Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 24.11.2016 (23:06)
Bài gửi: 61
Xem: 75,325

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Làm sao để mèo đi vệ sinh vào bồn cầu (toilet) [video]

Dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ là việc cần làm đầu tiên khi bạn bắt đầu nuôi mèo. Sẽ rất nhàn hạ và thoải mái cho cả bạn và chú mèo nếu chúng đi vệ sinh đúng nơi quy định. Nếu ngay từ đầu không dạy dỗ cẩn thận thả mèo tự do, chúng sẽ rất bừa bãi, đi vệ sinh lung tung (chắc chắc là bạn sẽ cảm thấy vô cùng bực mình rồi), sau này rất khó dạy.

 

Dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ

Trước khi dạy mèo đi vệ sinh vào bồn cầu thì các bạn nên biết qua về cách dạy đi vệ sinh đúng chỗ hơn nữa phần này cũng hữu ích với các bạn mới nuôi mèo. Bạn chỉ cần có một cái chậu nhựa (hoặc khay) vì mèo sẽ nhảy vào trong chậu này, cào lấp giấu phân nên chậu phải tương đối rộng rãi, thoải mái chút). Sau đó rải một lớp cát mèo (dày 3-4 cm) hoặc xỉ than (dễ kiếm mà kinh tế nên bạn có thể lấy 1 viên xỉ than cho vào túi vải rồi dùng chân dẫm nát).

 

Vì mèo có đặc tính thích nơi kín đáo, yên tĩnh, sạch sẽ do đó bạn nên để chậu này cố định ở một góc khuất, sát tường khô thoáng, sạch sẽ (không để gần nơi nằm, ăn uống của mèo). Sau đó đặt chú mèo vào chậu, vuốt ve, chỉ cho chú biết phải đi vệ sinh vào chậu này.

 

Lặp lại việc này một vài lần sau khi mèo thức dậy hay vừa ăn xong. Chỉ sau vài ngày mèo sẽ quen dần và đi vệ sinh đúng chỗ. Các bạn phải nhớ vệ sinh, thay cát mới cho mèo thường xuyên nếu không chúng sẽ đi vệ sinh lung tung.

 

Dạy mèo đi vệ sinh vào toilet

Việc phải thường xuyên vệ sinh khay, thay cát, cũ mới cho mèo nghe qua đã thấy khá vất vả rồi cho nên nếu có thể hướng dẫn mèo đi vệ sinh vào bồn cầu thành công (thường sau 2-3 tuần) thì khi đó bạn sẽ được "giải phóng" khỏi chậu cát mèo... việc đơn giản chỉ là xả nước bồn cầu là xong. Còn gì tuyệt vời hơn!

 

Cũng như loài chó, không phải chú mèo nào được dạy cũng học và thực hành đúng. Tuy nhiên bạn vẫn nên thử, cố gắng nhẫn nại và kiên trì làm theo từng bước sau:

 

Bước 1: Tập cho mèo thói quen vào nhà vệ sinh

Nếu có thể hãy sử dụng bộ kit dạy mèo đi vệ sinh sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc hướng dẫn chú mèo của mình.

 

bộ kit dạy mèo đi vệ sinh

 

Nếu không bạn chỉ cần 1 khay (bát to, chậu nhựa hoặc bát bằng giấy bạc có bán trong siêu thị...) sao cho có thể đặt vừa vào trong miệng bồn cầu.

 

khay-cat-ve-sinh-cho-meo-cpq.vn-1480061549672.jpg

 Đặt khay cát ngay cạnh chân bồn cầu để tạo quen cho mèo ra vào trong nhà vệ sinh. Luôn hé cửa và giữ cho nhà vệ sinh khô ráo, sạch sẽ khi mèo bước vào.

 

tap-cho-meo-quen-di-ve-sinh-trong-toilet-cpq.vn-1480061313816.jpg

 

Bước 2: Tập cho mèo nhảy lên bồn cầu

Khi mèo đã quen chỗ đi vệ sinh, hãy đặt khay cát vào trong miệng bồn cầu và đậy kéo vành nhựa xuống giúp mèo dễ dàng hơn khi đứng trên thành bồn cầu không bị trơn trợt.

 

day-meo-nhay-len-bon-cau-cpq.vn-1480061639747.jpg

Hãy cho mèo ăn ít hạt khô hoặc thức ăn ưa thích của chúng ngay cạnh bồn cầu. Sau đó lấy một hạt dí vào mũi mèo rồi từ từ đặt lên thành bồn cầu. Khi mèo nhảy lên được hãy thưởng cho chúng và vuốt ve âu yếm. Lặp lại thao tác trên để khuyến khích và giúp mèo làm quen khi nhảy lên bồn cầu. 

 

Hãy kê một hai bậc làm cầu thang bằng sách dày, ghế nhựa, gạch... để mèo có thể dễ dàng hơn khi nhảy lên bồn cầu trong trường hợp mèo còn nhỏ chưa quen việc nhảy lên cao.

 

Bước 3: Tập cho mèo quen với nước trong bồn cầu

Sau vài ngày đã quen việc nhảy cao lên khay trong bồn cầu để đi vệ sinh, hãy khoét một lỗ nhỏ giữa khay (đường kính khoảng 5 cm) để khi mèo cào lấp phân sẽ rơi xuống nước trong bồn cầu.

 

huong-dan-meo-lam-quen-nuoc-trong-toilet

 

Hàng ngày hoặc sau vài ngày tùy vào khả năng học hỏi của mèo hãy tiếp tục khoét rộng lỗ tròn này cho đến khi gần bằng miệng bồn cầu đồng thời giảm dần lượng cát đổ vào khay cát của mèo. Theo bản năng càng ít cát mèo sẽ cào bới mạnh hơn do đó phân sẽ rơi xuống nước. 

 

Bước 4: Hoàn thành bài học

Đến khi bạn nhận thấy mèo đã quen vào thành thạo không cần sự hỗ trợ của khay cát nữa. Hãy bỏ khay cát ra để mèo tự nhạy lên bồn cầu và đi vệ sinh.

 

day-meo-ve-sinh-trong-toilet-cpq.vn-1480061904027.jpg

Trong quá trình dạy nếu mèo thực hành chưa tốt ở bước nào hãy cố gắng tập lại, đừng quát tháo hay la mắng khiến chúng hoảng sợ. Mình tin rằng với sự yêu thương và kiên trì chú mèo của bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành tốt bài học này.

 

Chúc bạn thành công!!!

 

Video hướng dẫn mèo đi vệ sinh trong toilet

 

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396