Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 06.04.2015 (12:40)
Bài gửi: 79
Xem: 1,784

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Có nên ngăn cún cưng ngửi mùi những chú chó khác

Tag: Chó ngui mong

Thật đáng xấu hổ khi bạn đang đi vào một khu dân cư chơi và cả hai bạn đều đang dắt chó theo trong khi chúng cứ đi ngửi mông lẫn nhau. Bạn hãy thoải mái một chút vì đây chỉ là hành động vô cùng bình thường của loài chó. Nếu bạn cố gắng kéo dây xích khiến chúng phải tránh xa nhau ra, bạn sẽ có thể khiến cún yêu trở nên đáng sợ đối với những chú cún khác.

Con người không thể hiểu được hoàn toàn tất cả các thông tin một chú chó có thể nhận được từ việc ngửi mông một chú chó khác. Ít nhất 33% não bộ của chó được thiết lập để xử lý mùi vị, trái ngược với con người chỉ có khoảng 5% não bộ cho việc này. Khướu giác của một chú chó nhạy đến nỗi chúng có thể biết chú chó trước mặt nó trong phòng khám bệnh thú y đang sợ hãi hay không chỉ thông qua việc ngửi chú chó đó từ phía sau.

Chó đánh hơi qua mông để chào nhau, cũng tương tự như việc con người bắt tay mỗi khi gặp mặt. Chó có tuyến hậu môn ngay trong ruột thẳng của chúng. Đây cũng là nơi sản sinh ra một mùi hương rất nồng nặc. Chó có thể tìm thấy tất cả mọi nguồn thông tin chỉ bằng việc nhận được một luồng khí từ đó. Chúng có thể nhận ra giới tính của một con chó khác, chú chó đó có đang trong thời kì sinh sản hay không, chú chó đó vừa mới ăn thứ gì, cũng như chú chó đó có thân thiện không. Vì mỗi chú chó có một mùi đặc trưng riêng, vì vậy việc ngửi mông là cách duy nhất để loài chó nhận ra nhau.

Khi một chú chó đã biết về con chó đối diện qua việc ngửi, chú chó này cũng sẽ tiếp tục ngửi mỗi lần chúng gặp mặt. Hai con chó sống cùng nhau thường sẽ ngửi mông nhau khi chúng về nhà sau khi đã ra ngoài. Vì vậy, việc ngửi mông còn còn một mục đích khác: nó cũng là một cơ chế giúp chó bình tĩnh (theo Kevin Behan, một người huấn luyện chó và tác giả Vermont). Bất kể khi nào có chuyện gì mới xảy ra - đặc biệt là khi gặp chuyện căng thẳng - loài chó thường có xu hướng ngửi mông lẫn nhau. Việc làm này sẽ thoả mãn chúng khi chúng muốn làm một việc gì đó.

Một số loài chó, khi lần đầu tiên gặp một con chó khác, sẽ rất hứng khởi để ngửi mông lẫn nhau. Tuy nhiên, chú chó bị ngửi mông có thể sẽ khó chịu với việc bị chú ý như vậy. Bạn nên lưu ý bất kể khi nào cún cưng của bạn gặp một chú chó khác. Nếu việc ngửi mông không được “hoan nghênh”, hãy tách rời hai chú chó ngay lập tức.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396