Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
chomeovn chomeovn Role: user
Tham gia ngày: 03.12.2018
Ngày gửi: 03.12.2018 (00:52)
Bài gửi: 6
Xem: 7,227

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách làm chuồng chó bằng sắt

Tag: làm chuồng chó

Chuồng chó dần trở thành vật dụng không thể thiếu với các bạn nuôi chó hiện nay. Ngoài 2 mẫu chuồng chó có sẵn : chuồng chó mèo sơn tĩnh điện & chuồng sắt ống vuông to thì nhiều bạn thích tự làm, thiết kế chuồng chó. Vậy cách làm chuồng chó bằng sắt như thế nào? dễ hay khó?

Bước 1. Tính toán chi phí cho phép để có thể chọn vật liệu.

 Để làm chuồng bằng sắt thì tất nhiên những phần trụ chính sẽ bằng sắt rồi, nhưng phần nan đan xen ở giữa các bạn có thể làm bằng sắt hoặc khi kinh phí không cho phép bạn hoàn toàn có thể chọn lưới B40 thay thế.

 Phần nền bên dưới các bạn có thể hàn nan sắt dầy khít nhau, hoặc chỉ hàn thanh trụ sau đó chèn thêm tấm nhựa lót chuồng, hoặc tấm bê tông, hoặc gỗ.

Bước 2. Đo đạc diện tích nuôi và thiết kế chuồng chó bằng sắt

 Đây là bước quan trong trong cách làm chuồng chó. Bạn phải biết chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chuồng, số ô trong chuồng, cửa đi ra vào cho chó ở vị trí nào, chuồng có mái che hay không. Vì sau khi đã hàn chết các mối khi làm chuồng sắt thì khó lòng mà tháo ra và thay lại.  

Bước 3. Cắt, chuẩn bị sẵn những vật liệu.

 Sau khi đã có bản thiết kế trong tay, hãy chuẩn bị vật liệu. Hãy chuẩn bị sẵn thanh sắt, lưới hoặc nan sắt, số lượng theo đúng thiết kế ban đầu của bạn. 

 Quá trình này cũng là lúc bạn kiểm tra luôn những dụng cụ cần thiết : Máy cắt, máy hàng, quần áo bảo hộ,....

 Trong bước này, thông thường sẽ sơn luôn chuồng. Bạn cắt các vật liệu xong và sơn luôn theo ý muốn. Bạn cũng có thể để sau khi dựng chuồng xong sau đó sơn, thật ra cũng được nhưng cách làm này không hợp lý vì nước sơn có thể không đều nhau.

Bước 4 . Dựng chuồng chó bằng sắt. Đây là bước quan trọng trong cách làm chuồng chó bằng sắt.

 Bạn xếp các thanh trụ chính và bắt đầu hàn các thanh trụ chính trước. Lời khuyên là các bạn nên hàn 4 cạnh của khung đáy trước, sau đó hàn tiếp đến 4 chân (xem video bên dưới để dễ hình dung).

 Sau khi đã hàn xong các thanh trụ, khung lồng có thể đứng vững bạn mới hàn tiếp tới các nan nhỏ, nan phụ, hoặc hàn lưới B40 vào. Độ dày của nan tùy thuộc vào giống chó của bạn : chó to bạn có thể hàn thưa, nhưng chó nhỏ thì bạn phải hàn các thanh sắt dày hơn. 

 Hoặc bạn cũng có thể hàn trước các cạnh lại với nhau, sau đó mới hàn vào với các thanh trụ chính của chuồng. Dù làm theo cách nào thì cũng đòi hỏi phải chính xác về kích thước.

 Bước 5. Dựng mái, nóc chuồng, mái che.

 Các làm chuồng chó bằng sắt rất đa dạng, tính tùy biến rất cao. Bạn có thể chọn chuồng có mái che hoặc chuồng không có mái che. Nếu bạn có dãy chuồng dài và đã dựng mái che bên ngoài thì chuồng có thể không có mái che.

 Nhưng lời khuyên là khi bạn làm chuồng chó bằng sắt nên có mái che, tránh mưa, nắng cho chó. Mái che các bạn có thể dùng tôn, hoặc nhựa.

 Phần cuối cùng, khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn hàn thêm bánh xe hoặc không tùy thuộc vào sự lựa chọn, nhu cầu của bạn.

 Trong cách làm chuồng chó bằng sắt quan trọng nhất là sự chính xác trong quá trình cắt vật liệu, phải dài khớp nhau, không ngắn hơn, dài hơn thì bạn có thể cắt bớt, nên yêu cầu khâu tính toán bạn phải làm thật chính xác.

 Đa số chọn cách làm chuồng chó bằng sắt như sau: Hàn các phần riêng biệt trước (hàn đáy chuồng, hàn 4 cạnh bên chuồng, hàn nóc chuồng) sau đó hàn ghép chúng lại với nhau.

 Tuy nhiên có một số bác vẫn chọn cách hàn thanh trụ trước sau đó hàn tiếp thanh nan.

 Lựa chọn cách làm chuồng nào tùy thuộc vào bạn quen cách nào hơn và vật liệu của bạn là gì.

Chúc các bạn thành công.

ChóMèo.vn

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396