Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 08.07.2014 (14:57)
Bài gửi: 61
Xem: 98,582

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Bạn có biết - Tại sao mèo lại ăn cỏ?

 

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một chú mèo đang nhấm nháp ngọn cỏ chưa? Bạn có tự hỏi tự hỏi: “Sao mèo lại ăn cỏ? Ăn cỏ để làm gì? ”. Đây là câu hỏi mà không ai, kể cả bác sĩ thú y khó có thể trả lời một cách rõ ràng. Tuy nhiên có một sự thật là đôi khi nó ăn một cách rất tự nhiên, không phân biệt ở mèo nhà hay mèo rừng.

 

Ăn cỏ không có giá trị về dinh dưỡng. Cỏ rất khó tiêu hóa đối với mèo. Cỏ phần lớn dạng sợi, và dạ dày của mèo không có enzyme cần thiết để tiêu hóa chúng. Tuy nhiên cỏ lại giúp cho quá trình tiêu hóa của mèo như: sự nôn ra các chất không tiêu hóa được.

 

 

Ví dụ như mèo hoang bắt chuột và ăn chúng trên cỏ, các phần không tiêu hóa được  như xương chuột. Khi mèo ăn cỏ, phản ứng nôn sẽ giúp đẩy các chất không tiêu hóa này ra.

 

Với mèo nhà, đặc biệt là các mèo được nuôi trong nhà kín, hiếm khi có cơ hội được tiêu hóa con mồi sống. Tuy nhiên những con mèo này vẫn ăn cỏ khi chúng được cung cấp và sẽ là như vậy. Các bạn nên nhớ rằng mèo liếm khắp cơ thể mình, trên lưỡi chúng có rất nhiều gai hình mác, do đó nó sẽ cuốn theo lông.

 

 

Đây là vấn đề lớn khi chúng liếm lông, lông không tiêu hóa được sẽ chuyển xuống dạ dạy và có thể hình thành cuộn lông (furball). Ăn cỏ sẽ giúp loại bỏ cuộn lông ra ngoài qua nôn trước khi nó có thể trở thành nguy hiểm. Cuộn lông có thể gây tắc ruột ở mèo và nó thường phải được phẫu thuật để loại bỏ chúng.

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao rồi đúng không vậy nên đừng quá lo lắng khi thấy mèo ăn cỏ nhé!!!

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396