Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Trần Đình Linh petto Role: user
Tham gia ngày: 18.03.2020
Ngày gửi: 27.03.2020 (19:48)
Bài gửi: 58
Xem: 1,785

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Lịch Tẩy Giun Cho Chó Từ Sơ Sinh Đến Lúc Trưởng Thành

Lịch tẩy giun cho chó hợp lý là điều cần thiết cho thú cưng của bạn. Điều này sẽ tránh những bệnh tật từ những ký sinh trùng gây hại. Không chỉ bảo vệ sức khỏe cho chó, tẩy giun còn giúp bảo vệ môi trường sống cho động vật và chủ nhà.

Hãy theo sõi sức khỏe của chó và áp dụng lịch tẩy giun định kỳ mà Petto sẽ cung cấp dưới đây nhé!

Lịch tẩy giun cho chó

Chó con: Chó con được 2 tuần tuổi, bạn có thể tẩy giun lần đầu tiên và sau đó cứ 2 tuần bạn lại tẩy/ xổ giun cho chó 1 lần cho đến khi đạt 3 tháng tuổi thì thay đổi lịch tẩy. Tẩy giun cho chó con là bước đầu tiên trong quá trình tẩy lâu dài cho chúng. Bạn nên nhẹ nhàng cho chúng uống thuốc, tránh gây tác động mạnh. Chó con sẽ sợ sau này khi bạn cố nhét thuốc vào miệng chúng.

Tẩy giun cho chó con là bước đầu tiên trong quá trình tẩy lâu dài cho chúng.
Tẩy giun cho chó con là bước đầu tiên trong quá trình tẩy lâu dài cho chúng.

Khi chó con đạt 3 tháng tuổi thì mỗi tháng bạn tẩy giun cho chúng 1 lần. Duy trình cho tới khi cún được 6 tháng tuổi thì thay đổi lịch tẩy mới. Lịch tẩy giun cho chó con sẽ kết thúc khi chúng hơn 6 tháng tuổi.

Sau 6 tháng tuổi chó con có thể áp dụng lịch tẩy giun giống như chó trưởng thành. Cứ 6 tháng thì tẩy giun 1 lần. Lưu ý khi chó được 6 tháng tuổi trở lên các bạn nên mua các loại thuốc tẩy giun có tiêu diệt cả giun tim và các loại giun tròn, giun móc.

Chó cái: Chó cái trước khi giao phối nên tẩy giun trước 10 ngày và sau khi sinh con 2 – 3 tuần cũng nên tẩy giun cho chó.

Chó mới mua nên tìm hiểu thời gian tẩy từ người chủ sở hữu trước để có thể áp dụng lịch tẩy giun như bên trên.

Thuốc tẩy giun cho chó bạn nên tham khảo

Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc tẩy giun cho chó khác nhau. Chúng phù hợp với tất cả các độ tuổi, cân nặng của chó. Có một vài lời khuyên lựa chọn thuốc tẩy giun cho chó dành cho bạn đọc như sau:

Đối với chó dưới 3 tháng tuổi các bạn nên sử dụng thuốc tẩy giun Sanpet. Đây là loại thuốc tẩy giun cho chó có giá bán rẻ. Nó có tác dụng tẩy các loại giun tròn, giun tóc và sán dây. 1 viên thuốc tẩy giun Sanpet có thể sử dụng trên 5kg thể trọng chó.

Chó > 3 tháng tuổi  < 6 tháng tuổi có thể sử dụng thuốc tẩy giun Sanpet hoặc Drontal, exotral đều được.

Bạn chú ý đến liều lượng thuốc với trọng lượng chó để mang lại hiệu quả tốt
Bạn chú ý đến liều lượng thuốc với trọng lượng chó để mang lại hiệu quả tốt

Chó > 6 tháng tuổi có thể sử dụng thuốc tẩy giun Heartgard một dòng thuốc tẩy giun tốt có tác dụng tẩy tất cả các loại giun sán và giun tim. Hiện tại dòng sản phẩm Heartgard trên thị trường có giá bán cũng khá cao và có nhiều loại được chia ra theo cân nặng.

Lợi ích và lưu ý

Lợi ích của việc tẩy giun định kỳ sẽ giúp chó thoát khỏi ký sinh trùng đường ruột. Chúng là giun tóc, giun tròn, giun móc, sán dây, giun đũa phổ biến ở chó. Tất cả những chú chó uống thuốc tẩy giun sẽ phòng được các bệnh mà ký sinh trùng gây ra.

Hãy lập một sổ nhật ký cho chó để dễ dàng theo dõi và áp dụng lịch tẩy giun cho chó hợp lý
Hãy lập một sổ nhật ký cho chó để dễ dàng theo dõi và áp dụng lịch tẩy giun cho chó hợp lý

Ngoài kế hoạch tẩy giun cho chó, bạn nên tìm hiểu về tiêm ngừa cho chó. Bạn chỉ dành một chút thời gian, đổi lại chó cưng của bạn sẽ mạnh khỏe lâu dài!

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396