Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 16.12.2019 (11:16)
Bài gửi: 10
Xem: 1,199

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách chọn chó Becgie khôn

Bất kì ai cũng muốn chọn cho mình những chú Becgie có ngoại hình đẹp mắt và tính cách khôn ngoan nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh nghiệm trong việc lựa chọn, nhất là đối với những người mới lần đầu đi mua.Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn cho mình một chú chó khôn để giữ nhà.

Cách chọn chó becgie qua chân chó.

Image result for cách chọn chân chó Becgie

* Chọn chân trước :

Hai chân trước chó Becgie phải thẳng và song song với nhau. Khuỷu chân trước không có điểm gấp, không được chĩa vào trong hay ra ngoài kể cả lúc chuyển động hay đứng yên. Xương chân nhỏ nhưng chắc khỏe và mạnh mẽ.

Chiều dài cổ chân trở xuống phải bằng ⅓ so với chiều dài chân. Cổ chân thường tạo với cẳng chân một góc khoảng 22°. Góc lớn hơn 22° thì cổ chân quá yếu để giữ thăng bằng. Còn góc nhỏ hơn 22° thì cổ chân sẽ dốc thẳng, ảnh hưởng tới khả năng di chuyển và tăng tốc của chó Becgie.

* Bàn chân trước :

Tròn (như múi quít), các ngón chân khít chặt và cong. Đệm chân có màu tối, cứng nhưng không khô giòn. Móng chân có màu tối, to khỏe và chắc chắn.

* Chọn chân sau :

Hơi choãi ra phía sau. Khi nhìn từ phía sau, hai chân song song nhau. Xương đùi trên và xương cẳng chân dưới tạo thành với nhau một góc khoảng 120° và dài tương đương nhau. Cặp đùi lực lưỡng, khỏe mạnh. Khớp cổ chân mạnh mẽ, chắc khỏe. Cổ chân thẳng vuông góc với khớp cổ chân.

* Bàn chân sau :

Bàn chân chắc khỏe, ngón chân khít và hơi cong. Đệm chân có màu tối, cứng. Móng chân màu tối, cong và khỏe

Cách chọn chó becgie qua quan sát cách chuyển động :

Becgie Đức là giống chó chạy nước kiệu. Bạn nên chọn những chú có chuyển động nhanh nhẹn, dứt khoát, tứ chi cần phối hợp nhịp nhàng khi di chuyển. Chân sau tạo ra sức đẩy với cơ thể trong khi chân trước cần độ mở để đạt được những bước chạy tương xứng.

Chuyển động bị lỗi là khi đường gấp khúc khuỷu chân sau quá lớn làm ảnh hưởng đến sự tăng và giảm tốc độ của chó Becgie. Trường hợp này, chó Becgie dễ bị mất sức khi chạy, không còn sự bền bỉ và dẻo dai vốn có.

Ngoài ra, những bước chạy nước kiệu cũng cần sự nhẹ nhàng, thanh thoát và uyển chuyển. Không nhất thiết phải coi trọng tốc độ mà bỏ qua sự mềm mại. Tất nhiên, những trường hợp chó Becgie chậm chạp hay bị tật đều được coi là không đạt chuẩn. Nên chọn chó Becgie đầu luôn hướng về phía trước và đuôi hơi cong khi chạy.

Kích thước và trọng lượng tiêu chuẩn khi chọn chó Becgie.

* Chó đực :

  • Chiều cao tới vai từ 60cm - 65 cm
  • Cân nặng : 30kg - 45 kg

* Chó cái:

  • Chiều cao tới vai từ 55cm - 60 cm
  • Cân nặng: 22kg - 32 kg

Chiều dài cơ thể dài hơn chiều cao tới vai khoảng từ 10 đến 17 %.

Cách chọn qua da chó:

Da chó becgie không có các lớp nhăn, gấp khúc, không dày cũng không quá mỏng nên chọn lớp da vừa phải.

* Chất lông của chó becgie:

Image result for chó becgie

Chọn giống chó Becgie có loại lông hai lớp. Gồm lớp lông ngoài và lớp lông trong. Lông ngoài rất rậm, (càng rậm càng được đánh giá cao). Lông ở lớp ngoài của chó thẳng, thô ráp và được bố trí sát với cơ thể. Ở phần đầu, phía trong tai, phía trước 4 chân, bàn chân và ngón chân, lông ngắn hơn. Lông trên cổ chó becgie dài và rậm hơn các vùng khác nhưng không được cứng bằng lông vùng lưng. Đôi chân sau, ở phía sau chân, lông dài hơn trên ống chân, kéo dài đến cổ chân và khớp nối chân sau (từ phần đùi tính từ khấu đuôi tới khớp khủy chân sau) tạo thành kiểu “mặc quần dài” ở phía sau đùi. Bộ lông chó Becgie có hai lớp gồm: lớp lông ngoài và lớp lông trong. Lớp lông ngoài dài, thẳng, rậm rạp và hơi thô ráp, có tác dụng chống nước. Lớp lông trong ngắn, mềm mượt, ôm sát cơ thể, có tác dụng giữ nhiệt. Lông phần đầu, chân, bụng thường ngắn. Trong khi lông phần cổ mọc bù xù rậm rạp trông khá giống chiếc bờm sư tử.

Chọn màu sắc chó becgie:

Image result for chất lông chó becgie

Màu đen với các sắc nâu đỏ, nâu sẫm, vàng tới các mảng màu xám nhạt. Đen tuyền hoặc xám tuyền một màu. Màu xám với các vết màu tối hơn, các mảng màu đen. Mặt chó màu đen kiểu như đeo mặt nạ. Những con chó có đốm trắng nhỏ ở ngực và trong ức cũng được chấp nhận nhưng không được ưa chuộng. Mũi chó luôn phải có màu đen đối với tất cả các màu lông. Chó không có mặt đen, mắt có màu nhạt, cũng như những vệt màu trắng ở ngực và trong ức, móng chân có màu xám nhạt, chóp đuôi màu vàng đỏ được xem là bị thiếu sắc tố. Lớp lông lót ở dưới có màu xám nhạt. Màu trắng không được chấp nhận.

Chăm sóc chó becgie

GSD rất thích sống trong nhà tuy nhiên chúng có thể sống trong điều kiên thời tiết lạnh hay khí hậu ôn đới đều được.

Các buổi huấn luyện cũng như tập luyện thường xuyên đặc biệt tốt cho tâm trí cũng như cơ thể chúng luôn trong trạng thái tốt nhất

Lông của chúng rụng quanh năm nên chú chó cần được chải lông thường xuyên. Khoảng 2 – 3 lần một tuần là tốt nhất vì nó kích thích sự mọc lông và tránh vón cục lông trên người

Sức khỏe của chú chó

Tuổi thọ trung bình của GSD từ 10 -12 năm. Tuy nhiên nó thường mắc một số bệnh nghiêm trọng như loạn sản khớp khuỷu chân trước hay loạn sản khớp xương hông, cũng như những vấn đè về bệnh cơ tim, thoái hóa tủy sống, dị ứng da, xoắn dạ dày, đục thủy tinh thể, rò hậu môn…

Hi vọng, những thông tin về cách chọn chó Becgie chuẩn đẹp phía trên sẽ hữu ích nếu bạn đang có ý định đi mua một chú Becgie về nuôi. Tuy nhiên, đừng nên chạy theo những tiêu chuẩn đó quá mà hãy lựa chọn theo sở thích của mình nữa nhé!

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396