Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Ngoc Bích support Role: user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 17.10.2014 (15:00)
Bài gửi: 26
Xem: 135,523

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách đặt tên cho chó

 

Sau khi tìm cho mình một chú cún ưng ý thì việc đặt tên cho cún là bước tiếp theo bạn nên nghĩ tới. Một cái tên hay, ý nghĩa và phù hợp hay không còn phụ thuộc vào tính cách của cún và tất nhiên cả sở thích riêng của bạn nữa.

Với một vài lưu ý và gợi ý khi đặt tên cho cún sẽ giúp bạn có cách chọn lựa và nghĩ ra một cái tên thật thích hợp cho cún nhà mình:

  1. Không nên đặt tên cún trùng với khẩu lệnh như: ngồi, bắt lấy, chạy, nằm... Với những cái tên như thế sẽ làm khó bạn trong quá trình dạy dỗ, huấn luyện cún.
  2. Tên nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm, dễ nghe: Bob, Johny, Buddy, Luci hay Mun, Tũn, Bim Bim...
  3. Nếu bạn muốn đặt một cái tên mới cho cún thay vì cái tên của chủ cũ đặt cho cún thì cái tên mới nên có âm nghe gần giống với tên cũ như Luci thành Lucky, Lulu thành Lily...
  4. Thử gọi cún bằng một vài cái tên và xem phản ứng của cún với những cái tên này như thế nào để biết cún thích được gọi bằng cái tên nào nhất.
  5. Bạn có thể đặt tên theo tính cách hay hình dáng của cún như: Lì xì, Nhắng nhít, Lon ton hay Ngố, Bờm, Mập... hay theo tên một nhân vật trong truyện, tiểu thuyết bạn yêu thích (Chí Phèo, Cuội...), tên các vị thần (Héc Quyn, Venus), tên các vì sao, tên các loại đá quý (Hồng Ngọc, Rubi), hiện tượng thiên nhiên (Sấm, Chớp, Lốc Xoáy, Vòi Rồng)...
  6. Một vấn đề tế nhị và nhạy cảm bạn không nên mắc phải là đặt tên cho cún theo tên của người thân hay bạn bè. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến người đó trước khi muốn mượn tên của họ cho cún của mình.
Đặt tên cho cún không quá khó phải không nào, nhưng một cái tên hay đến mấy cũng cần đảm bảo yếu tố dễ nhớ, dễ gọi và khi gọi tên bạn cảm thấy thích thú và vui vẻ. Sau đây là một vài cái tên thông dụng khác mà bạn có thể tham khảo:
Tên tiếng Việt:
Bông, Bống, Bột, Bin, Bon, Bi, Chum, Chôm Chôm, Cam, Cọp, Cốm, Mimi, Min, Mun, Mật, Mít, Tít, Ỉn, Ốc, Vàng, Viên, Vện, Nghệ, Len, Lanh, Xôm, Tôm, Sóc, Su, Đốm, Nhọ, Nhôm...
 
Tên tiếng Anh:
Boby, Suxi, Harley, Sam, Buddy, Tom, Mickey,  Sophie, Katie, Coco, Maggie, Lady, Boo, Bum, Bun, Bunny, Candy, Teddy, Tuna, Troll, Sumo, Rocket, Casey, Rocky, Daisy, Chibi, Zigzag, Big, Ummi, Tilly, Sammy, Sandy, Queen, Pixie, Ronal, Kubi...
 
 

 

Chủ đề trước

Chủ đề sau

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396