Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyễn duy tùng duytungrp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 15.03.2015 (19:28)
Bài gửi: 6
Xem: 39,938

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

French Mastiff - Chó ngao Pháp

  Chó ngao Pháp (French Mastiff) còn được biết đến với tên gọi Dogue de Bordeaux là một giống chó ngao có nguồn gốc từ nước Pháp, đây là giống chó có thời từng suýt tuyệt chủng vào đầu thế kỷ 20 do nạn săn bắt chúng. Sau một thời kỳ chính quyền và người dân nỗ lực nhân giống, chó ngao Pháp đã được phục hồi. Đây là một giống chó có giá cả khá đắt đối với những người chơi chó cảnh.

 

 

Nguồn gốc

  Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của giống chó này. Trong lịch sử chúng được dùng trong chiến tranh, bảo vệ, tham gia chiến đấu với bò mộng, gấu và các loài chó khác. Vào những năm cuối thời đại Trung cổ, chúng trở thành chó chăn gia súc và chó vệ sỹ. Trong Cách mạng Pháp, khá nhiều chó mastiff đã chết khi cố sức bảo vệ chủ nhân của mình. Ngày nay chúng được nhân giống một cách bài bản tại CLB chó Mastiff Pháp và chiếm được sự nổi tiếng trên toàn thế giới. có khoảng 3000 chó Mastiff Pháp tại Mỹ.

French Mastiff - Chó ngao Pháp

 

Mô tả

  Chó Mastiff Pháp có một dáng vẻ ngoại hình vô cùng ấn tượng. Thân hình ngắn, chắc nịch. Đầu có kích thước ngoại cỡ, rộng, nặng nề và đầy nếp nhăn. Kích thước của đầu chính là cơ sở để phân loại giống chó này. Những con chó đực hạng nhất có chu vi đầu khoảng 68 – 75 cm. Hàm ngắn và mạnh mẽ. Chúng phải có mũi, mép và mi mắt màu đen hoặc đỏ, khác biệt hẳn với các phần lông xung quanh. Mũi hếch, lỗ mũi rộng. Phần mõm ít nhất phải chiếm khoảng 1/3 thể tích đầu. Môi trên dày và rủ xuống che khuất hàm dưới. Da cổ mềm tạo thành nếp nhăn nổi bật. Tai rủ cụp. hai chân trước thẳng, xương to. Đuôi mập thẳng thon dần về chóp và không được dài quá cẳng chân sau. Bộ lông ngắn và mềm có màu từ nâu vàng đến gụ với mảng vá màu đen hoặc đỏ. Vá trắng chỉ được cho phép xuất hiện trên ngực hoặc bàn chân.

 

Tính cách
  Là giống chó tốt bụng và điềm tĩnh. Chúng đặc biệt trung thành, nhẫn nại và yêu quí gia chủ. Can đảm và sẵn sàng đương đầu với người lạ, chúng là một trong những giống chó bảo vệ tốt nhất. Có thể rất hung hãn đối với các giống chó khác, vì vậy cần phải hoà đồng chúng từ khi còn nhỏ. Hay thở khò khè và rỏ nước rãi. Luôn có sự kình địch giữa những con đực. Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng chó Mastiff Pháp luôn tỏ ra dịu dàng với trẻ nhỏ và thành viên gia đình chủ. Tuy vậy, đây là giống chó khổng lồ nên hoàn toàn không thích hợp với những người chủ chưa có kinh nghiệm. Giá của chúng khá đắt, khoảng từ 1200 – 2000 đô la Mỹ cho 1 chú chó con.

French Mastiff - Chó ngao Pháp

 

Chiều cao, cân nặng
  Cao: 23 - 30 inches (58 – 75 cm). Cân nặng: 120 - 145 pounds (54 - 65 kg).

Các bệnh có thể gặp
  Là giống chó khó nuôi và sinh sản. Có số lượng con rất ít. Vì chó con có đầu rất to nên phải mổ khi đẻ. Chó mẹ có bộ ngực to nên khi cho con bú thường nằm lên bụng. Cần thận trọng vì chúng có thể đè lên chó con. Chó mẹ khi cho bú rất dữ.

French Mastiff - Chó ngao Pháp

 

Điều kiện sống: Có thể sống trong căn hộ nếu được chơi đùa thoải mái. Tương đối thụ động   trong nhà và rất thích được chơi ngoài sân.

Hoạt động: Rất cần được hoạt động

Sống lâu: Khoảng 10 - 12 năm.

Chăm sóc cho bộ lông: Thuộc loại rụng lông vừa phải.

Group: Mastiff.

Recognition: ANKC, FCI, NKC, NZKC, CKC, ORBEA, APRI, ACR.

Duy Tung(maxreading)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396