Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Nguyễn Tâm Lan yeudongvat Role: user
Tham gia ngày: 04.10.2014
Ngày gửi: 24.10.2014 (16:12)
Bài gửi: 24
Xem: 9,645

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Komondor - Loài chó có bộ lông khác lạ

Sơ lược về loài chó Komondor

- Nguồn gốc: Hungary

- Tuổi thọ: 10 - 12 năm

- Tầm vóc: thuộc giống chó cỡ lớn; trung bình chó Komondor đực nặng 50-60kg, cao 71–76 cm; Komondor cái nặng 40-50kg, cao 64–69 cm

 

chó giẻ lau komondor

 

Chó Komondor là giống chó chăn cừu lông xù của Hungary, một trong những giống chó cổ xưa vẫn giữ được nguồn gen thuần chủng nhất từ trước đến nay. Điểm nổi bật và độc đáo mà bạn dễ dàng nhận ra loài chó Komondor là cơ thể được bao phủ bởi bộ lông trắng nặng nề, dày cộm, xoăn dài và rườm rà.

 

chó komondor

 

Bộ lông của Komondor phát triển trong hai năm đầu đời và dài ra theo thời gian. Chỉ riêng 2.000 "sợi" lông to bản đã nặng đến 30 kg.

 

chó lông xù

 

Khi được 9 tháng tuổi, bộ lông của chúng bắt đầu phát triển mạnh mẽ, những chiếc lông bắt đầu mọc trùm qua lớp lông mềm mượt rồi tự cuộn lại với nhau thành từng búi nhỏ, dài như sợi giẻ lau nhà. Nhìn tổng thể trông Komondor giống như một chiếc giẻ lau di động bởi vậy mà chúng còn được gọi là chó giẻ lau.

 

chó hungary

 

Komondor được huấn luyện để chăn gia súc với thân hình to khỏe và bộ lông hữu ích giúp chúng giữ ấm cơ thể, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, không làm cho lũ cừu hoảng sợ và tránh được những cú cắn của chó sói.

Khi sinh ra chúng thường có bộ lông màu trắng trông hơi giống với giống Puli, ngoài ra còn có màu đen và màu xám. Nhưng bộ lông của chúng sẽ bị biến màu do tác động của các yếu tố bên ngoài hoặc mất đi màu trắng nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

 

chó giẻ lau komondor

 

Nếu để bộ lông phát triển tự nhiên mà không cắt tỉa, trông Komondor sẽ giống như một khối hình chữ nhật thật đặc biệt. Hơn nữa bộ lông rất hay bị rối bởi vậy mà người nuôi phải tốn hàng giờ để chải, cắt tỉa, chăm sóc bộ lông cho chúng.

 

chó giẻ lau komondor

 

 Điều đặc biệt là loài chó này rất sợ nước và chúng không lại gần những nơi có nước. Mỗi khi bị ướt người bộ lông thấm nước sẽ tạo sức nặng đè lên cơ thể chúng và chúng phải cần vài ngày để bộ lông khô và đó là lý do tại sao chúng rất sợ nước.

 

chó lông xù

 

Komondor rất đáng yêu, dũng cảm, mạnh mẽ, điểm tĩnh, trung thành và hiền hòa với trẻ nhỏ. Nhưng chúng lại khá dữ dằn với người lạ, có bản năng trông giữ nhà, cảnh vệ tốt.

 

chó trông nhà

 

Dù thân hình to khỏe nhưng Komondor vẫn mắc một số bệnh về xương, bệnh về mắt như quặm mắt do mi mắt trên và mi mắt dưới đâm vào và bệnh đục nhãn mắt lúc nhỏ, ký sinh trùng trên da, bệnh ở mu bàn chân do đó cần vệ sinh sạch sẽ, cắt tỉa thường xuyên để giảm thiểu khả năng mắc bệnh.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396