Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 16.10.2019 (14:49)
Bài gửi: 10
Xem: 863

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách tắm cho mèo sợ nước

Mọi người thường nghĩ mèo là loài động vật sạch sẽ và chúng có thể tự làm sạch cơ thể bằng cách liếm bộ lông của mình. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm, chúng ta cần tắm cho chúng thường xuyên để có thể giữ chúng luôn đẹp đẽ và không mắc các bệnh ngoài da.

Bạn có biết mèo là loài động vật rất sợ nước. Vậy làm thế nào để tắm cho chúng một cách dễ dàng và an toàn, mời bạn tham khảo cách làm dưới đây.

cach-tam-cho-meo-dung-cach-cpq.vn-1571212072322.jpg

Nên tắm cho mèo mấy lần một tuần?

Hiện nay, môi trường hiện nay khá ô nhiễm, nhiệt độ thời tiết thay đổi thất thường thì việc giữ gìn vệ sinh cho mèo lại rất cần thiết. Nên tắm 1 lần mỗi tuần hay 3 lần 1 tháng là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn có thể tắm khi thấy bộ lông quá bẩn, nghe mùi hôi, còn với những chú mèo có tình trạng yếu hay bị bệnh thì nên tắm 1 lần 1 tháng là được. Tùy thuộc vào mùa khí hậu, độ tuổi mà cân nhắc thời gian tắm cho mèo. Thời gian tốt nhất để tắm cho mèo vào khoảng 9h- 10h sáng là thời điểm tốt nhất. 

Hướng dẫn cách tắm cho mèo?

Nên tắm cho mèo từ lúc còn nhỏ để cho chúng làm quen với nước và không bị sợ nước.Trước khi tắm bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi dụng cụ như: nước tắm pha sẵn, khăn bông, sữa tắm, máy sấy... Đặc biệt không nên dũng sữa tắm cho người để dùng cho chúng vì đó không phải là loại sữa tắm chuyên dùng cho động vật nên không thể làm sạch hoàn toàn bộ lông của thú và không giữ mùi lâu, thậm trí còn có thể gây kích ứng đối với thú cưng của bạn.

Các bước cụ thể:

Bước 1: Pha nước tắm ấm vừa đủ

Bước 2: Dùng nước ấm chà lên thân mèo nhẹ nhàng đông thời nói chuyện với chúng để chúng quên đi nỗi sợ nước.

Bước 3: Thoa sữa tắm nhẹ nhàng lên thân mèo đồng thời xối nước nhẹ lên người chúng. Lưu ý chúng là loài động vật sợ nước nên rất cần tắm nhanh. Vì vậy càng rút ngắn thời gian tắm cho chúng thì càng tốt nhưng cần làm sạch hoàn toàn xà phòng trên thân mèo để khi tắm xong chúng không liếm phải bột xà bông trên người, tránh ngộ độc.

Bước 4: Đặt mèo vào khăn lau và lau khô bộ lông cho chúng. Nên sử dụng máy sấy mức nhẹ để tránh cho mèo sợ tiếng gió to và khô toàn bộ cơ thể. Sau khi tắm xong nên chải chuốt bộ lông của chúng một chút để chú mèo nhà bạn trở nên xinh đẹp và bộ lông chắc khỏe, óng mượt hơn.

cach-tam-cho-meo-cpq.vn-1571212077604.jpg

Những lưu ý quan trọng khi tắm cho mèo:

- Đối với những con mèo khỏe mạnh thì nên tắm cho mèo 3 đến 4 lần trên tháng. Khi tắm nên chú ý những bộ phận trên cơ thể như mắt, tai,hậu môn tránh việc để xà phòng rơi vào những chỗ đó.

- Đối với những con mèo yếu hơn thì nên tắm cho chúng khoảng 2 lần / tháng và tắm càng nhanh càng tốt.

- Đối với những con mèo mang thai thì hạn chế tắm cho chúng. Tắm càng ít càng tốt, có thể trong thời gian mèo mẹ mang thai không nên tắm cho chúng hoặc nếu cần thì mang chúng qua cơ sở chăm sóc chó mèo để nhân viên y tế tắm cho chúng một cách an toàn nhất bằng phương pháp tắm khô.

Chúc thú cưng của bạn luôn khỏe mạnh và dễ thương!

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396