Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
bvuong bvuong Role: user
Tham gia ngày: 14.10.2017
Ngày gửi: 21.10.2017 (22:33)
Bài gửi: 32
Xem: 1,519

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách nhận biết cún của bạn thích chơi trò gì nhất.

Tag: lam sao de biet cun cua ban thich choi tro gi, cach nhan biet cho thich choi cho gi, tim hieu ve tro choi cua cun,

  Sống theo bầy đàn là bản năng của loài chó, đó là lý do chúng rất thích giao lưu với thế giới bên ngoài, được vui chơi và chạy nhảy. Vì vậy vui chơi cùng chúng mỗi ngày sẽ giúp bạn hiểu thêm về chúng, về tính cách cũng như hành động bản năng của chúng, đồng thời củng cố mối quan hệ khăng khít giữa bạn và cún cưng.

 cach-nhan-biet-cun-cua-ban-thich-ch-cpq.vn-1508596844529.jpg

TRÒ CHƠI GÌ MÀ LOÀI CHÓ THÍCH?

  Chó cũng giống như người vì vậy không có trò gì mà mọi loài chó nào cũng thích, tùy theo tính cách của mỗi giống chó mà chúng ta có những trò chơi khác nhau, phần đa chúng đều thích những dạng trò chơi thiên về hoạt động như chạy, nhảy, đuổi bắt...

PHÂN NHÓM TRÒ CHƠI:

  Dựa vào các loại trò chơi mà chó thích ta có thể phân chia làm 4 nhóm trò chơi chính.

  1. Kiểu đấu tranh: Một số người cho rằng trò chơi này sẽ khiến cún yêu trở nên hiếu thắng và bạo lực. Nếu chúng yêu thích trò chơi này, dần dần có thể không kiểm soát được hành vi, sẽ “áp dụng” mọi lúc mọi nơi, như kéo đồ, giằng kéo quần áo, giật khăn…. Vì thế, ngay từ đầu, hãy thiết lập ra những nguyên tắc cụ thể, răn đe và bảo ban chúng. Sử dụng những câu lệnh như “nhấc lên”, “hạ xuống” và giơ tay ra hiệu. Không cần nhắc lại, chỉ cần nói một lần, sau đó khoanh hai tay lại, không nói, không cử động.
  2. Đuổi theo và nhặt đem về: Không sử dụng đồ chơi quá nhỏ, tránh việc thú cưng nuốt phải. Đừng tung đồ chơi lên cao, cún cưng sẽ nhảy lên và gây tổn thương cho bản thân bạn. Phần lớn loài chó đều thích đuổi theo một thứ gì đó, nhưng lại không hề biết đem trở về, lúc đó đừng mắng chúng, hãy dạy từ từ. Khi chúng hoàn thành nhiệm vụ, đừng tiếc những lời khen và phần thưởng, như thế sẽ khiến cún cưng vui vẻ và có phần “tự hào” nữa đó.
  3. Kiểu giấu và tìm:  Phương pháp này sẽ kích thích khứu giác nhạy cảm của chúng. Để chúng ngửi đồ chơi rồi giấu kỹ đi, hãy để cún cưng của bạn từ từ tìm kiếm, đừng hối thúc hay ép chúng, và đừng quên 1 phần thưởng nho nhỏ khi chúng hoàn thành nhiệm vụ.
  4. Kiểu nhảy lên: Để đồ lên cao, để chúng nhảy lên và bắt lấy. Có thể dùng đồ chơi có âm thanh để thu hút sự chú ý.

Những trò chơi trên đều là những trò chơi vô cùng phổ biến, khơi dậy niềm hứng thú với thế giới xung quanh của cún cưng gia đình bạn. Đừng để chúng hàng ngày ru rú trong nhà, quanh quẩn với bốn bức tường, hãy dành chút thời gian để đưa chúng ra ngoài, chạy nhảy và vui đùa, có như thế tinh thần cún cưng mới luôn luôn thoải mải, khỏe mạnh, tránh các bệnh trầm cảm, tâm trạng ủ rũ…. 

 BẠN NÊN BIẾT MỘT SỐ ĐIỀU SAU ĐÂY KHI CHƠI ĐÙA CÙNG CÚN:

  • Luôn chủ động cầm đồ chơi, trong trường hợp cún cưng nhà bạn cứ giữ ghì lấy, hãy ra lệnh để chúng “đặt xuống”, không quát mắng, bỏ đi hoặc tự động kết thúc trò chơi, cũng không giằng co, đánh mắng chúng.
  • Khi chơi luôn tạo ra không khí thoải mái, nhưng đừng để chúng phấn khích quá, điều này có thể khiến chúng cực kì thích thú nhưng cũng sẽ khiến cún cưng khó kiềm chế.
  • Kích thước đồ chơi không nên cao quá eo của bạn, đề phòng cún cưng nhảy lên người và xô ngã bạn.
  • Khi dắt chúng ra ngoài dạo chơi, đừng để cuộc vui chơi trở nên tẻ nhạt và vô vị, hãy chuẩn bị một vài đồ chơi, đồ ăn đi kèm.
  • Chia ra làm nhiều lần chơi, mỗi lần khoảng 5 phút, duy trì trạng thái vui vẻ, hào hứng của cún cưng đến cuối trò chơi.
  • Thường xuyên cổ vũ, khuyến khích và tán thưởng chúng bằng lời nói và thỉnh thoảng là bằng đồ ăn.
  • Đừng ép chúng chơi quá mức.
  • Hãy tìm hiểu cách sử dụng đồ chơi cũng như cách tương tác với cún cưng.
  • Trước khi dạy không nên có chú chó nào ở gần đấy, nếu không chúng sẽ bị phân tán tư tưởng, muốn đến giao lưu cùng đồng loại hơn là việc chỉ đứng đó và học cách chơi một thứ hoàn toàn mới.
  • Để chúng ngồi xổm, trò chuyện cùng cún cưng với một giọng nói đầy phấn khởi. Đừng để đồ chơi ngay trước mặt hay trước miệng chúng, hãy lựa chọn những đồ chơi có hình dáng đặc biệt, lạ mắt, kích thích, khơi dậy tính tò mò của cún cưng.
  • Lặp đi lặp lại một hành động, đôi khi giả vờ “vô tình” đánh rơi đồ chơi để huấn luyện cún cưng.
  • Có thể để đồ ăn hay miếng phomat nhỏ bên trong để đánh thức khứu giác thú cưng, đồ chơi “kết hợp” với thức ăn sẽ trở thành một vũ khí vô cùng sắc bén khiến bạn dễ dàng thu hút cún cưng, bên cạnh đó, hãy tạo bầu không khí vui chơi thoải mái, giọng nói nhẹ nhàng, dễ chịu.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396