Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 14.03.2015 (09:58)
Bài gửi: 79
Xem: 58,558

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cỏ mèo tại Hà Nội

Catnip bạc hà & cỏ tươi cho mèo

Cỏ mèo là gì?

Là một cây thuộc họ lúa mạch, có thể chịu được nhiệt độ tới 40 độ C, cho nên rất thích hợp để trồng ở mọi vùng. Cỏ mèo chứa nhiều chất xơ, giúp cho mèo tiêu hóa thịt cũng như là xương. Chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, cân bằng dinh dưỡng cho mèo. Ngoài ra còn có thể giúp mèo khạc lông. Như chúng ta đều biết, mèo cưng mỗi ngày đều phải liếm lông để vệ sinh cơ thể, và vô tình trung đã nuốt phải rất nhiều lông, khi lông tích tụ ở dạ dày và ruột sẽ làm giảm thể tích dạ dày, tắc ruột… rất có hại, cỏ mèo có tác dụng kích thích mèo khạc lông ra ngoài, làm hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, như chướng hơi, sình bụng. và làm giảm stress cho mèo.

Cách trồng & sử dụng: Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và môi trường, tốc độ nảy mầm của cỏ sẽ nhanh hay chậm, thường kéo dài trong vòng ít nhất 2 tuần. Khuyến khích trồng dưới điều kiện có ánh nắng mặt trời giúp đẩy nhanh tốc độ nảy mầm của hạt mầm.


1. Tách túi hạt giống và túi hạt pha lê làm 2 bát ngâm nước sạch riêng trong 10 tiếng (tỉ lệ nước ngang với bề mặt của hạt)


2. Trộn 2 bát vào với nhau và để trong 3 ngày để hạt mầm phát triển. Có thể để ngoài ban công nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để kích thích sự tăng trưởng của hạt mầm.


3. Mỗi ngày tưới khoảng 3 ~ 5 giọt dung dịch kích thích vào bát để tăng cường thêm dinh dưỡng cho cỏ.


4. Đến ngày thứ 4 có thể thu hoạch cỏ cho mèo ăn. (Lưu ý: chỉ cắt cỏ, phần hạt mầm các ngày sau sẽ vẫn tưới dung dịch bình thường để làm mùa vụ cỏ mới)

Bạc hà mèo là gì ?

Bạc hà mèo (CATNIP, CATMINT) thuộc họ bạc hà, có tác dụng kích thích hưng phấn đối với họ nhà mèo, cho nên được dùng để huấn luyện sư tử và cọp trong các rạp xiếc, làm cho các con mãnh thú trở nên ngoan ngoãn và nghe lời. Bạc hà mèo có tác dụng tương đương với chất gây ảo giác, mèo cưng sẽ đạt được hưng phấn thông qua khứu giác và vị giác. Mèo cưng sẽ lăn qua lăn lại trên đất, dùng mặt cọ vào các mặt phẳng, thậm chí sẽ phát ra tiếng gừ gừ như khi bị say rượu.
Nhưng không phải mèo nào cũng có phản ứng hưng phấn như vậy, mặt khác mèo con dưới 3 tháng tuổi sẽ không có phản ứng.

Tác dụng & chức năng của Catnip cỏ tươi:


1. Xử lý bệnh hairballs (búi lông cục trong ruột mèo)


2. Cải thiện chất xơ thực vật giúp kích thích tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng của dạ dày.


3. Giúp làm giảm hôi miệng, phòng ngừa các bệnh từ miệng, nướu. Bổ sung vitamin cùng các nguyên tố vi lượng tương ứng làm ức chế và giảm thiểu viêm nướu.


4. Có khả năng kích thích sữa cho mèo mẹ đang mang thai và cho con bú.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396