Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 26.03.2015 (11:35)
Bài gửi: 99
Xem: 9,104

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giống chó Maltese

 Maltese

 

LoạiChiều caoCân nặngVòng đời
Chó cảnh 20,32 - 25,4 cm 1,8 - 3,15 kg 15 - 18 năm

 

Với đôi mắt "cúc áo" được bao phủ bởi một bộ lông mượt, trắng sáng lấp lánh, chó Maltese đã giành được tiếng tăm trong những giống chó cảnh với hình dạng dễ thương, trang nhã và tính cách sôi nổi, vui vẻ.

 

Đặc tính:

Thích nghi rating Thân thiện rating Rụng lông rating
Độ cảm kích rating Nhu cầu hoạt động rating Nhu cầu đi chơi rating
Muốn ở nhà rating Nhu cầu chăm sóc rating Thân với người lạ rating
Hay sủa rating Sức khỏe rating Kiểm soát lãnh thổ rating
Thân với mèo rating Thông minh rating Thích nghi huấn luyện rating
Thân với trẻ nhỏ rating Vui vẻ rating Cảnh giới rating

 

Tổng quát:

Nhỏ nhắn, tí hon - Maltese được biết tới bởi hình dáng lúc nào cũng giống một chú cún con. Maltese là một trong những giống chó luôn cần phải có "bạn đồng hành". Chúng đặc biệt được sinh ra là để yêu và được yêu.

MalteseNếu bạn muốn một chú chó be bé thông minh chạy quanh nhà và người trong gia đình, vậy thì giống Maltese này chính là giống chó bạn cần. Maltese chứa chan rất nhiều tình yêu bên trong một cơ thể nhỏ bé đó, và sẽ chẳng có gì hạnh phúc hơn khi chúng được ôm ấp trong vòng tay của chủ nhân. Thế không có nghĩa là giống chó này không cần phải huấn luyện gì cả. Tập cho chúng có khả năng chống lại các cám dỗ để giúp chúng tránh khỏi những rắc rối. Thực tế, các Maltese đặc biệt nổi bật ở khả năng học hỏi và thể hiện những gì đã học.

Khi Maltese vui vẻ, chúng trở nên dũng cảm hơn khiến chúng trở thành thú cưng tuyệt vời với nhiều người, nhưng đối với các gia đình có trẻ nhỏ thì lại khác. Maltese nhỏ nhắn nên rất dễ bị thương nếu gặp tác động mạnh, hoặc chúng có thể cắn trẻ nhỏ nếu bị dọa sợ hãi hoặc bị đau.

Đối với những người muốn nuôi một chú chó cảnh nhưng vẫn muốn thảnh thơi, thì Maltese không phải là một lựa chọn sáng suốt. Những cục cưng trắng muốt chạy nhảy xung quanh đồ đạc, vật dụng suốt ngày sẽ tiêu tốn của bạn hàng giờ giọn dẹp và lau chùi mỗi ngày, đó là chưa kêt đến việc phải chăm sóc cho bộ lông của Maltese mỗi ngày, bời chúng cần phải được thường xuyên cắt tỉa ngắn bộ lông lại, nếu lông quá dài sẽ khiến chúng bị rối lại và xù lên, khiến Maltese đau đớn và có thể dẫn tới những tổn thương da nghiêm trọng.

MalteseĐôi mắt long lanh, to tròn đó có thể nhìn đáng yêu cùng với bộ lông trắng, nhưng để có đôi mắt đó, bạn phải nỗ lực kha khá đấy, bạn phải thường xuyên lau đi những vệt nước mắt chảy ra liên tục, thứ sản sinh ra gỉ mắt mà - tuy vô hại nhưng trông lại chẳng đẹp chút nào.

Tuy rằng có gây dị ứng, nhưng với những người phải chịu hắt hơi và khó thở sẽ thấy Maltese dễ chịu hơn những giống chó khác nhiều. Kích thước nhỏ bé của chúng làm hạn chế lượng lông chó rụng ra kích thích dị ứng, cùng với việc phải cắt tỉa và tắm rửa liên tục sẽ còn làm hạn chế nhiều hơn nữa.

Maltese trưởng thành với vai trò duy nhất là người bạn của gia đình, thế nên chúng cần được sống trong nhà và không bao giờ phải ngủ lại ngoài trời.

 

Thông tin khác:

Maltese có nguồn gốc từ Malta tận 2.000 năm trước và đã luôn trở thành người bạn của các gia đình.

 

ddhiep (vetstreet)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396