

 

Mèo lông dài Anh (ALD) là phiên bản lông dài của giống mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ Anh. Chúng có có bộ lông dài óng ánh cùng chiếc đuôi có lông khá xù và dài. Mèo ALD có nhiều điểm tương đồng với mèo Ba Tư. Những chú mèo ALD cũng rất đáng yêu và hiền lành phù hợp để nuôi làm cảnh.

 

Mèo Nga mắt xanh - Russian Blue

 

mèo nga mắt xanh

 

Giống mèo này có nguồn gốc xuất xứ từ Nga. Thoạt nhìn bạn sẽ dễ nhầm lẫn giữa mèo Anh lông ngắn lông xám mắt đồng phổ biến và mèo Nga mắt xanh bởi chúng đều có bộ lông ngắn, dày và mượt. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là mèo Nga có màu xanh lá cây còn mèo Anh lông ngắn có mắt màu đồng và mèo Anh lông ngắn có mũi ngắn, mặt to tròn hơn mèo Nga. Mèo Nga mắt xanh khá nhút nhát khi thấy người lạ nhưng rất quấn chủ. Chúng hiền lành, thích sự tĩnh lặng và không nghịch nghợm, phá phách lung tung.

 

Mèo rừng Bengal

Bengal là giống mèo được lai tạo từ loài mèo rừng châu Á. Chúng sở hữu bộ lông tuyệt đẹp, mềm, mượt như nhung ít loài mèo nào sánh kịp. Bạn sẽ khó lòng ngừng vuốt ve một khi chạm vào bộ lông này. Với vẻ đẹp hoang dã, độc, lạ nên giá của những chú mèo Bengal này cũng không hề rẻ!!!

 

mèo rừng bengal

 

 

 

Mèo Bengal tựa như chú báo con oai vệ thích hợp cho những ai yêu thích sự hoang dã và muốn thể hiện đẳng cấp cùng cá tính của mình.

 

Xem thêm: Mèo vân hổ Bengal thuần chủng

 

Mèo Mỹ lông dài - Maine Coon

 

mèo mỹ lông dài maine coon

 

 

 

Mèo Maine Coon hay mèo lông dài Mỹ là một trong những giống mèo to lớn nhất và là giống mèo tự nhiên cổ xưa nhất ở Bắc Mỹ - nòi mèo bản địa của Bang Maine. Chúng đặc điểm kiểu hình đặc trưng và có kỹ năng săn mồi đáng nể với cấu trúc xương lớn, cơ thể hình chữ nhật và bộ lông dài bồng bềnh. Maine Coon có thể có nhiều màu lông khác nhau và nổi tiếng bởi trí thông minh và tính tình thì vô cùng hiền lành.

 

Mèo Mỹ lông ngắn - American Shorthair

mèo mỹ mèo nhà american shorthair

 

Mèo Mỹ lông ngắn hay American Shorthair còn được gọi mèo nhà American Domestic hoặc House Cat được cho là có nguồn gốc từ những người châu Âu di cư tới Bắc Mỹ và trở thành một trong những giống mèo được phát triển rộng rãi và phổ biến nhất ở Mỹ hiện nay.

Mèo Mỹ lông ngắn thích sự tĩnh lặng nhưng rất vui tươi, chúng thích ngắm nhìn những chú chim, những động vật khác hay mọi thứ từ ô cửa sổ. Đây là giống mèo lý tưởng để nuôi trong gia đình, chúng có rất thân thiện và hiền lành có thể làm bạn với trẻ nhỏ. Ngoài ra chúng có khả năng bắt chuột tài tình.

 

mèo mỹ lông ngắn

 

Mèo Mỹ lông ngắn có phần lông ngắn, khá dày, với đủ các loại màu sắc đa dạng như đơn sắc, khoang, đốm hoa, vân rùa, tam thể, đa sắc v.v… Màu lông phổ biến nhất là bạc với khoang đen.

 

Mèo Mỹ tai xoắn - American Curl

 

mèo mỹ tai vểnh

 

Đúng như tên gọi American Curl có đôi tai xoắn (tai xoăn) ngược về phía sau khiến chúng trở nên thật đặc biệt. Chúng là giống mèo rất khỏe mạnh, thông minh và hiếu động, đôi tai xoắn là do gen đột biến tai xoắn và chính thức được công nhận giống mèo mới American Curl bởi Hiệp hội Mèo quốc tế TICA vào năm 1985. Những con mèo con mới sinh ra có đôi tai thẳng sau đó 3-5 ngày tuổi tai của chúng bắt đầu cuộn tròn lại và phát triển hoàn thiện khi đủ 16 tuần tuổi.

 

mèo mỹ tai xoắn

 

Ngoài chiếc tai xoắn ngược chúng còn có bộ lông dài hoặc tương đối dài óng mượt, màu sắc khá đa dạng cùng chiếc đuôi dài, dày tạo hình rất đẹp và mềm mại khi di chuyển.

Giống mèo American Curl cũng rất thông minh, dễ dạy bảo và hiếu động. Ở chúng có bản tính gần giống với loài chó, đó là sự trung thành, tình cảm và tận tụy với chủ nhân.

 

Mèo tai cụp Scotland - Scottish Fold

 

mèo tai cụp scotland scottish fold

 

Tiếp tục là một giống mèo nữa đặc biệt nhờ đôi tai. Scottish Folds có đôi tai cụp về phía trước cùng khuôn mặt tròn, chiếc mũi khá ngắn và đôi mắt to ngây thơ khiến cho tổng thể khuôn mặt của mèo tai cụp thật là tròn trịa như một trái bóng rất ngộ nghĩnh đáng yêu.

