Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 03.10.2019 (10:03)
Bài gửi: 10
Xem: 872

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Những nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ ở chó mèo và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh ghẻ là một loại bệnh ngoài da thông thường ở chó, mèo. Do kí sinh trùng (ve) ở trên da gây nê. Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó gây ngứa ngáy khó chịu đối vơi thú cưng của bạn. Vậy khi chó, mèo bị ghẻ bạn cần làm gì? Nguyên nhân của bệnh là do đâu? Cách chữa trị như thế nào để đạt hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ ở chó, mèo

Có hai loại ghẻ chính:

Ghẻ Sarcoptes: Ký sinh trùng Sarcoptes hoạt động gần giống ghẻ trên da người. Đào hang và đẻ trứng gây ngứa. Tuy nhiên, loại ghẻ này không nguy hiểm. Sau khi chữa khỏi, chó sẽ hoàn toàn khỏe mạnh không có di chứng (Những trường hợp ghẻ lở nặng có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng thứ phát do nấm và vi khuẩn, tạo nên những vòng trắng, bong vẩy rụng lông tại vùng da bị kích ứng).

Loại ký sinh trùng này dễ dàng lây sang da người (nhất là trẻ con, em bé, trẻ nhỏ). Khi loại ve bét gây bệnh ghẻ lở Sarcoptic lây truyền sang người, chúng có thể gây ra những nốt sưng đỏ trông như vết muỗi đốt nhưng sau một thời gian khoảng vài ngày một tuần cách ly sẽ tự khỏi

Ghẻ Demodex do Demodex Canis gây ra: Cơ thể của loại ghẻ này cấu tạo rất đặc biệt. Điều đó cho phép chúng đào tổ sâu trên da chó. Đây là một loại ghẻ khó chữa, để lâu rất khó chịu. Ghẻ này làm chó bị bệnh có tỏa ra mùi hôi ( gây ra các mảng "lông thưa" hay trụi lông. Thường thì mảng da nhỏ này sẽ không bị viêm hay kích ứng và không gây ngứa nghiêm trọng và Có Thể Tự Khỏi). Loại ghẻ này không thể lây lan sang người.

Chó, mèo bị mắc bệnh ghẻ có thể do tiếp xúc, chơi đùa với các con vật đang bị bệnh ghẻ và lây lan ký sinh trùng qua cơ thể chó khỏe mạnh khi tiếp xúc. Có trường hợp chó mẹ đang nuôi con bị ghẻ và vô tình lây bệnh sang chó con trong quá trình nuôi con nhưng bệnh ghẻ chưa tái phát ngay trên cơ thể chó con do cái ghẻ chưa phát triển mạnh trên da mà cần có một thời gian nhất định để chúng sinh sản cái ghẻ trên cơ thể chúng.

Một nguyên nhân khác nữa có thể khiến chó, mè của bạn bị ghẻ đó là do môi trường sống ẩm ướt, bẩn thỉu làm cho ký sinh trùng ghẻ phát triển mạnh. Ví dụ: Nhiều bạn tắm cho chó xong không sấy khô lông cho chó đã để chúng vào chuồng nằm khiến lông chó bị ẩm ướt, lâu khô tạo lên điều kiện thích hợp cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi mạnh mẽ khiến chó bị ghẻ.

2. Cách chữa trị bệnh ghẻ cho chó, mèo

Sử dụng tinh dầu bạc hà.

bac-ha-tri-benh-gi-cpq.vn-1570072747088.jpg

Bạc hà từ lâu được biết đến là một loại thảo dược có tính sát khuẩn và làm mát cho da. Sử dụng tinh dầu bạc hà bôi lên phần da bị ghẻ của chó. Chỉ dẫn là mỗi ngày bôi 2 – 3 lần trong 1 tuần liên tiếp. Bệnh ghẻ ở chó sẽ dần khỏi, phần da bị tổn thương sẽ mọc lông lại bình thường.

Lưu ý với những vùng ghẻ gần mắt hay chỗ bộ phận sinh dục của chó cần phải cẩn thận và sử dụng hạn chế liều lượng để tránh gây tổn thương.

Sử dụng lá đào

bệnh ghẻ chó mèo

Cách sử dụng lá đào chữa ghẻ cho chó: Bạn lấy là đào đun lên + thêm một chút mối trắng sau đó sử dụng để tắm cho chó của mình biện pháp này nên kiên trì trong khoảng 2 tuần nhưng 2-3 ngày bạn mới tám cho chó của mình 1 lần sau một thời gian chú chó của bạn sẽ hết ghẻ và không còn mùi hôi nữa.

Sử dụng lá xà cừ

bệnh ghẻ chó mèo

Với là xà cừ bạn cũng áp dụng cách giống như lá đào đụn lên + thêm muối tinh và tắm cho chú chó của mình từ 2-3 tuần sẽ giúp chú chó hết bệnh ghẻ

Sử dụng thuốc bôi trị ghẻ dạng nước và kem bôi

c656c658f4ec68674d2d77e066c07400-cpq.vn-1570072506685.jpg

Thuốc trị chó ghẻ dạng nước Sebacil có thể bôi trực tiếp lên vật nuôi 1 ngày 1 lần đối với trường hợp ghẻ trung bình và nặng. Trường hợp chó bị ghẻ nặng các bạn nên hòa với 1 ít nước và phun lên người chó. Bôi thuốc trị ghẻ này cho chó hoặc mèo sử dụng trong vòng 2 tuần liên tục sẽ khỏi ghẻ.

Thuốc trị ghẻ dạng kem bôi này các bạn nên vệ sinh chú chó trước khi bôi bằng cách tắm cho chú bằng các biện pháp đã nêu trên sau đó bôi lên 1 ngày 2 lần sau 7 ngày chú chó của bạn sẽ khỏi bênh.

alkin_mitecyn-cpq.vn-1570072500714.jpg

Mitecyn cũng là một loại thuốc xịt dạng nước có tác dụng trị bệnh ghẻ, viêm da, trị ve, rận, ký sinh trùng trên da chó mèo khá tốt và hiệu quá trong vấn đề chữa bệnh ghẻ cho chó và được nhiều người tin dùng. Giá thuốc khá rẻ chỉ 130k/lọ 50ml. Thuốc phù hợp để kết hợp trị ghẻ với các loại thuốc tiêm, thuốc dạng uống sẽ đem lại hiệu quả 100%.

Chúc thú cưng của bạn nhanh khỏi bệnh!

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396