Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Trần Đình Linh dinhlinh1176 Role: user
Tham gia ngày: 14.02.2019
Ngày gửi: 21.03.2019 (12:29)
Bài gửi: 4
Xem: 13,520

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Mèo anh lông dài (mèo ald), giá cả và những điều bạn chưa biết

Tag: meo anh long dai

Sơ Lược Về Mèo Anh Lông Dài

Mèo Anh lông dài là hậu duệ của giống mèo Anh lông ngắn lai với mèo Ba Tư lông dài truyền thống. Mèo ald có nguồn gốc từ nước Anh.

Nguồn gốc của mèo ald

Như đã nói ở trên, mèo Anh lông dài có nguồn gốc từ nước Anh và xuất hiện khá muộn sau này. Mèo ald xuất hiện vào khoảng giữa thế kỷ 20, do sự lai tạo của giống mèo Anh lông ngắn (mèo aln) bản địa và mèo Ba Tư. Sự xuất hiện của mèo ald đã góp phần dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng về số lượng của mèo Anh lông ngắn, nhất là sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Đặc điểm của mèo Anh lông dài

Mèo lông dài Anh có bộ lông óng ánh và thân hình chắc nịch. Đầu của chúng tròn với mắt sáng, hình tròn và tai ngắn. Chân của chúng ngắn nhưng khỏe. Đuôi cũng có lông dài và dày. Mèo lông dài Anh có bộ ngực sâu, gây cảm tưởng rằng chúng kích thước trung bình và chắc nịch.

Mèo anh lông dài và những điều cần biết

Mèo anh lông dài có thể có nhiều màu lông khác nhau như đồng hương lông ngắn, tỉ như đen, trắng, đỏ, kem, xanh, nâu sôcôla, tím hoa cà, nâu vàng của quế hay nâu vàng của hươu nai. Sắc điệu của màu lông có thể là một màu, hai màu, mèo khoang, ba màu, smoke, tipped, và colourpointed.

Tính Cách của mèo Ald

Mèo lông dài Anh có tính tình khá ôn hòa và dễ bảo. Chúng thích đùa giỡn và khá hiếu động, nhất là khi còn nhỏ. Chúng có thể nhanh chóng quấn quýt với chủ của mình. Mèo lông dài Anh tỏ ra là vật nuôi thích hợp đối với những người công chức hay lao động phải làm việc cả ngày ở cơ quan vì tính khí hiền lành, ít quậy phá, không nhất thiết phải có “bạn” và có thể ở yên ổn một mình trong nhiều giờ. Một số cá thể mèo lại thích sống chung với một người bạn lông dài có tính cách tương đồng với mình.

Giá Của Mèo Anh Lông Dài

Bạn có thể thấy mức giá của mèo Anh lông dài có khoảng cách khá cao bởi nó phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của bé mèo. Lý do là bởi giống mèo này có một số cá được nhân giống ở nơi có khí hậu nhiệt đới như nước ta lại không phát triển hết cân nặng. Vì thế mà những bé mèo Anh lông dài có kích thước và trọng lượng lớn sẽ đi đôi với giá thành cao hơn.

Giá của mèo anh lông dài tương đối rẻ

Ngoài ra, tại nước ta hiện nay xuất hiện thêm giống mèo được lai tạo từ mèo Anh lông dài và mèo Ba Tư, có giá thấp hơn khá nhiều so với mèo thuần chủng. Những bé mèo này có giá giao động chỉ từ 500k tới 1,5 triệu tuỳ theo độ tuổi, độ thuần chủng và màu sắc nên bạn có thể tham khảo.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về các giống mèo khác tại Petto.vn

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396