Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 24.03.2015 (20:17)
Bài gửi: 69
Xem: 41,799

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách giữ nhiệt độ cho chú cún của bạn vào mùa hè !

Sẵn sàng cho một trò chơi đuổi bắt mùa hè với người bạn bốn chân yêu thích của bạn? Nếu bạn đang cảm thấy sức nóng, bạn có thể chắc chắn con chó của bạn cũng vậy. Và đối với nó, quá nóng có thể gây nguy hiểm. Hãy làm theo những lời khuyên để giữ nó mát mẻ trong những ngày mùa hè.

 

 

"Say nắng đến nay là mối quan tâm lớn nhất," Andrea Hilden, DVM, một bác sĩ thú y với Trung tâm Chăm sóc động vật của thung lũng xanh ở Bang Arizona cho biết. Một nghiên cứu tại Đại học Hebrew cho thấy 50% số chó với say nắng sẽ không sống sót.

 

 

Còn được gọi là tăng thân nhiệt, say nóng xảy ra khi nhiệt độ cơ thể của một con chó lên trên mức trung bình 102,5 F và không thể được kiểm soát bằng các quá trình làm mát bình thường, giống như thở hổn hển. Dấu hiệu cảnh báo bao gồm mệt mỏi, nôn, tiêu chảy, sự lú lẫn và co giật. Đây là cách để giữ cho con chó của bạn mát mẻ và khỏe mạnh suốt cả mùa hè dài (và thậm chí có được trong một vài trò chơi đuổi bắt ngoài trời).

Hãy làm theo những Fido sẽ là thời  gian. "Một số dấu hiệu cho thấy nhiệt độ cơ thể của một con chó tăng lên quá cao là mệt mỏi," Hilden nói. "Nếu bạn ra ngoài để đi lang thang với con chó của bạn vào một ngày nóng và nó cố tìm kiếm mỗi chỗ bóng mát để nằm xuống, hãy quay lại và mang nó về nhà." Nếu bạn đang lo lắng rằng nó đang bị hâm nóng, bạn có thể sử dụng một nhiệt kế trực tràng để kiểm tra nhiệt độ của nó khi bạn về đến nhà, cô cho biết thêm.

Thay đổi thời gian đi bộ của bạn.

Chó vẫn cần hoạt động trong mùa hè, nhưng sẽ là thời gian tốt nhất để tránh những phần nóng nhất trong ngày. "Hãy thử đi vào buổi sáng sớm hoặc muộn vào ban đêm sau khi mặt trời đã lặn," cô nói.

Đừng loại bỏ bộ lông của con chó

Bạn có thể nghe người khác để cạo lớp lông dày cho con chó của bạn chỉ mong nó mát hơn vào mùa hè, nhưng Hilden nói điều đó có thể làm hại nhiều hơn lợi. "Lông của một con chó cung cấp một bộ đệm để giúp chúng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của mình", cô nói. Nếu cắt bỏ sẽ không giúp chúng xử lý nhiệt.

Không sử dụng nước đá.

Nếu con chó của bạn có dấu hiệu của say nắng. "Bản năng đầu tiên của bạn có thể là để đóng gói chườm nước đá xung quanh hoặc làm mát nó càng nhanh càng tốt, nhưng cái lạnh lại làm cho mạch máu của nó co lại, và khi chúng thắt chúng không thể giải  nhiệt," cô nói. Hãy gọi bác sĩ thú y của bạn và đưa con chó của bạn đến để điều trị.

 

T.Nhung(nguồn:pets.webmd.com)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396