Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bùi Ngọc Bích bnbich Role: user
Tham gia ngày: 01.04.2014
Ngày gửi: 09.04.2014 (15:00)
Bài gửi: 10
Xem: 20,424

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ MÈO.

Mèo là vật nuôi hiền hòa, gần gũi, thân thiện với con người, đặc biệt ở đô thị. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết những điều thú vị về mèo như sau :

1. Mèo tam thể ( ba mầu: đen, vàng, trắng): Trên 90% là mèo cái.

2. Mèo con mới sinh muốn biết đực hay cái, hãy vạch đuôi ngược lên quan sát: Nếu có 2 chấm (1 lỗ hậu môn+âm hộ) là mèo cái, 3 chấm (1 hậu môn+1bìu dịch hoàn+1đầu dương vật) là mèo đực.

3. Mèo toàn bộ lông mầu trắng, cả hai mắt đều mầu xanh da trời: trên 80% bị điếc bẩm sinh. Bạn muốn thử, hãy bất ngờ vỗ tay gần tai mèo sẽ không thấy có phản ứng, gọi cho ăn không biết.Tính tình rất hiền lành, không muốn tiếp xúc với các con vật khác hoặc chỗ đông người. Phản ứng không linh hoạt, dễ bị tai nạn xe cộ nếu để mèo chạy qua đường giao thông.

4. Giống như loài sư tử, mèo cũng có bản năng"Chúa Sơn Lâm" một mình thống trị thiên hạ. Mèo đực ( mèo Bố ) trong điều kiện nuôi, giao phối tự nhiên thường truy tìm các ổ mèo con của mình để tiêu diệt, ăn thịt tất cả các con đực ...chỉ là con đực!!! Hãy cảnh giác với các bậc "Cha Tặc" này. Để bảo vệ các con của mình, con mẹ rất cảnh giác với bạn tình của mình. Dân gian có câu"Dữ như sư tử cái", mèo cũng cùng họ với hổ báo, sư tử.

5. Mèo thường"giấu" kỹ và kín đáo các chất thải: phân nước tiểu. Dân gian cũng có câu"Giấu như mèo giấu c...".Đặc điểm này rất tiện lợi cho việc tập toilet đúng chỗ, vệ sinh. Ngược lại, cẩn thận kẻo mèo "bậy ở trong tủ quần áo đấy. Thị trường có bán CATSAN là chất khử mùi cho mèo toilet rất tốt.

6. Mèo thường nằm sát vào người bạn, bạn nghe thấy tiếng "grù..grù.."phát ra. Đó là biểu hiện một con mèo khoẻ mạnh, rất sung sướng, hạnh phúc, muốn được chủ âu yếm. Ban đêm nhiều chủ mèo rất sợ tiếng động này, thường hất, ném mèo ra khỏi giường làm cho mèo mất hứng. Nếu vậy, bạn có thể chưa hiểu và quý mèo của bạn lắm.

7. Các "cuộc tình", giao phối của mèo thật sự không êm ả chút nào. Lúc đầu là cả một cuộc "giao chiến" tàn khốc. Nhiều anh chàng về nhà xây xát, mệt mỏi như xác không hồn. Nhất là ngôn ngữ "gợi tình"của mèo vào ban đêm thì thật "dễ sợ"- không khác gì tiếng gào thét của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, đói rét. 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396