Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 24.03.2015 (15:24)
Bài gửi: 59
Xem: 35,193

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tai nghe giúp cún cưng trò chuyện được với người

 Tai nghe phiên dịch tiếng chó sủa sang tiếng Anh biến giấc mơ trò chuyện với những chú cún trở thành hiện thực.

 
 
Được phát minh bởi Hiệp hội Phát minh và Phát kiến Bắc Âu (NSID), bộ tai nghe “No More Woof” sẽ đọc những suy nghĩ của các chú cún thông qua cảm biến điện não. Sau đó, chiếc máy tính Raspberry Pi siêu nhỏ gắn kèm sẽ biến các suy nghĩ này thành lời thoại tiếng Anh. Thay vì những tiếng sủa “gâu! gâu!”, những chú cún cưng giờ đây có thể sẽ “nói” rằng “Who are you?” (Bạn là ai?), “I am tired” (Tôi mệt mỏi) hoặc “I am hungry” (Tôi đói)….
Theo RT, ban đầu, sản phẩm này mới chỉ dừng ở mức ý tưởng của các nhà nghiên cứu Thụy Điển nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách bất đồng ngôn ngữ giữa người và thú cưng. Tuy nhiên, sau khi vượt qua được số tiền mục tiêu gây vốn trong tháng 12 với 16.000 USD .  Trên thị trường với mức giá khoảng 600 USD. Hiện bộ tai nghe này mới chỉ dừng lại ở việc dịch tiếng cún sang tiếng Anh. Trong tương lai, các nhà nghiên cứu mở rộng việc dịch ngôn ngữ của của các chú chó sang phiên bản tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hoa.
 
 
 
Chú chó Dug đeo một vòng cổ đặc biệt cho phép nó có thể nói được trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up (Vút bay)
 
Đây không phải phát minh đầu tiên nhằm hỗ trợ giao tiếp hai chiều giữa con người và loài vật nuôi trung thành này. Hồi năm 2009, nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản Takara Tomy cũng cho ra mắt một phiên bản của đồ chơi “Bowlingual” có thể “phiên dịch” tiếng chó sủa sang tiếng người với mức giá hơn 200 USD. Tại thời điểm này, phiên bản Bowlingual mới phân tích được 6 xúc cảm của các chú cún, đồng thời phát ra những cụm từ như “Chơi với tôi nào!”.  Takara Tomy tiếp tục tung ra thị trường phiên bản nâng cấp máy phiên dịch tiếng chó sủa Bowlingual Voice có thể mã hóa được 50 trạng thái cảm xúc của chó thông qua tiếng sủa.

 

nguyenhue(tonghop)

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396