Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 17.09.2014 (14:47)
Bài gửi: 61
Xem: 749,877

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách trị bệnh ghẻ cho chó

Bệnh ghẻ là một bệnh ký sinh trùng trên da, gây không ít phiền toái cho chó và chủ nuôi như chó bị gầy mòn, rụng lông nhiều, rất hôi, bẩn và thậm chí còn gây tử vong. Nếu bị ghẻ ở mức độ nhẹ thì việc điều trị sẽ nhanh và dễ dàng hơn nhưng khi bệnh đã nặng rồi thì việc chữa trị sẽ rất mất nhiều thời gian, công sức và rất khó điều trị dứt điểm. 

Sơ lược về bệnh ghẻ

Khi chó bị ghẻ chúng ta đều quy đồng tất cả các dạng bệnh gọi chung là chó bị ghẻ.

 

cách chữa bệnh ghẻ cho chó
Thực tế, chó thường mắc 2 bệnh ghẻ đó là Ghẻ Sarcoptes và ghẻ Demodex. Ghẻ Sarcoptes có tên khoa học là Sarcoptes scabiei var. canis. Gây xâm nhiễm, đẻ trứng, nhân gấp bội về số lượng bề mặt da, gây ngứa, rụng lông. Có thể lây lan sang người. Loại ghẻ này không gây nguy hại lắm cho chó.

Ghẻ Demodex còn gọi là ghẻ lường hay ghẻ bao lông, có tên khoa học là Demodex Canis. Có hình mũi tên nhọn, chuyên đào khoét và nằm sâu trong bao lông, hút chất dinh dưỡng, dịch nhờn bao lông của ký chủ gây tổn thương da và rụng lông rất nặng nề. Tổn thương nặng nhất là vùng quanh mi mắt, mặt, sưng đỏ chảy nước ở gan bàn chân.

Toàn bộ da rụng lông, chảy ra dịch huyết tương lỏng, không đông, mùi rất hôi đặc trưng, không một loại nước thơm nào có thể át đựơc. Bệnh diễn biến lâu dài sẽ gây ngứa ngáy khó chịu,thậm chí chó tự cắn xé để đã cơn ngứa. Bộ da hỏng dần, viêm nhiễm mủ kế phát. Lông rụng nhiều, trơ trụi như con khỉ. Chó có thể chết do viêm cầu thận, viêm gan và rối loạn vận mạch. Bệnh rất dễ lây lan lây sang chó khác vì vậy cần cách ly chó ngay khi phát hiện bệnh.

 

chó bị bệnh ghẻ

Một số biện pháp điều trị

Một số thuốc điều trị:

- Bôi ngoài da mỡ hoặc dung dịch Sulfur có 30-32% Cancium polysulfide hoặc Benzylbenzoate 20 hoặc 50%. Hoặc một số thuốc trị ghẻ ở người cũng có thể dùng được nhưng hiệu quả không cao.
- Có thể pha chế kết hợp dạng mỡ hoặc dung dịch nước bôi da theo công thức sau:
   Benzylbezoate................25,0%
   Lindane..........................1,0% bôi hàng ngày vào cùng da có nốt ghẻ.


- Điều trị viêm da bội nhiễm bằng Kháng sinh tiêm,bôi ngoài. Đặc biệt là các vết tự cắn xé do quá ngứa, viêm có mủ chảy nước,hôi.
- Điều trị viêm dị ứng bằng các loại thuốc kháng Histamin, corticosteroid.
- Sử dụng thuốc xịt ghẻ dành cho chó mèo Alkin Mitecyn

Lưu ý:
- Cần tăng sức khoẻ bằng bổ sung vitamin C,D,A. Tăng khẩu phần dinh dưỡng, nhưng không đựơc cho ăn ngọt, giảm độ muối mặn.
- Vệ sinh chuồng trại, nơi chó ở phải khô, thoáng, ấm, mát
- Hạn chế tiếp xúc với người và chó khác.

 

cách chữa bệnh ghẻ cho chó mèo

 

Chữa bằng nước lá dân gian:

Một số bài thuốc chữa ghẻ cho chó dùng những bài thuốc dân gian khá là hiệu quả và an toàn. Những bài thuốc phần lớn là những lá cây, vỏ cây có tính chát, đắng. Chữa ghẻ cho chó các bạn có thể tìm các loại lá như lá xoan, lá đào, lá ổi, lá đắng, lá ba gạc, hay vỏ cây xà cừ. Mỗi ngày bạn lấy một nắm đem về đun, lấy nước tắm cho chó bị ghẻ. Hay với lá xoan, bạn có thể dã lấy nước rồi đem bôi trực tiếp vào chỗ chó bị ghẻ. Sau một thời gian bệnh ghẻ ở chó sẽ biến mất. Cách chữa này rất tốt cho sức khỏe của chó vừa sát khuẩn đồng thời tiêu diệt các con ghẻ.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396