Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 06.04.2015 (10:52)
Bài gửi: 59
Xem: 1,932

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giống mèo quý phái và hoang dã Somali

Điểm gây chú ý của giống mèo này có lẽ là nằm ở cái đuôi!

 Somali là một chú mèo rất hấp dẫn để chúng ta  ngắm nhìn. Nó được  sinh ra một cách lạ kỳ giống  như một chú cáo nhỏ cùng với đôi tai lớn,  khuôn  mặt như được đeo mặt nạ, diềm cổ đầy đặn và  chiếc đuôi bông  xù. Cái nhìn hoang dã của mèo  Somali ngay lập tức lôi cuốn được  người khác.

  Somali là giống mèo  thông minh và trong  khi hoạt động, chúng  có  tiếng kêu nhẹ  nhàng, thường là ít ồn  ào. Chúng giao tiếp với  những  người trong gia đình qua những cái chuồng mềm và chúng có tiếng rên  rất quyến rũ. Somali có tính hướng ngoại và rất gần gũi. Cùng với sự  say mê cuộc sống, chúng rất thích chơi đùa, được chui rúc, được vuốt  ve và lớn lên trong tình thương của con người.

 Somali thường “bùng nổ năng  lượng” vài lần một ngày, vào  thời gian đó chúng sẽ lẻn ra khỏi nhà và nhảy vào không trung. Chúng tung những trái bóng và đồ chơi lên không, rồi lại nhặt về và chơi lần nữa.  Cái đuôi và đôi tai cong, Somali sẽ chạy sang một phía như một chú khỉ và cầm nắm đồ vật, thức ăn như cách loài khỉ vẫn làm. Chúng rất giỏi trong việc vòi vĩnh và lôi kéo, đôi khi Somali còn che dấu những bí mật của chúng bên trong các khu vực nhà ở. Nhiều chú mèo Somali còn có thể mở được vòi nước và chúng rất thích nghịch nước. Somali rất cân đối, những con từ cỡ trung đến cỡ lớn đều phát triển cơ bắp rất săn chắc. Cơ thể chúng dài vừa phải và vô cùng duyên dáng, cùng với một chiều dài trung bình mềm mại còn là bộ lông mượt mà đòi hỏi chúng ta phải chải chuốt từng chút một. Lông của Somali thường dài từ 1 đến 3 inches cùng với những lông mao chỉ dài hơn vai một chút. 

 Đuôi của Somali rất mềm mịn và dầy, còn bàn chân thì có những  chùm lông nhỏ giữa những ngón chân xinh. Chúng có đôi mắt  giống như những quả hạnh nhân, đủ màu từ màu xanh lá mạnh  mẽ cho đến màu đồng sang trọng. Lông của Somali có từ 4 đến 20  vệt màu trên mỗi sợi lông. Bộ lông lốm đốm che phủ chú mèo với  sự phối màu hài hòa trên mặt dưới lông của chúng. Chúng được  công nhận với bốn màu lông: Hung đỏ, đỏ, xanh da trời và nâu  vàng. Mỗi lứa, Somali thường đẻ từ 3 đến 4 chú mèo con, chúng  phát triển rất chậm chạp. Kích thước thật mà chúng đạt được là  khi Somali được khoảng 18 tháng tuổi.

 

 

nguồn: Vuongquocvatnuoi

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396