Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Trần Đình Linh petto Role: user
Tham gia ngày: 18.03.2020
Ngày gửi: 14.04.2020 (13:22)
Bài gửi: 58
Xem: 3,072

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó Collie – Nguồn Gốc, Đặc Điểm Và Giá Bán

Chó Collie – hay còn được gọi là Collie biên giới. Là giống chó chăn gia súc kiêm dụng chó săn đuổi và đặc biệt nằm trong top 3 giống chó thông minh nhất thế giới. Sau đây, Petto sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm, tính cách của chú chó này nhé!

Nguồn gốc lịch của chó Collie

Collie xuất hiện đầu tiên là ở nước Anh. Tên gọi Collie biên giới vì giống chó này có xuất xứ từ vùng biên giới giữa Anh và Scotland. Collie ban đầu được gọi là “Scotch Sheep Dog”. Vì có đặc tính thông minh, nhanh nhẹn. Nên giống chó này được những người Anh sử dụng với mục đích chính là bảo vệ đàn gia súc của họ.

Nguồn gốc lịch của chó Collie
Nguồn gốc lịch của chó Collie

Giống Collie này được nuôi và phát triển mạnh mẽ ở Anh vào năm 1860. Sau đó, chúng được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và trở thành những con chó săn cừu phổ biến nhất. 

Vào năm 1995, Collie được hiệp hội chó giống Mỹ công nhận là giống chó thông minh và biết vâng lời nhất trên thế giới. Qua nhiều thế kỉ, chúng đã chứng minh được sự thông minh và nhanh nhẹn của mình. Đặc biệt, chúng là một trong những giống chó dễ huấn luyện nhất, được dùng để phát hiện chất ma túy, phát hiện bom.

Hiện nay ở Việt Nam và các nước trên thế giới thì Collie biên giới được ưa chuộng làm vật nuôi trong nhà bởi chúng thông minh và thân thiện.

Đặc điểm

Ngoại hình

Collie biên giới là một giống chó lao động nên cơ thể tràn đầy năng lượng. Đặc điểm này khá giống với loài chó Doberman. Có thân hình vừa phải mình dài. Chiều cao của nó từ 46 – 56 cm, trọng lượng từ 12–20 kg. Chân trước thẳng khi nhìn từ phía trước, nhưng hơi dốc khi nhìn từ phía bên.

Đuôi dài ít nhất là tới khuỷu chân sau, sẽ dựng lên khi con chó bị kích thích, hưng phấn. Có thể thấy, giữa chiều cao và cân nặng cho thấy đây là giống chó có thân hình rất nhẹ nhàng, thanh thoát và rất nhanh nhẹn.

Collie biên giới là một giống chó lao động nên cơ thể tràn đầy năng lượng
Collie biên giới là một giống chó lao động nên cơ thể tràn đầy năng lượng

Đầu collie nhỏ, mõm dài, tai lớn, mặt trông rất tinh khôn. Đôi tai rộng cân đối với đầu và hơi cụp, nhưng đa số cụp hẳn. Chúng có đôi mắt màu nâu và khoảng cách xa trên khuôn mặt. Đôi mắt hình bầu dục được thiết lập cách xa nhau và có màu nâu, trừ các màu merles một hoặc nhiều mắt có thể là màu xanh.

Tính cách

Chó Border Collie rất thông minh giống như chó Rottweiler và có bản tính năng động. Chúng học hỏi cũng rất nhanh rất biết vâng lời trung thành với chủ nhân của nó. Giống chó Border Collie rất thân thiện nhưng cũng rất có khoảng cách đối với những người xa lạ vì đó là bản tính của nó.

Khả năng canh gác của giống chó này rất tốt. Năng động, thông minh, chăm chỉ nên chúng được dùng làm chó chăn gia súc. Giống chó này cần được hòa đồng từ bé bởi chúng khá nhát.

Bộ lông

Collie có 2 kiểu lông: Chó Collie lông dài và Chó collie lông ngắn màu lông rất đa dạng, có thể có màu đen – trắng, ba màu, trắng – xanh, trắng – đỏ. Một số chú chó Collie có thể có lông màu đơn sắc nhưng rất hiếm. Lông của Collie dài và nhiều nhất ở bờm cổ và đuôi. Lông ngắn, mượt trên mặt, tai và chân. Collie sở hữu bộ lông với 2 lớp dài, dày và mượt, lông từ cổ xuống ngực và ở bụng dài hơn những phần khác trên cơ thể nhìn như bờm sư tử.

Collie sở hữu bộ lông với 2 lớp dài, dày và mượt
Collie sở hữu bộ lông với 2 lớp dài, dày và mượt

Không những đặc sắc về màu mà lông mà chúng còn có khả năng tự làm sạch. Bộ lông chó này có khả năng tự làm sạch đáng ngạc nhiên mặc dù lông chó Collie rất dày. Do vậy, bạn không cần phải tắm cho chúng nhiều (chỉ cần khoảng 1–2 tháng/lần) dù chúng thường xuyên chạy nhảy, lăn lộn các kiểu. Nhưng cần chải lông thường xuyên, cách 2–3 ngày/lần để lông không bị rối.

Chó border collie giá bao nhiêu?

Giá bán chó Border Collie tại Việt Nam hiện nay

Với những chú chó Collie thuần chủng tại Việt Nam thường có giá khoảng 7.000.000 VND. Đây là những chú chó thường được nhập từ Trung Quốc hoặc sinh tại Việt Nam.

Một số em chất lượng cao hơn, tinh ranh hơn, có giấy tờ đầy đủ có thể lên tới 15.000.000 VND. Có giấy tờ, gia phả được đăng kí đầy đủ.

Giống này năng động, thông minh, chăm chỉ
Giống chó này năng động, thông minh, chăm chỉ

Giá Collie nhập từ Thái Lan

Với những chú chó có nguồn gốc từ Thái Lan sẽ có giá cao hơn từ 18.000.000 VND. Bạn cũng cần phải đặt trước để sở hữu chúng. Các em càng thuần, càng đẹp, giấy tờ đủ càng có giá cao.

Giá Collie nhập từ Châu Âu

Chó Collie giá từ khoảng 25.000.000 VND. Những chú chó có nguồn gốc từ châu Âu khá hiếm và cũng khá là đắt bởi việc vận chuyển một chú chó từ châu Âu về Việt Nam sẽ tốn khá nhiều công sức.

Bạn có thể tìm đến các trung tâm uy tín bán chó collie hcm để sử hữu cho mình một chú chó đáng yêu nhất.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396