Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
bvuong bvuong Role: user
Tham gia ngày: 14.10.2017
Ngày gửi: 01.12.2017 (23:12)
Bài gửi: 32
Xem: 2,043

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách huấn luyện chó để bạn không bị dắt khi đi dạo nữa

Tag: huan luyen cho, dat cho di dao, cach dat cho di dao

Chắc bạn nào nuôi chó hoặc chưa nuôi chó nhưng cũng đã gặp cảnh chó “dắt” chủ đi dạo, nói vui vậy chứ thực ra là chó luôn đi trước và lôi chủ đi. Nhiều bạn lắc đầu ngao ngán không biết làm cách nào huấn luyện chó cưng của mình đi ngoan ngoãn như chó nhà người ta.

 
cach-huan-luyen-cho-de-ban-khong-bi-cpq.vn-1512143623218.jpg

Một người bạn của mình đã từng kể rằng cô ý cứ dắt chó ra ngoài đi dạo là nó kéo xềnh xệch cô ý, ngửi hết chỗ này chỗ nọ, nói chung là bất trị. Đỉnh điểm là hôm trước do thấy một bạn chó khác kích thích nó đã kéo cô í ngã đo đường, hậu quả là băng bó thuốc men mất cả tuần. Vậy làm sao để huấn luyện những chú chó này vào khuôn khổ ?

Tại sao chó lại kéo bạn, đi trước và “dắt” bạn?

 

cach-huan-luyen-cho-de-ban-khong-bi-cpq.vn-1512143763919.jpg

 

Hãy bắt đầu từ câu hỏi: phần thưởng khi chú chó của bạn đi bộ ra ngoài cùng bạn là gì? Vâng, đó chính là phần thưởng cho chúng luôn đó. Nhưng chú chó luôn muốn được ra ngoài và khám phá, nhìn thấy tất cả những điều thú vị bên ngoài, khác hẳn với sự nhàm chán đơn điệu khi phải ở nhà cả ngày này qua ngày khác. Điều đó có nghĩa là bạn phải cho chúng biết được ra ngoài là phần thưởng. Nói cách khác, con chó phải chú ý tới bạn nhiều hơn thì mới được đi chơi tiếp, vừa là đi chơi cũng là vừa huấn luyện chó cưng của bạn luôn, và phải phạt, tỏ thái độ không hài lòng khi chúng đi trước và kéo bạn, những lúc như vậy hãy giật mạnh dây và đứng im nhìn nó với ánh mắt nghiêm khắc , vài lần như vậy khi nào chú chó của bạn đi ngang bằng bạn thì mới cho nó đi chơi tiếp.

Một vài lý do chú chó lại kéo bạn:

  • Hài hước là chó có 4 chân, và bạn có 2 chân vì vậy nó tạo cảm giác là nó sẽ đi nhanh hơn chúng ta.
  • Tốc độ đi bộ nhàn nhã của bạn chậm hơn hẳn tốc độ đi bộ của chúng, chúng muốn nhanh hơn thế.
  • Có quá nhiều thứ hấp dẫn xung quanh chú chó của bạn, cả âm thanh, mùi vị đều thu hút chúng, chưa kể mũi chó còn thính gấp hơn 1000 lần mũi người.
  • Bởi vì nó nghĩ đó là công việc, thói quen. Và nó sẽ làm việc này mỗi lần nó được ra ngoài.
  • Bởi vì bạn chưa huấn luyện chó cưng của bạn là mỗi khi ra ngoài nó phải chú ý đến bạn, vì vậy nó sẽ chú ý những thứ hấp dẫn xung quanh hơn.

Huấn luyện chó đi bộ khi bị xích và luôn trong khuôn khổ.

Khi đi dạo cùng chó thời gian đầu bạn đừng vì lười, hay vì chiều chúng mà thả dây xích dài cho chúng được thoải mái tung hoành. Hãy cầm dây xích ngắn lại bắt chúng chỉ được đi sát cạnh chân bạn, lúc đầu có thể hơi vướng víu khó chịu nhưng một thời gian thì sẽ quen và đâu vào đó thôi. Với những chú chó ương bướng bạn có thể mua dây đeo cổ kỷ luật để huấn luyện chó, hãy nghiêm khắc với chúng chút chứ đừng chiều chuộng quá hóa hư.

 

Đến việc làm thế nào để huấn luyện chó của bạn chú ý đến bạn khi ra ngoài

Bạn đừng cho chúng ăn trước khi đi dạo, hãy để chúng đói một chút, điều này rất dễ thực hiện vì ai cũng thường đi dạo vào sáng sớm hoặc buổi chiều, thời điểm đó cách giờ ăn của chúng khá lâu. Khi chó của bạn hơi đói hãy dắt chúng đi ra ngoài dạo và đừng quên mang theo “bảo bối” đó là món ăn vặt chúng ưa thích. Đúng rồi đó khi ra ngoài hơi đói và có món ăn ưa thích thì nó sẽ luôn chú ý đến bạn thay vì chú ý đến những thứ mùi vị, âm thanh vô nghĩa xung quanh kia. Thức ăn luôn là công cụ hữu hiệu nhất trong việc huấn luyện chó.

Cứ dắt chúng đi bình thường để dây xích ngắn cho chúng đi cạnh bạn, nếu chúng kéo bạn đòi đi trước, hay rẽ trái phải ngửi thứ j đó hãy quát chúng đứng im, giật dây kéo lại cạnh bạn, khi chú chó đã bình tĩnh và đứng cạnh bạn đi được vài bước thì lấy thức ăn ra thưởng, đừng quên kèm theo lời khen như “Ngoan” hay “Giỏi” nhé.

Duy trì việc đi bộ kèm huấn luyện nè trong vài tuần thì chú chó của bạn sẽ đi vào khuôn khổ, đi bộ ngoan ngoãn bên cạnh bạn, không còn “dắt” bạn đi như trước nữa. Chúc các bạn thành công !

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396