Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 27.03.2015 (21:42)
Bài gửi: 69
Xem: 11,728

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Top 10 giống chó quý hiếm nhất

10. Catalburun

 

 

Loài này xuất hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ, và được nhận biết  một cách dễ dàng vì chúng có chiếc mũi được tách đôi. Đây có thể là kết quả của giao phối cận huyết nặng, hoặc vì các thợ săn địa phương đánh giá cao năng  lực đi săn huyền thoại của những chú chó "tách mũi" so với những chú chó có chiếc  mũi thông thường. Dù bằng cách nào, chúng cũng không hề được tìm thấy hay biết đến ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù chúng được đánh giá cao tại quê hương của chúng về khả  năng săn mồi.

9. Mudi

 

 

Đây là một con chó chăn gia súc ở Hungary về khả  năng chăn gia súc cao cấp! Với bộ lông mềm mại, mịn màng và khuôn mặt nhọn của họ có thể nhận biết những điều kỳ lạ mặc dù nhỏ nhất. May mắn cho Mudi, chúng đã được công nhận là một trong các con chó trên thế giới về khả năng chăn gia súc tuyệt vời của chúng và chúng nổi trội về sự nhanh nhẹn của loài chó. Đã có một câu lạc bộ Mudi ở Canada và Mỹ Loài này vẫn  còn rất hiếm đối với những nước ngoài Hungary.

8. Thai Ridgeback

 

 

Loài này đã được tìm thấy ở Hoa Kỳ vào năm 1994, và  đã trở  lên phổ biến  tới giờ , Chó mặt nhăn châu Á này được xác định bởi các nếp nhăn của lông ngày càng tăng dọc theo cột sống, một đặc điểm chung với những con chó mặt nhăn Rhodesian . Chúng có một ý chí mạnh mẽ và bản lĩnh, chúng vẫn đang được nuôi trong nhà và là những chú chó chăn nuôi gia súc và chó bảo vệ tuyệt vời.

7. Norwegian Lundehund

 

 

Còn được gọi là "Chó Puffin", con chó săn nhỏ này đã được nuôi giữ bởi những người Viking và sử dụng như là một thợ săn nhanh nhẹn. Chúng có các khớp linh hoạt đáng ngạc nhiên, và được công nhận là có huyền đề kép trên cả bốn chân. Thật không may, loài này có một tình trạng tiêu hóa rất nghiêm trọng mà làm cho sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn khó khăn, rút ngắn tuổi thọ của nó.

6. Carolina Dog

 

 

Giống chó này cũng được biết đến như là "người Mỹ lừng danh", và được kết hợp gen với giống chó nguyên thủy như những Dingo và New Guinea Singing Chó Úc. Chúng là một giống chó đáng kinh ngạc linh hoạt. Không giống như những con chó khác trong nước, những con chó có một chu kỳ động dục hai lần một năm, chó Carolina có một chu kỳ động dục duy nhất trong năm như những con chó hoang dã khác. . Nó là một con chó hạ đẳng của Đông Nam Mỹ, và tôi có thể nhớ nhìn thấy những "con chó gầm gào" chạy qua những khu rừng của cùng Lexington trong những năm niên thiếu của mình ở Nam Carolina.

5. Tibetan Mastiff

 

 

Loài này là một hậu duệ trực tiếp của giống chó Ngao đầu tiên của thời cổ đại. Đây là, chó bông xơ rất lớn là người giám hộ quyết liệt trong Himalayans tại quê hương của chúng. Khi giống chó này lần đầu tiên được thuần chủng từ môi trường miền núi cao để xuống các thung lũng kinh doanh, chăn nuôi, nhiều vấn đề sức khỏe đã nảy sinh. May mắn thay, con chó Ngao Tây Tạng ngày nay đang tránh xa khỏi các đỉnh núi, và cũng đã được nuôi với mục đích tính khí tốt hơn. Những con chó có kích thước lớn, con đực có thể được hơn 160 pounds!

4. Azawakh

 

 

Con chó săn cảnh này là chúng rất hiếm hoi khó tìm thấy, nó có nguồn gốc từ châu Phi, nhưng việc tìm kiếm thận lợi nhất là tại Hoa Kỳ, nơi chỉ còn 100-200 con chó còn sống sót. Con chó săn này dường như là một chó săn chân dài, và là biết định hướng tốt hơn những con chó săn khác. Nó được sử dụng để săn linh dương và động vật của các vùng khác của sa mạc châu Phi.

3. Otterhounds

 

 

Loài Con chó săn cao quý này có nguồn gốc từ những năm 1100. Chúng từng là một con chó yêu thích của săn bắn, và đã được sử dụng trong để săn rái cá. Tiếc là, sau khi đi săn rái cá bị cấm ở Anh vào những năm cuối thập niên 1970, những con chó săn lớn đã được mang về nhà và nuôi như thú cưng. Người ta ước tính rằng chỉ có 350 con chó săn rái cá ở Bắc Mỹ.

2. Stabyhoun

 

 

Loài chó này được coi là một kho báu quốc gia ở Hà Lan. Con chó này vừa làm chó dẫn đường vừa làm chó săn, và ngày nay được sử dụng như một giống chó săn. Người Hà Lan đã đăng ký theo dõi và chăm sóc cẩn thận kho báu hiếm có này, và chỉ còn 100 con chó tại Hoa Kỳ vào lúc này.

1. Chinook

 

 

Chó hiếm này là hậu duệ của một con chó kéo xe trượt tuyết nổi tiếng, tên là Chinook. Sau cái chết của người sáng lập giống chó này năm 1963, giống chó này đã đi vào sự suy giảm nhanh chóng và dường như có thể biết mất vĩnh viễn. Một nhóm chuyên dụng của những người yêu chó tìm thấy 11 con còn lại vào năm 1981 và họ đang cố gắng để khôi phục giống chó này. Hiện nay những chú chó Chinook chủ yếu là một con chó nhà, mặc dù một vài người thích được sử dụng làm chó kéo xe trượt tuyết

 

Nguồn:(listverse.com)

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396