Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 01.05.2015 (20:30)
Bài gửi: 99
Xem: 26,504

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Mèo bỏ đi khi chuẩn bị chết

Một số chú mèo thường bỏ đi trước khi chúng chết. Điều đó làm bạn cảm thấy rất đau lòng và đôi lần bạn băn khoăn tại sao chúng lại ra đi như vây? Hãy cùng tìm hiểu qua câu trả lời của bác sĩ Sue Dawson.

 

meo_bo_di

 

(Câu hỏi) Chú mèo nhà tôi đã bỏ đi vài ngày trước khi chúng tôi tìm thấy nó đã chết trong điều kiện ổn định. Mọi thứ thật không dễ dàng khi mà chúng tôi còn chưa có cơ hội để nói lời tạm biệt. Tại sao chú mèo của tôi lại ra đi như vậy?

 

(Trả lời) Nhà tư vấn tâm lý trước sự ra đi của thú cưng, bác sĩ Sue Dawson nói: Đó là vì bạn chưa biết đầy đủ về lý do tại sao một số chú mèo lại bỏ đi khi chúng chết. Có thể khi những chú mèo của chúng ta đã rất già và cảm thấy không khỏe, chúng muốn được một mình và yên nghỉ. Không như con người, mèo không biết trước hay hiểu về cái chết như chúng ta, vì vậy chúng không sợ hãi điều có thể xảy ra. Đương nhiên chúng ta vẫn cảm thấy mất mát mặc dù chúng ta không biết rằng chú mèo của chúng ta đã ra đi. Việc mèo bỏ đi để chết một mình được khắc họa rõ từ quá khứ tiến hóa của chúng, vì trong thế giới hoang dã có nhiều loài động vật ăn thịt lớn hơn mà mèo muốn trốn khỏi chúng. Điều quan trọng là không phải do bạn mà chú mèo của bạn có hành vi như vậy vào lúc cuối đời của nó.

Không có cơ hội để nói lời chào tạm biệt với người mà chúng ta yêu thương trước khi họ ra đi thường khiến chúng ta rất đau khổ. Ban đầu, nỗi mất mát của bạn là mơ hồ vì chú mèo đã mất tích, và khi tìm thấy chú mèo của bạn, mọi cảm xúc trở nên thật rõ ràng. Hãy viết một bức thư cho chú mèo của bạn, viết vào đó những điều bạn muốn nói với người bạn nhỏ ấy. Và bây giờ hãy đọc bức thư đó lên như là lời nói tạm biệt với chú mèo yêu quý của bạn.

Hãy chia sẻ những cảm xúc của bạn với ai đó người mà cũng đã trải qua nỗi đau đó như bạn, quyên góp cho các quỹ từ thiện hỗ trợ loài mèo hay làm một cuốn sổ lưu bút hoặc trồng cây cũng có thể là cách để bạn nhớ lại những kỉ niệm và nói lời tạm biệt với chú mèo của mình. Nhớ rằng, chúng ta đều có những cách riêng để đối diện với những mất mát và nỗi đau.

 

tapchichomeo - yourcat.co.uk

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396