Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Ngoc Bích support Role: user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 06.04.2013 (15:40)
Bài gửi: 26
Xem: 80,245

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó chăn cừu ở xứ Wales

Xứ Wales nằm ở phía Tây Nam Vương quốc Anh. Đây là một trong những điểm du lịch bình yên và thơ mộng với những lâu đài cổ kính, vùng đồng quê, núi đồi tươi xanh…

 

 

Ước tính, tại Xứ Wales có đến 11 triệu con cừu được nuôi trên những đồng cỏ bao la, gấp 4 lần so với số người sống ở đây. Với số lượng cừu được nuôi đông đúc như thế, người dân ở đây đã phải nhờ đến một giống chó chăn cừu rất tinh khôn – Border Collies.

 

 

Giống chó Border Collies có nguồn gốc từ vùng Northumberland, thuộc khu vực biên giới giữa Scotland và Anh và được lai tạo từ một số giống chó tai cụp của Anh.

 

 

Giống chó chăn cừu dũng cảm và không biết mệt mỏi này có khả năng điều khiển bất cứ đàn gia súc nào. Chúng được xem là giống chó thông minh và biết vâng lời nhất trên thế giới. Sự thông minh và tính nhanh nhẹn của chúng đã được chứng minh qua nhiều thế kỷ.

 

 

Về cơ bản thì cừu là loài động vật hoang dã, chúng chỉ thuần phục khi được cho ăn mà thôi. Nếu muốn kiểm soát cả đàn cừu, bạn cần đến sự giúp sức của những chú chó. Theo bản năng, chó chăn cừu luôn làm việc theo lệnh của chủ. Khi nghe chủ thổi còi, hay huýt sáo thì lập tức nó phải lùa bầy cừu di chuyển. Trong suốt thời gian huấn luyện chó chăn cừu, tốc độ không phải là yếu tố chính mà sự phối hợp nhịp nhàng của các hành động mới là quan trọng.

 

Chủ đề trước

Chủ đề sau

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396