Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 15.03.2015 (23:41)
Bài gửi: 99
Xem: 53,633

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó giúp trẻ tránh hen suyễn

Các nhà khoa học nước Mỹ đã phát hiện được một số loại vi khuẩn ở chó giúp gia tăng  hệ miễn dịch của bé giúp chống lại bệnh hen suyễn.

Trẻ em ở tình trạng nhiễm virus RSV (hợp bào hô hấp) sẽ có nguy cơ cao mắc phải bệnh hen suyễn.

Nhưng sau khi tiến hành xét nghiệm bụi ở trong những gia đình nuôi chó, các nhà khoa học tại Trường đại học California ở Mỹ đã tìm thấy trong bụi ở đó có chứa một loại vi khuẩn chống lại virus RSV.

 

hen_suyen

 

Để kiểm tra hiệu quả của bụi có vi khuẩn chống lại RSV trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe, các nhà khoa học đã thu gom bụi từ những những gia đình nuôi chó đó và trộn thành một loại dung dịch, sau đó để chuột ăn.

Sau một tuần, các nhà khoa học đưa RSV vào nhóm chuột trên và so sánh nhóm này với một nhóm chuột khác cũng được tiếp xúc với RSV nhưng không được ăn dung dịch có chứa bụi trong những gia đình có nuôi chó. Đồng thời họ cũng so sánh hai nhóm chuột này với một nhóm chuột khỏe mạnh khác.

Kết quả là, nhóm chuột có ăn dung dịch chứa bụi không hề phát triển triệu chứng nào có liên quan đến RSV.

Theo tiến sĩ Kei Fujimura, nhà nghiên cứu Sinh vật học phân tử của Trường đại học California, kết quả nghiên cứu trên là bước đầu cho phương pháp trị liệu nhằm giúp bảo vệ trẻ em chống lại virus RSV và giảm sự phát triển bệnh hen suyễn trong thời gian dài.

Nghiên cứu cũng ủng hộ giả thuyết cho rằng, sự tiếp xúc với động vật ở thời thơ ấu của trẻ sẽ kích thích hệ miễn dịch chống lại bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác, tiến sĩ Fujimura có bổ sung.

 

ddhiep (tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396