Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 26.03.2015 (11:40)
Bài gửi: 79
Xem: 7,913

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các loại thức ăn dinh dưỡng cho chó

THỨC ĂN VÀ DINH DƯỠNG CỦA CHÓ

Để con chó của bạn cứng cáp và khỏe mạnh bạn cần phải đảm bảo cho nó ăn, uống đầy đủ, hợp lý. Chó 8 tuần tuổi cần ăn 4 bữa nhỏ/ ngày. Chủ bán chó cho bạn sẽ cung các thông tin về chế độ ăn uống của chó con để bạn biết nên cho nó ăn những loại thực phẩm gì. Khi chó 3 tháng tuổi nên cho chó ăn 3 bữa/ ngày, 6 tháng tuổi cho ăn 2 bữa nhiều hơn/ngày và khi đạt 1 năm tuổi cho ăn 2 bữa lớn/ ngày. Nên cho chó những khúc xương bê để chó nhai, nhờ thế răng của chó sạch sẽ và chó sẽ vui tươi. Đừng bao giờ cho chó ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn đã bị ôi thiu. Hãy cho chó của bạn ăn những miếng ăn ngon. Sau đây là những lời khuyên của chuyên gia về chó trong chế độ dinh dưỡng của chó
 

- Hãy tự bạn chọn lựa thức ăn và thực phẩm thích hợp cho chú chó của bạn.

- Lượng thức ăn mỗi bữa tùy thuộc vào độ tuổi, giống chó và mức độ vận động của chó, hầu hết các loài chó đều ăn cùng các loại thực phẩm giống nhau.


Từ 2 tháng tuổi trở đi, miễn dịch tự nhiên qua sữa mẹ không còn nữa, bước sang giai đoạn tăng trưởng chó con giống mini cần có thành phần thức ăn đặc biệt để tăng cường miễn dịch và bảo hộ tự nhiên:

- Phức hợp hỗ trợ chống sự ô-xy hóa có: vitamin A, E, C, biotin, Taurine và lutein là các chất tăng cường miễn dịch tối ưu.
- Các a-xít béo hỗ trợ sự tăng trưởng lông, da, chất kháng viêm hiệu quả trên màng nhầy đường ruột.
- Fructo-oligo-saccharides kìm hãm sự phát triển các vi khuẩn gây bệnh đường ruột.
- Kẽm: làm nhanh lành sẹo.

Chó già cần một khẩu phần thức ăn thích hợp để bù đắp cho các giác quan lão hóa: ngửi, nếm và tính ngon miệng. Thức ăn cần đầy đủ các loại vitamin A, C và có chất polyphenol từ quả cây giúp bảo vệ tế bào. Chú ý cần giảm hàm lượng phospho trong khẩu phần.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396