Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 18.04.2015 (14:58)
Bài gửi: 69
Xem: 13,133

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Thú cưng sẽ mang lại mầm bệnh cho bạn

Những chú thú cưng luôn mang lại cho chúng ta những cảm giác gần gũi, đáng yêu, dễ thương. Nhưng chúng ta chưa biết rằng chúng còn đem lại rất nhiều mầm bệnh.

 

 

Thú cưng của bạn có thể làm bạn ốm

Các bệnh từ động vật sang người là bệnh có thể bắt nguồn từ động vật. Nhiều bệnh truyền nhiễm có thể lây lan từ động vật sang người, và một số trong những có thể đến từ con vật cưng của bạn. Nhưng trước khi bạn trở nên quá hoảng hốt, biết rằng nhận bệnh từ vật nuôi là khá phổ biến, và bạn có thể ngăn chặn hầu hết những  căn bệnh đó từ một số bước rất đơn giản.

 

 

Ví dụ, dạy cho trẻ em không hôn thú nuôi hoặc đưa tay vào miệng sau khi chạm vào chúng. Rửa tay thường xuyên và kiểm tra thường xuyên bác sĩ thú y là hai cách khác để giúp ngăn một loạt các bệnh từ vật nuôi. Điều này bao gồm bệnh từ chó, mèo bệnh, bệnh từ gia cầm, hoặc các bệnh từ các loài bò sát.

Bệnh sán cũng có thể bắt nguồn từ thú cưng

Đây là một vài trong số những căn bệnh phổ biến hơn bạn có thể nhận được từ con vật cưng của bạn. Những người có hệ miễn dịch yếu, chẳng hạn như những người có HIV / AIDS, có thể dễ bị tổn thương hơn so với những người khỏe mạnh và nên được chăm sóc đặc biệt.

Bệnh dại

Gây ra bởi một loại virus và lây lan qua vết cắn, bệnh dại là một bệnh ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và thường gây tử vong. Dấu hiệu sớm có thể sốt hoặc đau đầu. Điều này có thể nhanh chóng phát triển thành các triệu chứng của rối loạn, buồn ngủ, hoặc kích động. Mặc dù bệnh dại có thể lây từ vật nuôi như chó hay mèo, bạn cũng có nhiều khả năng sẽ bị lây từ một động vật hoang dã.

Giảm nguy cơ bệnh dại:

- Hãy tiêm chủng cho con vật cưng của bạn.
- Hãy làm những gì bạn có thể để ngăn chặn vật cưng của bạn có tiếp xúc với động vật hoang dã.
- Đã kiểm soát động vật tránh xa những loài động vật hoang dã, đi lạc. Đừng cố gắng để chăm sóc chúng.
- Cho bác sĩ biết ngay nếu một con vật cắn bạn.

bệnh toxoplasmosis

Gây ra bởi một sinh vật đơn bào, toxoplasmosis có thể gây ra các triệu chứng giống cúm ở một số người. Nếu bạn đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai, nó là đặc biệt quan trọng để biết về bệnh này, vì nó có thể lây nhiễm sang thai nhi và gây ra hỏng thai hoặc dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

 

 

Bạn có nhiều khả năng mắc bệnh toxoplasmosis từ việc ăn một phần thịt nấu chín hoặc tiếp xúc với phân động vật trong khi làm vườn. Nhưng bạn cũng có thể nhiễm nó từ việc tiếp xúc với phân mèo bị nhiễm bệnh.

 

Nguồn<pet.webmd.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396