Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 12.03.2015 (18:30)
Bài gửi: 69
Xem: 37,209

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình

Ở Mỹ, một trong bốn phụ nữ trải qua bạo lực gia đình trong cuộc đời của họ. Nhiều người trong số những người phụ nữ sống sót bằng cách can đảm rời   khỏi nhà của họ và tìm nơi trú ẩn an toàn trong khu vực khác. Nhưng đối     với một số người, quyết định ở lại và cuộc sống của họ trở nên khó khăn hơn   nhiều khi vật nuôi cũng có liên quan.

 

K., một người mẹ 34 tuổi của hai đứa con, trì hoãn bỏ chồng vũ phu của   mình vì không có nơi trú ẩn, cô cho   phép người chủ khác mang con chó đi, mặc  dù nó đã trở nên rất gắn bó với cô.

M. một người phụ nữ bị bạo lực gia đình đã rời khỏi nhà chuyển ra khu vực khác sinh sống. Nhưng cô luôn trút giận bằng cách hành hạ con chó và con mèo cô đang nuôi, ngoài ra con gái cô cũng là nạn nhân của cô.

Một người sống sót, P. cho biết, bạn trai của mình đang treo lơ lửng con mèo yêu quý của cô ra ngoài cửa sổ và đe dọa sẽ giết chết con mèo nếu cô cứ buồn bã về ông. Anh ta hành hung phóng hỏa căn hộ của cô và con mèo của cô chết do hít phải khói nặng. P. cuối cùng tìm thấy người bảo vệ cho mình và ba con mèo ở một nơi trú ẩn mới với những thú cưng thân thiện.

Những câu chuyện không phải là duy nhất. Nhưng hầu hết 25% những người sống sót bạo lực gia đình đã báo cáo trở về một mối đe dọa và rất lo lắng cho con vật cưng của họ. Nỗi sợ hãi đó là hợp lý. Các nghiên cứu gần đây chứng minh rằng những người cố ý nhắm vào vật nuôi để phát huy quyền kiểm soát các đối tượng thân mật của họ 71% phụ nữ sở hữu vật nuôi vào nơi trú ẩn bạo lực gia đình báo cáo rằng lạm họ bị đe dọa, bị tổn hại, hoặc bị giết một con vật nuôi trong gia đình.

Các nạn nhân đã sẵn sàng để thoát khỏi sự lạm dụng thay vì mạo hiểm cuộc sống của họ để bảo vệ vật nuôi gia đình thân yêu. Không ai cần phải có sự lựa chọn không thể bỏ giữa tình trạng ngược đãi và đảm bảo sự an toàn của vật nuôi. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu cấp thiết, chỉ có 3% số nhà từ thiện có thể chứa vật nuôi của các nạn nhân.

Đó là nơi các thú nuôi và phụ nữ an toàn 

 

 

yêu thương chú có của mình(ảnh minh họa)

 

Nó cũng thiết lập một chương trình tài trợ của liên bang để giúp các nạn nhân một cách an toàn cùng vật nuôi của họ, và cho biết thêm chăm sóc thú y vào danh sách các chi phí mà nạn nhân có thể phục hồi. Ngoài ra, Đạo luật bàn chân mạnh mẽ khẳng định sự cần thiết cho các tiểu bang để mở rộng sự bảo vệ pháp lý cho các con vật nuôi của nạn nhân bạo lực gia đình.

Cho đến nay, hơn một nửa số bang của Mỹ, cũng như District of Columbia và Puerto Rico, đã có hành động pháp lý tương tự để bảo vệ các con vật nuôi của nạn nhân bạo lực gia đình, nhưng không có luật pháp liên bang nào đề cập vấn đề này từ trước đến giờ. Các biện pháp bảo vệ liên bang cung cấp bởi Đạo luật bàn chân sẽ giúp nạn nhân và vật nuôi của họ thoát khỏi môi trường lạm dụng và tìm kiếm sự an toàn và nơi trú ẩn mà họ cần, qua đường nhà nước nếu cần thiết.

Khuyến khích các đại diện của mình để tham gia ủng hộ bạo lực và quyền lợi động vật trong nước hàng đầu của quốc gia trong việc hỗ trợ các luật bàn chân. Đáng chú ý là trong nhiều trường hợp, khi chúng tôi bảo vệ vật nuôi, chúng tôi bảo vệ con người.

Tống Nhung(Tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396