Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
bvuong bvuong Role: user
Tham gia ngày: 14.10.2017
Ngày gửi: 10.11.2017 (22:28)
Bài gửi: 32
Xem: 831

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cùng gặp chú mèo làm “trưởng ga tàu” độc nhất vô nhị ở Wakayama, Nhật Bản

Tag: chu meo lam truong ca tau, chu meo dac biet, chu meo nhat ban dac biet

Đến thành phố Kinokawa (tỉnh Wakayama, Nhật Bản), người ta không chỉ nhớ tới những địa danh nổi tiếng, những món ăn ngon ở vùng đất được mệnh danh là “người đẹp ngủ”, mà còn đọng lại ấn tượng thú vị với vị trưởng ga tàu vô cùng đặc biệt, chính xác là một chú mèo tam thể có tên Tama.

 

cung-gap-chu-meo-lam-truong-ga-tau--cpq.vn-1510327538791.jpg

 

Đây là một trong những điều mà Thống đốc tỉnh Wakayama Nisaka Yoshinobu giới thiệu đến các vị khách dự Hội thảo giới thiệu tỉnh Wakayama, Nhật Bản ngày 12.3.

Ông Yoshinobu mô tả, Tama là cô mèo xinh đẹp và vị trưởng ga mến khách. Công việc của cô là chào đón hành khách đến ga Kishi. 

Từ năm 2007 đến nay, nàng mèo tam thể Tama làm việc hàng ngày tại ga Kishi. Được biết, nhờ có vị trưởng ga “4 chân” mà lượng người đi tàu ở ga Kishi đã tăng vọt 10% ngay trong năm đầu tiên. 

 

cung-gap-chu-meo-lam-truong-ga-tau--cpq.vn-1510327356694.jpg

 


Bên cạnh vị trưởng ga nổi tiếng Nhật Bản và thế giới này, Thống đốc Yoshinobu còn giới thiệu những “đặc sản” khác của tỉnh Wakayama.Nhờ sự nỗ lực trong công việc, vào năm 2008 Tama được thăng chức làm Tổng Trưởng ga. Đặc biệt, cô nàng được cấp một văn phòng riêng mới toanh, một chiếc mũ viền vàng và một chiếc huy hiệu. Lương hàng năm của cô nàng là phần thức ăn mèo hấp dẫn.

Tỉnh Wakayama thuộc vùng Kansai (tiếp giáp với Osaka, cách sân bay quốc tế Kansai khoảng 30 phút), được thiên nhiên ưu đãi với ánh nắng chan hòa, khí hậu ấm áp, biển xanh, cát trắng, nhiều sông ngòi, thực vật phong phú. 

Ngoài ra, nhờ yếu tố lịch sử, hai địa danh “Kumano” và “Koya” của tỉnh đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới với tên gọi “Đất thiêng của vùng núi Kii và con đường hành hương”. 

Tỉnh Wakayama là vương quốc của các loại trái cây ngon hàng đầu của Nhật Bản, thu hoạch được trái cây quanh năm, nhờ vậy ngành công nghiệp chế biến thực phẩm từ trái cây rất phát triển. Trong đó, một số loại trái cây của tỉnh được nhiều người biết đến như hồng, cam.

 

cung-gap-chu-meo-lam-truong-ga-tau--cpq.vn-1510327371377.jpg

 

Tháng 12 năm 2013, ẩm thực Nhật Bản “Washoku” vốn đang được ưa chuộng ở Việt Nam, đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Trong đó, xì dầu và cá bào (làm từ cá ngừ khô) – hai yếu tố không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản, đều bắt nguồn từ tỉnh Wakayama, chính vì vậy Wakayama còn được mang tên “Cội nguồn của Ẩm thực Nhật Bản”. 

Bên cạnh đó, tỉnh Wakayama còn là một trong số ít các địa phương của Nhật Bản vừa phát huy được các ngành thủ công truyền thống như đan sợi, vừa phát triển các ngành công nghiệp chế tạo máy móc nhờ vào các phát minh khoa học kỹ thuật độc đáo. 



Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396