Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Ngoc Bích support Role: user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 06.04.2013 (16:11)
Bài gửi: 26
Xem: 38,590

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Phân biệt Doberman cái, đực

Phân biệt Doberman cái, đực

   Một con Dobermann cái có thể cao 61 cm và nặng khoảng từ 34 đến 36kg, còn con đực thì vào khoảng 66-68 cm và nặng 41kg.
    Thông thường Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ. Nhưng theo xu hướng hiện nay thì người ta ưa chuộng Dobermann gầy và thon thả hơn. Tuy vậy, những con Dobermann to khỏe vẫn được một số người thích chọn.

 

 

Dobermann cái hay đực dễ nuôi dạy hơn?

   Trong suốt những năm làm nghề nuôi dạy chó Dobermann, câu hỏi mà chúng tôi đã gặp nhiều nhất từ phía các khách hàng đến mua chó là nên đem về nhà một “anh chàng” hay một “cô nàng” Dobermann? Đa số họ đều cho rằng chó cái thường dễ dạy hơn, và ít hiếu chiến hơn.

   Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm nuôi dưỡng và huấn luyện dòng Doberman Pinscher, chúng tôi thấy rằng thực tế không phải như vậy. Nói đến vấn đề “hiếu chiến”, chó cái con thường nhỏ hơn chó đực, do đó chúng phải trở nên hung hăng hơn để tránh bị “anh em” cùng bầy chèn ép.

   Cả Dobermann đực lẫn cái đều có khả năng và sẵn sàng tiếp nhận các bài học huấn luyện như nhau. Ý chí mạnh mẽ để tiếp nhận bài học là một phẩm chất quan trọng nhất của một chú khuyển bởi vì một khi đã được huấn luyện đúng cách, ý chí đó sẽ trở thành sự vâng lời chủ.
   Ngoài thông minh, sự háo hức muốn làm hài lòng chủ cũng là một phẩm chất quan trọng để đánh giá khả năng tiếp nhận huấn luyện của một chú chó Dobermann.

 

 

   Trên thực tế, sự khác nhau lớn nhất giữa chó Dobermann đực và cái là ở kích cỡ của chúng. Chó đực to hơn chó cái nhiều, về chiều cao thì hơn khoảng 5cm, còn cân nặng thì hơn khoảng 9kg đến 13kg. Sự vượt trội về kích cỡ này phần nhiều là do chó đực tăng nhiều hơn ở cơ bắp của chúng. Một anh chàng Dobermann khỏe mạnh có cơ thể vạm vỡ như một người tập thể hình, còn các cô nàng Dobermann thường thanh thoát và mảnh mai hơn.  

   Thêm vào đó, chúng tôi cũng nghĩ rằng sự khác nhau giữa chó đực hay cái còn tùy vào chính chú chó Dobermann mà bạn đang nuôi dạy. Chúng tôi thấy chó cái thường có vẻ tình cảm hơn, trong khi chó đực thì độc lập và phần nào “khờ” hơn.

Chủ đề trước

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396