Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 15.04.2015 (11:01)
Bài gửi: 69
Xem: 23,233

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tại sao Mèo lại có râu?

Những sợi râu cứng trên mặt và chân của con mèo của bạn không chỉ cần thêm vào sự đáng yêu của chúng - Những sợi râu có công việc thực tế để làm. Râu tương tự như GPS và hệ thống radar cho con mèo của bạn.

 

 

"Râu là một phần mạnh mẽ và quan trọng cho một con mèo cảm nhận thế giới", W. Mark Cousins DVM, người sáng lập của một phòng khám thú y ở New Orleans cho biết,.

Râu làm việc như thế nào?

Mỗi râu ria dày chứa nhiều và nhỏ các dây thần kinh siêu nhạy cảm giúp mèo xác định rõ khoảng cách trong không gian có thể là khoảng cách giữa bạn và nó nữa.Đó là lí do nó quyết định được những thứ như: hộp này quá nhỏ để chứa chúng (ngủ)? Làm thế nào để nhảy sang một "đích"?

Đó cũng là cách mà những  chú mèo phát hiện những gì xung quanh mình. "Mèo mà bị mù có thể điều hướng trong căn phòng rất tốt bởi chỉ cần đi bộ xung quanh và để râu của nó có được một cảm giác mà nó đang có không gian," Cousins nói.

 

 

Các nang trứng - các túi mà giữ những sợi râu - là vùng sâu bên trong, với rất nhiều đầu dây thần kinh có chức năng gửi tin nhắn đến bộ não của con mèo.

Ngoài ra còn có một cơ quan cảm giác ở mũi của mỗi bộ râu ria. Nó tiếp nhận những dao động trong môi trường giúp nó cảm nhận được nó đang ở đâu và những sinh vật gì khác xung quanh nó.

Hầu hết râu đều mọc từ các miếng đệm dày trên môi trên, nhưng bộ nhỏ hơn trong khu vực lông mày, dọc theo cằm, và sau chân.

Những sợi râu ở hai bên mũi là chiều rộng tương tự như cơ thể của con mèo của bạn; nó giúp con mèo biết được một không gian đủ rộng để chui qua.

Râu trên mặt sau của chân giúp con mèo leo chèo cây dễ ràng.

Tâm trạng của chú mèo của bạn như thế nào hãy quan sát râu của chúng.

Một tập hợp các cơ trên khuôn mặt râu di chuyển qua lại.

Cách một con mèo sắp xếp râu sẽ cho chúng ta thấy nó đang làm gì và cảm thấy như thế nào. Khi một con mèo thoải mái, râu nó vẫn đâm thẳng ra phía đầu một cách tự nhiên. Nếu nó tò mò hay đi săn, nó sẽ  vểnh râu về phía trước. Nó có lo lắng hay buồn bã sẽ co sát râu lại về phía mặt.

Không nên cắt râu

Cũng giống như những sợi lông khác trên cơ thể của một con mèo, râu rụng. Đó là bình thường. Nhưng bạn không bao giờ nên cắt chúng.

Một con mèo bị cắt râu sẽ trở nên mất phương hướng và sợ hãi.

"Nếu bạn cắt chúng, đó giống như một người nào đó bị bịt mắt, lấy đi một trong những cách chúng xác định những gì trong môi trường của chúng", bác sĩ thú y Jane Brunt nói.

Nguồn:<pets.webmd.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396