Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 13.04.2015 (12:59)
Bài gửi: 69
Xem: 22,530

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tại sao con mèo của tôi lại kêu nhiều như vậy?

Mèo kêu vì nhiều lý do, từ nghiêm trọng đến việc gây sự chú ý vụ lợi. Chúng bao gồm:

Bệnh tật. Bước đầu tiên là được kiểm tra kỹ lưỡng bởi bác sĩ thú y của bạn. Nhiều bệnh mà con mèo mặc phải như thấy đói, khát, hoặc đau, tất cả đều có thể dẫn đến việc chúng kêu quá mức. Mèo già cũng có thể phát triển một tuyến giáp hoặc bệnh thận hoạt động quá mức, cả hai đều có thể dẫn đến việc chúng kêu quá nhiều.

 

 

Chú ý tìm hiểu lí do. Mặc dù những gì một số người nghĩ rằng, mèo không thích ở một mình. Mèo thường kêu để gợi ý cho việc vui chơi, vuốt ve, hay để bạn nói chuyện với chúng. Nếu bạn muốn chú mèo hạn chế kêu thì bạn hãy chú ý đến nó chứ đừng để nó kêu bạn mới tìm hiểu nguyên do. Chỉ cung cấp cho sự chú ý của chúng khi chúng yên tĩnh. Nếu chúng bắt đầu kêu thì bạn hãy mặc quần áo và đi dạo cùng chúng. Hãy dành thời gian chất lượng mỗi ngày với chúng, chơi, chải chuốt, và nói chuyện với chúng. Một con vật cưng mệt mỏi là một con vật cưng im lặng ít kêu.

 

 

Muốn ăn. Một số mèo kêu mỗi khi ai đó bước vào nhà bếp, hy vọng sẽ có được một miếng thức ăn nào đó. Và nhiều mèo trở nên kêu rất nhịp điệu khi bạn đang chuẩn bị thức ăn cho chúng. Nếu đây là vấn đề của bạn, không cho được con mèo của bạn ăn khi nó kêu. Bạn hãy chờ cho đến khi nó yên lặng hãy mang thức ăn đến, và không cho nó ăn khi nó kêu. Nếu điều này cũng không được thì bạn hãy cứ chuẩn bị bữa ăn cho chúng cà để đó chúng sẽ tự ăn khi chúng cần.

Chúc mừng bạn. Nhiều chú mèo kêu khi mọi người trở về nhà với chúng, hoặc thậm chí khi chúng chỉ gặp bạn ở trong nhà. Đây là một thói quen rất khó phá vỡ, nhưng nhìn vào nó chúng đang thể hiện chúng rất hạnh phúc khi nhìn  thấy bạn.

Chúng cô đơn. Nếu thú cưng của bạn dành quá nhiều giờ chỉ  để ở một mình, bạn hãy suy nghĩ bạn là một người trông "trẻ" để quan tâm tới chúng, hoặc bạn tạo ra một điều gì đó làm cuộc sống của chú mèo của bạn trở lên phong phú.

Một con mèo căng thẳng. Mèo gặp căng thẳng thường xuyên đã trở lên phổ biến. Một vật nuôi mới hay em bé, thay nhà, một căn bệnh hoặc mất một người thân yêu có thể biến con mèo của bạn thành một con vật trầm tư, stress. Hãy thử khám phá những gì đang gây căng thẳng cho thú cưng của bạn và giúp chúng điều chỉnh thay đổi. Nếu đó là không thể, hãy mang lạ sự yên tĩnh để chúng thấy thoải mái hơn

Mèo bị lão hóa. Mèo, giống như người, có thể bị một dạng rối loạn tâm thần, hoặc rối loạn chức năng nhận thức, khi có tuổi. Chúng trở nên mất phương hướng và thường "khóc" ai oán không có lý do rõ ràng, đặc biệt là vào ban đêm. Một ánh sáng ban đêm đôi khi có thể là nguyên nhân làm con mèo của bạn trở nên mất phương hướng vào ban đêm, và bác sĩ thú y có thể kê toa thuốc để giúp những triệu chứng này.

 

Nguồn:<pets.webmd.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396