Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 19.04.2015 (14:32)
Bài gửi: 69
Xem: 18,259

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chăm sóc chó mẹ mang thai

Chó mẹ nên được tập luyện thường xuyên, nhưng không phải vất vả, tập thể dục để giúp nó duy trì cơ bắp của mình và không bị quá cân. Có lẽ bạn không cần thiết phải cho nó ăn thức ăn chất lượng cao, thực phẩm cao cấp cho chó, thứ bổ sung vitamin / khoáng sản. Chỉ cần thức ăn có độ an toàn cao là được.

 

 

Các loại thực phẩm cao cấp cho chó ngày nay rất cung cấp tất cả các chất con chó cần - trước đây thì không hề có. Không nhất  thiết phải quá bồi bổ, vì điều đó có thể có hại cho những con chó con phát triển. Một số nhà lai tạo sẽ thêm phô mai hoặc trứng nấu chín để chế độ ăn uống của chó được kiểm soát. 

Không nên bổ sung thực phẩm có nhiều canxi sẽ khiến chó mẹ bị sài giật khi mang thai

Cô cần phải có được một thực phẩm cao cấp dành cho chó trưởng thành trước khi mang thai và trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Bắt đầu từ tuần thứ tư hoặc thứ năm của thai kỳ, bắt đầu thêm một thực phẩm hiệu suất cao hoặc thực phẩm chó sơ sinh cao cấp (không được sử dụng quá nhiều các chất cho thai nhi, mà nói chung là thấp hơn trong protein, chất béo, và khoáng chất) cho chế độ ăn uống của chó mẹ.

 

 

Gia tăng đều số lượng các hiệu suất hoặc thức ăn dành cho thai nhi vào hàng tuần và giảm lượng thức ăn dành cho chó mẹ , do đó, khi chó mẹ đang ở trong tuần cuối cùng của mình mang thai, thức ăn chính của nó sẽ là thức ăn dành cho chó con sơ sinh. Tăng tần số của các bữa ăn hàng ngày vào giữa của 3 thời kỳ mang thai. Nó có thể cần phải ăn bữa ăn nhỏ tầm 3-4 bữa một lần trong tuần cuối cùng của thai kỳ. Hãy nhớ rằng, thai nhi phát triển cao nhất xảy ra trong hai tuần cuối của thai kỳ.

Trong tuần cuối cùng của thai kỳ và 3-4 tuần đầu cho con bú, chó mẹ có thể ăn nhiều 2-4 lần số tiền nó ăn trước khi mang thai. Chừng nào mà chó mẹ có được một trọng lượng ổn định và không trở nên béo phì. Mục tiêu chó mẹ cần đạt là phải bằng cân trước lúc nó mang thai, đó là cân nặng lí tưởng để đảm bảo sức khỏe của chó mẹ.

 

 

Nếu chó mẹ có ký sinh trùng bên ngoài như bọ chét hoặc ve tai hoặc ký sinh trùng nội bộ như giun đũa, thì hãy gặp bác sĩ thú ý của bạn để lấy lời khuyên. tránh tình trang lây lan sang chó con.

Một vài điều ngoại lệ, (Thuốc cần tránh sử dụng cho chó mẹ mang thai và điều dưỡng) nên tránh sử dụng tất cả các loại thuốc trong (điều dưỡng) cho chó mẹ mang thai và cho con bú. Có thể có những trường hợp nói rằng loại thuốc nào đó không gây hại cho chó mẹ, nhưng  cũng nên hạn chế vì nó vẫn có khả năng gây hại cho thai nhi. Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ thú y của bạn trước khi hành bất kỳ loại thuốc bổ sung cho một con chó mang thai hoặc cho con bú.

 

Nguồn<peteducation.com>

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396