Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyễn duy tùng duytungrp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 14.03.2015 (12:38)
Bài gửi: 6
Xem: 71,199

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các giống chó thông minh nhất

  Các loài chó có mặt trong danh sách Các giống chó thông minh nhất này những đặc điểm như hiểu và tuân theo mệnh lệnh mới với ít hơn 5 lần lặp lại,tuân theo mệnh lệnh ngay lần đầu tiên với xác xuất là 95% và có thể cao hơn.

1-Border collie

   Là một giống chó nuôi dùng để chăn cừu, với chỉ số thông minh cực cao nó xứng đáng đứng đầu danh sách này. Dáng vóc con đực có thể đến 54cm con cái nhỏ hơn trọng lượng trung bình từ 24kg với các màu chủ đạo là trắng đen, trắng xanh, trắng đỏ…Vận động hằng ngày đối với chúng là chưa đủ mà phải cho chúng làm việc .Tuổi thọ trung bình của giống chó này thường là 14 năm.Là giống chó có trách nhiệm và thông minh, chúng thường được dùng trong các cuộc thi như bắt đĩa trên không…Với chỉ số thông minh khá cao nên chúng khá dễ dạy.Border Collie  dễ hòa hợp với các giống chó khác và trẻ em nhưng đôi khi tỏ ra khó chịu với các loài chó có cùng giới tính.

 

2-Poodle

  Là một giống chó săn dùng để săn các loại thủy cầm trong đó chủ yếu là vịt. Ngày nay giống chó này được lai tạo để trở thành dòng chó cảnh với hình tượng là là những quý cô xinh xắn, yêu kiều trong họ chó. Tên "Poodle" của chúng xuất phát từ chữ "Pudel" trong tiếng Đức, nghĩa là "thợ lặn" hay là "chó nước" và bộ lông của chúng có thể đè bẹp cơ thể khi ở trong nước. Phần lông còn lại che phủ các khớp và các bộ phận quan trọng để giữ cho chúng không bị lạnh và bị thương.

  Chúng có thể bơi rất tốt trong nước lạnh, các thợ săn thường nuôi chúng để săn các loài chim hay bắt cá trên mặt hồ. Chúng còn có những tên gọi khác bao gồm Caniche, Barbone, Chien Canne, Tea Cup Poodle, French Poodle, Pudle, Teddy Poodle. Từ năm 1960 đến 1982, loài chó này liên tục xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những loài được yêu mến nhất. Chó Poodle có trí thông minh và vẻ ngoài ưa nhìn.

3-German Shepherd

   Là giống chó Becgie Đức (còn gọi là chó Alsace) có kích cỡ trung bình với vai rộng rừ 55cm-65cm nặng trung bình từ 24-40kg.Là loài chó ưa thích sự hoạt động ham học và thích người ta đưa ra những nhiệm vụ.Với bản chất là thông minh và cực kì trung thành.Đôi khi chúng cũng thái quá trong việc bảo vệ lãnh thổ của mình.Chúng cần sự “Nghiêm khắc” nhưng không quá đáng trong việc huấn luyện để đạt được mục đích.Với khả năng đánh hơi cục kì tốt nên chúng thường được sử dụng trong việc làm chó nghiệp vụ.Tuổi thọ trung bình của giống chó này thường là 7-10 năm.

4-Golden Retriever

   Golden Retriever là giống chó có kích thước trung bình. Thuộc họ nhà chó ưa hoạt động, chơi đùa, chúng rất trung thành và thông minh. Chúng còn có tên gọi khác là chó săn mồi hoặc chó tha mồi. Golden Retriever là loài chó có bản năng truy tìm và phát hiện con mồi rất nhạy bén nên có thể làm chó đặc vụ để dò tìm Ma túy... Đặc điểm chung của loài này là rất hiền lành và thông minh, trung thành và thích chơi đùa. Chúng luôn tỏ ra khá thân thiện với tất cả nọi người hay các giống chó khác.Các tài năng nổi bật của giống chó này là đi săn tìm kiếm, thi đâu và diễn trò và thích bới lội.Chúng sẽ thoải mái nếu được sống trong các căn hộ có khuôn viên rộng tuổi thọ trung bình từ 10-12 năm.

5-Doberman Pinscher

   Là giống chó thích hợp cho việc nuôi để canh nhà hay làm chó nghiệp vụ.Một con đực có thể cao từ 68-72cm và nặng từ 40-45kg cao cái có kích cở nhỏ hơn 1 tí.Màu sắc đặc trưng của giống chó này là nâu và đen.Điểm yếu của giống chó này nằm ở phần đuôi vì thường chúng có đuôi dài cứng và cực kì dễ gãy điều này sẽ gây đau đớn cho chúng nên chúng thường bị cắt bỏ phần đuôi từ khi mới sinh ra .Chúng có đặc điểm là nhạy cảm nhiệt huyết và có sức bền bỉ có tính trung thành với chủ nhân.tuổi thọ trung bình của giống chó này từ 11-13 năm.

Duy Tung(raovatthucung)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396