Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 20.10.2014 (15:10)
Bài gửi: 61
Xem: 97,893

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chế độ ăn cho chó Béc giê

Thức ăn là yếu tố quan trọng hàng đầu với cách nuôi chó Béc giê. Khẩu phần ăn không đúng và đủ về định lượng, chó con sẽ không kế tục được những phẩm chất tốt đẹp của bố mẹ chúng, sẽ còi xương, suy dinh dưỡng, dễ bị mắc những bệnh hiểm nghèo.

 

chăm sóc chó becgie

 

1. Dinh dưỡng cho chó Béc giê:

Khẩu phần ăn và chế độ tập luyện dành cho Béc giê cần phải thay đổi linh hoạt theo độ tuổi và thời kỳ sinh trưởng.

Xem thêm: Thức ăn cấm kỵ với loài chó

* Với chó nhỏ từ 8 tuần đến 12 tuần tuổi

Tốt nhất cho ăn 4 bữa, chia đều trong ngày sáng, trưa, chiều, tối. Thời gian chia đều, đừng để các bữa ăn quá sát nhau, tránh đêm bị đói. Lượng thức ăn khoảng 0.7 kg, 0,5 lít sữa /ngày (chọn loại rẻ nhất). Sau bữa ăn cho đi vệ sinh chỗ cố định sẽ tạo được thói quen tốt.


* Từ 12 tuần đến 16 tuần tuổi

Cho chó ăn ngày 4 bữa, lượng thức ăn khoảng 1,2 kg, 1 lít sữa, trứng cách ngày một quả. Thời gian này cho chó vận động nhiều, huấn luyện một số bài đơn giản, mang quả bóng cao su đặc ném cho chó chạy đuổi bắt để phát triển xương.

 

dinh dưỡng chó becgie con



* Từ 16 tuần đến 20 tuần tuổi

Chó chó ăn 3 bữa một ngày, tăng lượng đạm, thịt gia súc, thức ăn 1,4 kg/ngày, sữa 1 lít, trứng gà ngày một quả. Thời gian vận động tăng cao, cho chạy hàng ngày hoặc chạy theo xe đạp 5km trở lên .

* Chó trưởng thành (24 tuần tuổi trở đi)

- Khẩu phần ăn uống phải đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng: Protein, béo, tinh bột, khoáng chất và vitamin từ các thức ăn tự nhiên. Không nên lạm dụng thuốc hoặc thức ăn tổng hợp. Sau 6 tháng chó được chăm sóc như chó đã trưởng thành về chế độ ăn, vận động và tập luyện .

- Cho ăn khoảng 3-4 bữa/ngày, chỉ cho ăn gần no thì dừng. Tránh cho chó ăn quá no, hoặc quá đói . Ăn quá lo sẽ bị nôn ra, hoặc rối loạn tiêu hóa rất nguy hiểm. Tránh cho chó ăn cá, ruột cá và những đồ ôi thiu, thức ăn thừa của mèo, cám lợn hoặc nước rác, và động vật khác. Những mùi “dễ sợ” với người thường “dễ chịu” với chó. Bạn hãy chú ý cẩn thận. Không cho ăn quá nhiều sữa, cá tanh, thức ăn nhiều dầu mỡ.

 

chế độ ăn chó becgie

 

-  Đừng nên cho chó ăn khô, vì chó ăn no sau đó uống nước thức ăn nở ra sẽ hại cho dạ dày của chó mà phải ngâm nước trước sau đó ngoáy đều lên cho ăn. Không để sẵn đồ ăn chó lúc nào thích ăn thì ăn. Nước uống sạch, luôn đầy đủ.

- Thức ăn thừa của chó sau bữa ăn phải đổ đi, bát phải đánh rửa. Tránh tình trạng vì không có thời gian, cho chó đầy thức ăn cho ăn cả ngày, đễ bị ôi thiu, chó dễ bị tiêu chảy.

- Chó becgie con rất thích gặm, mài răng, rất hay cắn nát giày dép, đệm mút sa-lông không những hỏng đồ mà còn ăn nuốt gây độc và viêm tắc đường tiêu hóa. Bạn nên để chó tránh xa các thứ này. Hãy tìm mua trên thị trường những “cục xương giả”, đồ chơi giành riêng cho chó.

2. Chăm sóc sức khoẻ và phòng trừ dịch bệnh cho chó Béc giê:

- Khi thấy chó Béc giê có những biểu hiện khác thường: nôn, bỏ ăn, buồn dầu, tiêu chảy, nghi ốm, phải ngừng cho ăn, mời bác sỹ thú y khám và tư vấn, chăm sóc cho chó. Cho ăn cưỡng bức lúc này là cực kỳ nguy hiểm đối với chó.

- Tiêm phòng dịch: Sau khi mua khoảng 1 tuần bạn nên đem cún đến nhà bác sỹ thú y của bạn kiểm tra lại toàn bộ và tư vấn về quy trình tiêm phòng dịch riêng cho chó cưng của bạn. Nếu cún nhà bạn chưa được tiêm phòng thì bạn nên tiêm vacxin phòng 5 hoặc 7 bệnh truyển nhiễm như bệnh: Care, pavo, lepto, parainfluenza, dại…Mọi lần tiêm phải có dán nhãn thuốc và ghi ngày tiêm và ký tên người tiêm trong “sổ sức khoẻ” của chó cưng.

- Tẩy giun sán: Ít nhất 2 lần khi chó được 4 tháng tuổi trị các loại giun: đũa, giun móc… Nên cho uống thuốc phòng bệnh “giun tim” từ 4 tháng tuổi.  Và 6 tháng 1 lần nên tẩy giun cho chó vì giun sán có nhiều trong nội tạng gia súc. Hàng năm phải tiêm phòng dại cho chó, đây là điều bắt buộc cho sự an toàn của chủ. Khi chó có vấn đề cần gọi Bác sĩ thú y ngay, tránh để nặng rồi mới gọi, hoặc tự chữa mà kiến thức có hạn.

Xem thêm: Bệnh thường gặp và lịch tiêm phòng cho chó

 

Chúc các bạn nuôi dưỡng được những chú becgie khỏe mạnh và thông minh.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396