Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 22.03.2015 (10:00)
Bài gửi: 79
Xem: 15,335

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Huấn luyện chó đi dạo đúng cách

Tag: Huấn luyện chó đi dạo

Bình thường bạn dắt chó đi dạo thì bạn sẽ thấy chú chó của mình dắt mình đi dạo chứ không phải mình dắt nó đi. Nó luôn luôn đi trước bạn điều đó không nên, nó chỉ được đi trước mình khi nó là chó hướng dẫn đường, hoặc chó nghiệp vụ. Sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách dắt cho đi dạo đúng cách

Huấn luyện chó ngoan ngoãn khi đi dạo không những giúp bạn thực hiện việc đó dễ dàng hơn mà còn là cách để huấn luyện chú chó của bạn biết nghe lời trong mọi tình huống. Dưới đây là các cách cơ bản để dạy chú chó của bạn biết nghe lời khi ra ngoài.

Đi trước mặt chúng:

Bất kể khi nào, ra khỏi cửa hoặc đi vào nhà, bạn luôn luôn phải là người đi trước. Điều này cho chó thấy bạn là người làm chủ và nó phải đi theo bạn nếu không muốn bị bỏ lại.

Dùng dây ngắn:

Bạn nên dùng dây có độ dài vừa phải sao cho chó của bạn luôn đi sát bên hông hoặc lui về sau bạn một chút. Sợi dây dài khiến bạn khó điều chỉnh hướng đi cho chó hơn và cho chó cơ hội để “tung hoành”.

Dành thời gian dẫn chó đi dạo:

Mỗi ngày bạn nên dành từ 30 phút đến 1 giờ để dẫn chó đi dạo. Điều này đáp ứng nhu cầu thiết yếu của chúng và giúp chó không “phát cuồng” mỗi khi ra ngoài do thiếu thời gian dạo chơi.

Phạt khi chó không nghe lời:

Nếu chó của bạn bắt đầu có biểu hiện kéo bạn đi theo hướng nó thích ngay cả khi dùng xích ngắn, bạn nên phạt chúng. Cách nhẹ nhàng và đơn giản nhất để chúng hiểu mình đang bị phạt về việc gì đó là giật xích về phía bạn hoặc về phía bạn muốn nó đi. Khi lôi xích, bạn có thể lên tiếng trách mắng hoặc im lặng nhưng không nên nhìn vào mắt chúng. Hãy giữ vẻ nghiêm nghị để cho chó biết ai là chủ.

Khen thưởng:

Sau một buổi đi bộ ngoan ngoãn, bạn có thể thưởng cho chó bằng cách tháo xích và để chúng chạy nhảy tự do trong một khuôn viên mà bạn quản lý được. Lúc này không cần tỏ ra quá quan tâm đến chúng nhưng bạn nên để ý để đề phòng lạc mất chú chó cưng của bạn. Khoảng thời gian cho chó chạy chơi tự do nên ngắn hơn khoảng thời gian dắt chúng đi dạo.

Luôn luôn làm chủ tình hình:

Ở mọi tình huống, bạn nên luôn luôn thể hiện mình là người làm chủ. Chó cũng giống như trẻ con, chúng sẽ quên nhanh những bài học được dạy nếu bạn không nhắc nhở chúng thường xuyên. Hãy để chúng đợi một chút trước khi tháo xích, khen hoặc trách mắng đúng lúc và không tỏ ra quá nuông chiều chó cưng.

Cho chó ăn sau khi đi dạo:

Một bữa ăn và nước uống đầy đủ sau khi đi dạo sẽ hồi phục sức lực của chó đồng thời cho chó biết rằng chúng sẽ được thưởng nếu biết nghe lời bạn.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396