Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 08.04.2015 (09:39)
Bài gửi: 59
Xem: 3,747

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách nuôi và chăm sóc chó Alaska tốt nhất

giống chó thông minh, hiền hoà, bao dung. Dù là cái hay đực, Alaskan luôn biết vâng lời. chịu khó tập luyện. Đặc biệt rất thích trẻ con. Alaskan không có thói quen nhặt bóng hay tha đồ vật như một số giống chó săn khác. Sự thân thiện, hồn nhiên của Alaskan được nhiều người yêu thích làm thú cảnh trong gia đình. Chúng có thể tự đi rất xa mà vẫn tìm được đường về. Theo nghiên cứu thì do tập tục sống thành bầy đàn, nên khi nuôi trong gia đình, Alaskan rất biết nghe lời chủ bởi chúng coi chủ như con đầu đàn, luôn phục tùng và luôn có khuynh hướng sẵn sàng bảo vệ bầy đàn của mình khi bị tấn công hay bị xâm phạm.

 

 Bạn cần phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nuôi 1 chú Alaska,bởi vì:Giống chó Alaska

 Nó đòi hỏi nhiều từ người chủ của nó. Chúng đòi hỏi được trở thành vị trí nỗi bật trong đàn thú nuôi của gia đình; chúng luôn muốn đóng vai trò trung tân trong từng hoạt động của gia đình, và chúng đòi hỏi phải được tôn trọng, chú ý và cảm kích các bản năng của chúng, như ngôn ngữ cử chỉ, ngôn ngữ thể hiện bằng âm thanh. Ngược lại, nó sẵn sàng trả ơn gấp mười lần đối với người chủ mà nó cho là xứng đáng.

Nơi ở lý tưởng cho một chú chó Alaska Malamute là nhà có sân rộng, nhưng điều

này không có nghĩa là loài chó này phải ở ngoài trời mà không bao giờ cho chúng vào trong nhà. Alaskan rất thân thiện và cần thiết để chia sẻ đời sống với con người. Alaska Malamute cần có nhiều thời gian ngoài trời nhưng chúng cũng yêu thích cơ hội trải qua buổi tối bên lò sưởi cùng với các thành viên trong gia đình. Malamute có thể sống ở một chổ chật hẹp tuy nhiên cần cho chúng tập thể dục hàng ngày – đó là một nhu cầu thiết thực của tất cả loài chó kéo xe .

 

Bác sĩ Thú Y   

Một yếu tố hợp thành khác đối với việc hòa nhập xã hội là đưa chó đi thăm BS Thú Y, theo cách hình thành một mối quan hệ lâu dài cho suốt cuộc đời con chó, ít nhất cũng là vài tháng đầu để được chủng ngừa và kiểm tra sức khỏe ban đầu.

Đến khoảng 6 tháng tuổi, có người cần BS can thiệp để thiến hoặc triệt sản. Nếu thực hiện sớm, về căn bản có thể giảm tối đa ảnh hưởng của các loại bệnh ung thư khác nhau. Tuy nhiên, dù có viếng BS để được tiểu phẩu hoặc tiêm nhanh thì sự trải nghiệm này cũng là niềm vui và tác động tích cực đến chú chó. Thái độ cư xử vui vẻ và lòng nhiệt tình của nhân viên y tế có thể giúp nó xây dựng mối liên kết chặt chẻ với phòng khám thú y. Ngay cả khi hiểu rằng đây chỉ là một sự thử nghiệm thì cũng hãy thuyết phục chú chó bằng thái độ tích cực rằng nơi đây cũng hoàn toàn không phải là quá tệ. Một chú chó được thuyết phục sẽ sẵn lòng trở lại nơi này.

 

Thói quen hàng ngày   

Chó không tự động hiểu sẽ có các điều chỉnh cho nó đối với các thuộc tính có sẵn để trở thành chú chó cưng có thể hòa nhập trong xã hội loài người. Ví dụ trong vài tuần đầu đời, chú sẽ không bao giờ có một ý niệm sẽ sớm bị yêu cầu đi dạo cùng với chủ và bị buộc bởi vòng đeo cổ và sợi dây dẫn. Công việc của người chủ là dạy cho chú chó kỹ năng này bằng thái độ kiên nhẫn và tích cực.

Chế độ dinh dưỡng 

Bạn chia ra làm 3 4 bữa tuỳ bạn k cho ăn quá nhiều thức ăn bổ sung canxi ví dụ như cổ gà (quá rẻ chỉ khoảng 2000đ/1 cái), trứng vịt lộn, 1 chút thức ăn chứa đạm như thịt bò bạn nên cho ăn thêm rau củ quả để bổ sung vitamin, bạn có thể bổ sung thêm thuốc uống tăng canxi mua ở các hiệu thuốc. về thể trạng thì nếu buổi sáng mát trời thì bạn cho nó chạy thể dục khoảng 30' nếu trời nóng thì đừng cho nó ra ngoài kẻo mệt chó. đây là dòng chó lông dài nên k tránh đc nhưng bệnh về da liễu để phòng tránh bạn nên chú ý khi nó gãi bạn tìm đúng chỗ nó ngứa rồi kiểm tra xem chỗ đấy nó nốt j k thì bôi thuốc cho nó, bạn cũng phải để ý và lau bên trong vành tai cho nó, nếu trời nóng cứ cách 1 tuần tắm cho nó 1 lần cho nó khỏi ngứa và hôi bạn có thể dùng sữa tắm cho trẻ em tắm cho nó nhớ là sau khi tắm xong phải sấy thật khô nếu để bị ẩm nó có thể bị ghẻ. nếu thời gian bị hạn chế bạn có thể tắm khô bằng cách xoa phấn rôm trẻ em lên ng chó rồi lấy máy sấy sấy qua cho thơm tho. đây là dòng chó to nên có 1 số bệnh bạn phải lưu ý ví dụ như loạn sản (xương phát triển k cân đối vs cơ thể), teo cơ, bệnh về đường hô hấp.. nói chung là bạn nên bổ sung lượng canxi nhiều 1 chút cho chó. nếu bạn thật sự muốn chó mình đẹp thì số tiền bạn bỏ ra cũng sẽ k vô ích . chúc bạn có 1 chú chó đẹp.

 

nguồn:NAKALA.vn

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396