Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Ngoc Bích support Role: user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 10.04.2013 (12:20)
Bài gửi: 26
Xem: 254,827

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách phân biệt giữa chó Fox và Chihuahua ???

Tag: phan biet cho fox va chihuahua, phan biet cho phoc va chihuahua, cho phoc soc, nguon goc chihuahua

Giống fox hươu và chihuahua là 2 giống khác nhau hoàn toàn. Giống fox hươu có nguồn gốc từ Pháp, du nhập vào nước ta đã lâu. Fox hươu là giống chó nhỏ con tầm khoảng từ 1.5kg -> 2,5kg ngoại hình giống như một con hươu thu nhỏ, gần giống như một con cheo. Bốn chân nhỏ hơi cao, mõm gãy hơi dài, hai tai vểnh và song song với nhau. Ngực chó fox nở nang, vòng bụng nhất thiết phải thon và lông phải sát như lông bò. Chó fox có nhiều màu gồm màu vàng bò, đen bốn chân vàng...

Còn Chihuahua có đầu to gồ lên, mõm ngắn và nhỏ, hai tai nghiêng sang hai bên như hai cánh bướm. Ngực nở, bốn chân nhỏ như fox nhưng phải ngắn hơn. Đặc biệt bốn bàn chân hơi xòe ra chứ không phải túm lại như fox, bụng thì không thon như fox. Xương sọ trên đỉnh đầu luôn luôn lõm vào dù nó là chó non hay là chó trưởng thành. Với chó trưởng thành dấu lõm này có nhỏ hơn đôi chút . Đây là vết tích để ta làm căn cứ đề phân biệt với fox .

 

Một số hình ảnh của chó Fox (Phốc) :

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh của chó Chihuahua:

 

 

 

 

 

Chihuahua là một trong số những giống chó cổ nhất và là giống chó nhỏ nhất trên thế giới. Tới tận bây giờ người ta vẫn còn tranh cãi về nguồn gốc của chúng, có người cho rằng nó có nguồn gốc từ Trung quốc, số khác lại cho rằng chúng có gốc gác từ Mêxico. Trung bình con chihuahua trưởng thành cân nặng khoảng 1kg-> 1,5kg .

Chihuahua xuất hiện ở nước ta khoảng gần chục năm nay. Gần đây do xuất hiện nhiều chó chihuahua nên chó phóc ít người nuôi lại. Một số người thì hoài niệm về một thời xa xưa nên họ nuôi fox, do không tìm được chó đực hay cái nên họ cho lai với chihuahua nên nó không đẹp bằng chó bố mẹ của chúng.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396