Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Ngoc Bích support Role: user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 06.04.2013 (14:50)
Bài gửi: 26
Xem: 139,789

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA CHÓ BECGIE ĐỨC - GERMAN SHEPHERD DOG

Chó becgie Đức German sheperd dog (GSD) là giống chó dũng cảm, thông minh, thích nghi tốt, tính cảnh giác cao đó là những đức tính cần thiết nhất mà chó phải có . Vì những đức tính trên nên chó rất thích hợp với việc bảo về kho tàng, làm nghiệp vụ cho quân đội, công an.

 



Hình dáng bên ngoài :

Giống chó GSD khi trưởng thành không quá to và cũng không quá nhỏ .

- Chó cái : Nặng khoảng từ 32kg đến 37kg ( Có thể dao động 1kg hoặc 2kg).
- Chiều cao đến bả vai là khoảng 57,5cm.
- Chó đực : Nặng khoảng từ 37kg đến 45 kg .
- Chiều cao đến bả vai là 65cm.

Chó GSD có thể chất tốt, cơ bắp săn chắc (Nếu không được vận động thường xuyên chó sẽ trở nên ốm yếu, kém năng động và hỏng mất thế đứng của 2 chân sau ).
- Bộ xương có cấu trúc khô, cơ chắc, bộ lông ngắn và không thấm nước ( Tuy nhiên vẫn còn một số loại GSD lông dài ).

 

Nhận dạng chi tiết :


Đầu : Chiều rộng của đầu phải tương xứng với chiều dài của thân chó , với chó đực thì to hơn một chút so với chó cá.

Răng: Răng chắc khỏe có đủ 42 chiếc. Hàm trên có 22 răng và hàm dưới có 20 răng. (Cái này thì hơi khó vì ít khi chúng ta đếm được). Răng cửa của hàm dưới phải bắt chéo hay giao nhau với chiếc răng cửa hàm trên. Giữa hai răng màcó một khoảng cách lớn là không tốt.

 


Tai: Tai dựng thẳng đứng, vểnh ra đằng trứơc (đối với chó trưởng thành). GSD thuần chủng theo đúng như qui định do liên đoàn Béc giê Đức sau quá trình nuôi dưỡng đã đúc kết sẽ không dựng tai trước 6 tháng, cá biệt khoảng 5 tháng rưỡi nhưng không quá sớm. Tuy nhiên ở VN chúng ta thì khó có thể như vậy, do điều kiện khí hậu, môi trưòng, thường ở VN thì khoảng 4-5 tháng là đã dựng tai hết. Những chú chó đang thời kỳ mọc răng đến 6 tháng tuổi vẫn còn hơi cụp vào.

Mắt: Mắt hình hạnh nhân, hơi nghiêng nhưng không lồi ra. Màu lông vàng quanh mắt chó hơi xẫm màu . Qua đó thể hiện sự tinh nhanh, tự tin, năng động và vững vàng của chó.


Cổ: Cổ nếu theo tầm nhìn ngang thì nằm ở góc khoảng 450 . Khi bị tức giận và kích thích thì nó sẽ cao hơn 450, ngược lại khi chạy dao chơi nó sẽ thấp hơn một chút .

Thân: Chiều dài của thân chó khoảng từ 110 > 117 cm tương với chiều cao của bả vai chó. Ngực chó từ 45 – 48 cm tương xứng với chiều cao chó. Ngực chó thì nên rộng và hiện rõ xương xườn dài. Ngực chó mà tôt thì mới có thể hoạt động được tốt . Ngực chó quá tròn thì sẽ tạo ra sự rối loạn và khuỷu chân sẽ bị dãn ra . Ngược lại nếu ngục chó mà phẳng quá thì khuỷu chân sẽ bị co lại .

Lưng: Giữa bả vai vai và mông không được phép quá dài ( Mất cân đối về hình thể )
Hông phải rộng và chắc. Mông dài và hơi cong
Mông mà thẳng quá là không tốt .

Đuôi: Ở trạng thái bình thường thì đuôi thong xuống nhưng hơi cong . Khi huấn luyện thì se cong lên và độ dài của nó chúng ta có thể cầm tay vuốt xuống đất vẫn còn thừa một đoạn . Đuôi không được phép thẳng đuột và soắn lại ( Chó nhát và thiếu thông minh ) .

Tứ chi: Xương bả vai phải dài, nghiêng góc
Nhìn ngang phải thẳng, cổ chân to và chắc chắn .
Bắp đùi rộng và cơ bắp. Nói chung tất cả các bộ phân từ mông chó trở xuống phải rắn chắc ( Nên phải cho chó vận động thuờng xuyên mới đạt ) để có thể khi huấn luyện sẽ tốt .

Bàn chân :

- Tròn , ngắn và hơi cong.
- Gan ban chân phải chắc không được khô và nứt nẻ.
- Móng chân phải chắc, ngắn, màu tối.

 



Màu sắc: Chó GSD có hai màu cơ bản là màu: Vàng lửa pha đen. Màu thanh xám tàn thuốc lá. (Màu đen tuyền cũng có nhưng ít và hay được dung trong quân đội). Lông GSD thuần chủng thường ngắn và không thấm nước (cá biệt có con lông dài nhưng không nhiều và chăm sóc khá vất vả ). Một năm rụng và mọc lông một lần khi đổi từ hè sang đông (mùa đông lông chó sẽ mọc dài hơn) chúng ta cần phải chải và chăm sóc kỹ trong thời kỳ này .

Bộ lông :

a . Ở đầu, tai, chân và ngón chân cái thì lông mọc ngắn. Ở phía cổ thì lông mọc dài hơn phía sau kheo chân trước và kheo chân sau. Chiều dài của các con chó cũng khác nhau nhưng không quá cách biệt .

b . Lông ở tai , sau tai và phía sau khuỷu chân thường ở phía hông lông chó mọc dài hơn. Lông ở đuôi mọc không quá rậm và lông không thấm nước.

c. Lông của chó có 2 loại dài và ngắn . Loại chó có bộ lông dài thì thấm nước và không được tốt lắm so với loại lông ngăn không thấm nước .

Trên đây là những đặc tính cơ bản của Becgiê Đức thuần chủng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội chó GSD đề ra tiêu chuẩn.

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396