Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 17.04.2015 (12:17)
Bài gửi: 69
Xem: 78,951

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Bí mật đằng sau tiếng rên rỉ của chó ?

Nếu bạn có hay đã từng có một con chó, sau đó bạn đã có thể nghe nó rên rỉ lúc này hay lúc khác. Rên rỉ là một hình thức truyền thông mà những con chó sử dụng, nhưng kể từ khi hình thức chính của một con chó truyền thông là thông qua năng lượng và ngôn ngữ cơ thể, thì việc rên rỉ thể hiện một mức độ cao hơn của sự phấn khích và thứ chú chó của bạn cần.

 


Chó rên rỉ để giao tiếp trạng thái vật lý, tâm trạng, hoặc tình cảm của chúng, và không phải tất cả những tiếng rên đều có cấp độ bằng nhau. Dưới đây là các loại chính, và những gì con chó của bạn đang cố gắng nói cho bạn biết:

nhu cầu vật chất

Nếu con chó của bạn đột nhiên bắt đầu rên rỉ không có lý do rõ ràng, điều đầu tiên bạn nên nhớ rằng nó không hề bị đau mà thay vào đó chúng đang căng thẳng về vật chất. Điều này đặc biệt đúng đối với một con chó than vãn khi nằm xuống trong một tư thế rất phục tùng mà không cần cố gắng hay bị gượng ép.

Nếu hành vi này xảy ra đột ngột, tham khảo ý kiến bác sĩ thú y của bạn đầu tiên để loại trừ vì chúng không bị bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu nào  cả.

Một yêu cầu về thể chất mà chó có thể thể hiện qua rên rỉ là sự cần thiết để giải tỏa bản thân. Khi muốn đi tiểu hoặc đi ngoài, nó mâu thuẫn với bản năng chúng không được "đi" ở trong nhà. Đây là một hình thức rất cụ thể của sự thất vọng, và có thể được kết hợp với gãi ở cửa hoặc đứng ngồi không yên.

trạng thái tinh thần

Trong phần này, rên rỉ thường là một dấu hiệu của sự phục tùng. Đó là cách của một con chó nói với một con chó nổi trội hơn, điều này thường đi kèm với tư thế phục tùng "Tôi bỏ cuộc.": Tai, đuôi và đầu cúi xuống, với một con chó có uy hoặc sự tôn kính thường còn có thể "ngồi xổm", đưa toàn bộ cơ thể của chúng thấp đến mặt đất.
Nếu con chó của bạn không để cho bạn nghe tiếng rên rỉ của nó, điều tốt nhất bạn có thể làm là tôn trọng sự im lặng của nó, và sau đó dẫn nó đi bộ. 

 

 

Con chó của bạn cũng có thể chào đón bạn bằng cách rên rỉ, trong trường hợp mà chúng đang bày tỏ sự phấn khích. Con chó của bạn cũng có thể nhảy lên và xuống hoặc quay xung quanh. Đây là lúc "không thể đụng chạm, không nói chuyện, không có tiếp xúc mắt," cho đến khi sự phấn khích của chúng lắng xuống.

Cuối cùng, một con chó có thể sử dụng than vãn để cho bạn biết rằng họ muốn một cái gì đó. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng chúng đã ở trạng thái bình tĩnh và phục tùng bạn trước khi bạn quyết định để cung cấp cho chúng những gì chúng muốn.

trạng thái cảm xúc

Cuối cùng, con chó có thể rên rỉ để giao tiếp tình cảm của chúng đối với chúng ta, với ngôn ngữ cơ thể của chúng và năng lượng là một chìa khóa để hiểu biết thứ mà chủ sở hữu nó đang thể hiện.

 


Một con chó có thể rên rỉ vì nó thấy vui mừng, lo lắng, thất vọng, hoặc sợ hãi. Tâm lý hưng phấn sẽ thể hiện bằng cách nhảy lên, chạy quanh, quẫy đuôi, và hoạt động nói chung. Lo âu đi kèm với nhịp thần kinh, và ngôn ngữ cơ thể không chắc chắn - tai và đuôi cúp xuống, liên tục nhìn nháo nhác xung quanh.
Một con chó thất vọng có thể có những hành vi ám ảnh trong khi rên rỉ, như gãi ở cửa hoặc thò tay xuống dưới chiếc ghế dài. Một con chó sợ hãi sẽ rên rỉ trong khi thể hiện ngôn ngữ cơ thể phục tùng, thậm chí có thể run rẩy. Một con chó như vậy sẽ cố gắng trốn thoát bằng cách tránh mọi người hoặc che giấu.

Rên rỉ không phải là phương pháp ưa thích của một con chó để truyền thông điệp của nó tới người chủ sở hữu, nhưng kể từ khi con người nói chuyện mọi lúc mọi nơi, thì một con chó có thể tự nhiên chọn cách này để phát ra âm thanh mình. Chúng ta chắc chắn có thể tìm hiểu một số thông tin hữu ích để con chó của chúng ta không rên rỉ, nhưng nếu chúng ta không đáp ứng với nó đúng cách, nó có thể trở thành một hành vi không mong muốn.

Nguồn<cesarsway.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396