Giống mèo Scottish Fold gồm có loại tai cụp và tai thẳng (Scottish Fold straight). Scottish Fold tai cụp là kết quả của việc lai tạo đột biến gen được tạo ra từ những năm 1960. Những chú mèo con giống Scottish Fold khi sinh ra tai vẫn thẳng, khi được khoảng 3 - 4 tuần tuổi, tai chúng mới bắt đầu gập xuống và không phải con nào tai cũng gập được. Do đó giống tai cụp này cũng khá khan hiếm.

 

Mèo Somali

 

mèo somali

 

Xuất xứ của giống mèo này bắt nguồn từ Ai Cập khi chú mèo Abyssinian bị đột biến với bộ lông dài. Với sự đột biến của loài mèo này đã được các nhà khoa học đặc biệt chú ý đến và đưa ra quyết định lai tạo phát triển những con mèo này thành một giống mèo mới.

Mèo Somali cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh và dễ chăm sóc. Với hình hài rất giống một chú cáo với đôi tai lớn, khuôn mặt nhỏ, nhọn cùng một chiếc đuôi to bông xù.

 

mèo cáo somali

 

Với cơ thể dài vừa phải, bộ lông mượt mà mang dáng vẻ duyên dáng nhưng cơ bắp của mèo Somali rất săn chắc. Bộ lông của chúng thường mang màu đỏ me, màu xanh da trời, nâu sẫm, sô cô la, nâu nhạt hay xám nhạt... Mèo Somali còn có đôi mắt hình quả hạnh nhân , đủ màu từ màu xanh, màu đồng hay màu hổ phách đủ hút hồn bất cứ ai yêu giống mèo này.
 Chúng rất hiếu động nên bạn cần phải cho mèo tham gia các hoạt động như vui chơi, chạy nhảy luyện tập sức khỏe, chải chuốt bộ lông và nhớ âu yếm vuốt ve chú mèo thường xuyên mỗi ngày.

 

Mèo cộc đuôi - Manx

 

mèo cộc đuôi manx

 

Mèo cộc đuôi, mèo cụt đuôi hay mèo thỏ Manx có xuất xứ từ một hòn đảo nhỏ năm giữa nước Anh và Ireland. Nguyên nhân của sự cộc đuôi này là do sự đột biến xương cột sống dẫn đến việc những chú mèo này không có đuôi mà chỉ có một chút mõm xương đuôi.

Mèo Manx có kích thước nhỏ nhắn và thân hình gọn nhẹ nhưng rất đầy đặn, hai chân sau dài hơn hai chân trước và phần lưng hơi ngắn tạo thành hình vòng cung kéo dài từ vai đến mông.

Chúng rất khỏe mạnh, rất ít khi bị bệnh tật Thỉnh thoảng chúng thường mắc phải các vấn đề về xương khớp nên cũng cần chú ý không cho chúng vận động quá sức.

 

mèo thỏ manx

 

Mèo nhân sư không lông - Sphynx

 

mèo không lông xấu xí

 

Mèo Sphynx là một giống mèo đột biến tự nhiên, không qua cấy ghép. Nguồn gốc của chúng từ một chú mèo sinh ra bị đột biến xấu xí, không lông, da trắng bệch vào năm 1966. Sau đó nó được nhân giống với mèo mẹ và sinh ra thêm nhiều chú mèo không lông khác. Từ khi được công nhận là một giống mèo chính thức vào năm 2005, Sphynx đã đoạt danh hiệu giống mèo "Kinh dị nhất thế giới".

Điều đặc biệt là những chú Sphynx có khuôn mặt rất giống những bức tượng nhân sư trong các lăng mộ cổ ở Ai Cập nên được đặt tên là Sphynx - tên tượng nhân sư Ai Cập. Ngoài ra, chúng còn được mệnh danh là mèo xấu nhất thế giới bởi khuôn mặt nhăn nheo xấu xí có vẻ già nua, cau có và cơ thể "chảy xệ", không lông.

 

mèo không lông sphynx

 

Mèo nhân sư Sphynx lúc mới sinh da của chúng chưa giãn trông rất giống bộ não người. Khi lớn, các nếp nhăn giãn dần ra khiến Sphynx trông già nua và dữ tợn. Làn da mỏng manh, không có sự bảo vệ khiến cho những con mèo không lông rất dễ bị tổn thương nên mèo Sphynx rất khó chăm sóc mà giá của chúng cũng không hề rẻ chút nào. Vì không chịu được trời lạnh nên chúng thường xuyên phải được mặc áo để giữ ấm cơ thể. Chúng chỉ thích hợp ở những vùng khí hậu không có mùa đông.

 

mèo nhân sư sphynx

 

Mèo Sphynx xấu xí những rất thân thiện, thông minh, hòa nhã với các vật nuôi khác. Chúng cũng tỏ vẻ hiếu khách chứ không rụt rè như một số giống mèo khác.

 

Mèo Xiêm - Siamese

 

mèo xiêm siamese

 

Là một trong những nòi mèo đầu tiên của mèo lông ngắn phương Đông được công nhận. Nguồn gốc của mèo Xiêm cho đến nay vẫn chưa được rõ ràng, nhưng Thái Lan được tin rằng là nơi xuất xứ của giống mèo độc đáo này.

 

meo-xiem-thai-lan-cpq.vn-1492764060585.jpg

 

Mèo Xiêm có đặc điểm là mắt xanh dương, với khuôn mặt đen và màu lông tro phổ biến. Mèo Xiêm hiện đại thân dài và gầy hơn so với giống mèo Xiêm truyền thống - khá mũm mĩm và béo tròn.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396