Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 28.04.2017 (16:23)
Bài gửi: 61
Xem: 18,463

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Kinh nghiệm mua mèo, chọn mèo con khỏe mạnh không thể bỏ qua

cach-chon-meo-con-dep-cpq.vn-1493371267296.jpg

 

Tiêu chí chọn mèo con đẹp, khỏe mạnh

Tùy từng giống mèo sẽ có những đặc điểm riêng biệt để chọn lựa một chú mèo đẹp theo các tiêu chí khác nhau. Nhưng một số điểm lưu ý chung sau đây bạn cần biết trước khi chọn mua mèo con thông minh và khỏe mạnh:

Lông mềm mượt, mọc đều, không bị rụng lông thành từng mảng lởm chởm, da không có dấu hiệu trầy xước, bong tróc  do ve giận gây ngứa ngáy .

- Dáng điệu nhanh nhẹn, linh hoạt, không đi xiêu vẹo, đứng không vững trông yếu ớt. Chứng tỏ đây là chú mèo khỏe mạnh, không quá non.

- Mắt tinh nhanh, trong, tươi sáng, không có gỉ mắt lèm nhèm. Nếu mắt có gỉ hoặc chảy nước mắt rất có thể mèo đang bị đau mắt.

- Mũi hơi ẩm, không khô, không quá ướt. Nếu thấy nước mũi chảy liên tục thì có thể mèo con đang có vấn đề về sức khỏe như mệt, ốm...

- Tai phải sạch sẽ. Nếu tai mèo có vảy, đốm vụn đen ở tai rất có thể chú mèo đang bị ve giận và người bán đã bắt ve giận cho chúng trước khi đem ra chợ.

- Hậu môn phải sạch, khô. Nếu hậu môn bẩn, ướt, có dính phân nhão thì chứng tỏ mèo đã bị bệnh tiêu chảy. Vì mèo rất sạch sẽ, sau khi đi vệ sinh xong chúng sẽ liếm láp rất cẩn thận do đó một chú mèo khỏe mạnh sẽ không bao giờ để người chúng dính bẩn như vậy.

- Tiếng kêu trong, khỏe khoắn.

- miệng sạch sẽ, răng đều đặn, 2 hàm khít nhau.

- Bụng nên hơi tròn, nhưng không phình to.

- Mèo con nên lanh lẹ, thân thiện và vui vẻ khi được vuốt ve.

- Nếu bạn mua mèo ta với tiêu chí bắt chuột tốt hãy tóm vào phần da sau gáy mèo rồi xách nó lên. Nếu mèo cong người, co dúm 2 chân sau lên là mèo hay bắt chuột.

- Để chọn mua mèo đực hay mèo cái khi mèo còn nhỏ (dưới 1 tháng) bạn hãy nhìn vào bụng gần hậu môn. Mèo đực sẽ có 3 chấm đen (tính cả hậu môn) còn mèo cái chỉ có 2 chấm đen.

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396