Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 17.10.2015 (22:21)
Bài gửi: 99
Xem: 10,282

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách Chế Biến Thức Ăn Cho Mèo Yêu

Mèo có nhu cầu dinh dưỡng khá nghiêm ngặt về protein, canxi / phốt pho, và đặc biệt là Taurine - một acid amin thiết yếu. Chế độ ăn uống thiếu taurine có thể gây ra bệnh tim nặng và có thể gây tử vong cho mèo. Vì thế bạn nên chú ý tới việc bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cho chú ấy . Nếu không, bạn sẽ phải chi trả cho các loại hóa đơn thú y sau này - những loại hóa đơn về vấn đề da, răng, dị ứng, hen suyễn, béo phì, … Nếu bạn sống ở gần khu vực thành phố, thị xã thì bạn có thể đến các cửa hàng thức ăn cho thú nuôi tại đó để mua được với giá rẻ hơn hoặc mua với số lượng lớn. Thời hạn sử dụng cho các loại thực phẩm khô là khoảng sáu đến tám tuần sau khi đã mở ra và sau khi mở, các axit béo bắt đầu phân hủy, không tốt cho sức khỏe của mèo cưng.

Sau đây là hướng dẫn giúp bạn làm thức ăn khô tự chế cho mèo yêu của mình.

 

Cách Chế Biến Thức Ăn Cho Mèo Yêu

 

Tự chế biến thức ăn cho chú mèo con

Công thức gồm:

  • 3 chén bột mì
  • 2 chén bột đậu nành
  • 1 chén mầm lúa mì
  • 1 chén bột ngô
  • 1 ly sữa bột không béo
  • 1/2 chén men bia
  • 425 gram cá thu
  • 5 muỗng canh dầu thực vật
  • 1 muỗng canh dầu gan cá tuyết
  • 2 chén nước (nếu cần)

Làm nóng lò nướng đến 350 độ. Trộn tất cả các nguyên liệu khô trong một bát lớn. Trong một bát khác, nghiền hoặc bóp nát cá thu thành từng miếng nhỏ. Trộn thêm chút dầu và nước.

Cho hỗn hợp cá thu đó vào bát nguyên liệu khô và trộn đều. Bột khi trộn xong thì còn khá cứng, vì vậy bạn nên sử dụng tay để nhào.

Sau đó trải bột ra độ dày khoảng 0.5 cm và cắt thành từng miếng nhỏ, sử dụng dao thường hoặc loại dao dùng để cắt pizza .

Đặt tất cả những miếng đã cắt nhỏ kia vào chiếc vỉ nướng bánh quy sau đó nướng chúng trong khoảng 25 phút. Trong khi nướng, thỉnh thoảng dùng thìa gỗ để đảo vì nó sẽ giúp cho các miếng có màu nâu đồng đều.

Tắt lò nướng và để cho chúng nguội trước khi lôi ra. Bạn có thể đặt trong hộp kín và lưu trữ trong tủ lạnh.

Công thức cho loại thức ăn tự chế này có thể để được trong thời gian dài.

 

Tự chế biến thức ăn cho chú mèo trưởng thành

Một chú mèo trưởng thành thường mất khoảng 20-30 phút cho mỗi bữa ăn . Vì thế bạn nên chú ý ướp lạnh thức ăn thừa kịp thời. Bạn cũng nên cho chú ấy ăn ngày 2 lần. Với công thức tự chế sau đây, bạn có thể tùy chọn một loại thịt sao cho phù hợp với mèo yêu.

  • 250 gram thịt ức gà hoặc thịt đùi không xương, băm nhỏ.
  • 200 gram thịt gà nghiền, xay hoặc thịt gà băm
  • Thịt bò nạc 250 gram băm nhỏ
  • 250 gram thịt bò, thịt gà hoặc tim gà, xay hoặc bằm

Bạn có thể tự làm thức ăn cho mèo yêu của mình ba lần một tuần, cho thêm vào một xắt trứng luộc hoặc xay. Nếu muốn thì bạn có thể thực hiện mỗi tuần một lần, thay thế 100 gram gan cho 200gram của bất kỳ loại thịt nào. Một lựa chọn khác đó là bạn thay thế bằng 100gram cá ngừ được đóng gói, hoặc 150gram cá mòi, hoặc 140gram cá hồi cho bất kỳ loại thịt nào kể trên, hai tuần một lần. Không sử dụng cá hộp như là một nguồn protein cho mèo vì chúng dễ gây ra những vấn đề về đường tiết niệu.

Đối với những chú mèo cần một chế độ ăn uống protein thấp hơn, thì bạn có thể thêm một chén cơm .

Thành phần bổ sung:

- Hai muỗng cà phê dầu ô liu hoặc một muỗng cà phê dầu ô liu và một muỗng cà phê dầu hạt lanh.

-300 mg canxi (như cacbonat hoặc citrate) hoặc khoảng một muỗng cà phê bột xương (Nếu sử dụng cá đóng hộp có lẫn cả xương, thì bạn giảm lượng canxi bằng 1/4 lượng canxi thông thường).

- Một đến hai muỗng canh rau xay nhuyễn vì nhiều chú mèo thích những loại rau được nấu sơ qua hoặc những loại rau của trẻ em hay ăn (không có bột hành tây).

- 1/4 thìa cà phê muối 3-4 lần / tuần.

- Một chú mèo có kích thước trung bình thì cần bổ sung nhiều vitamin-khoáng chất (lượng vitamin-khoáng chất như ở người ) hoặc bạn cũng có thể bổ sung những loại vitamin dành cho mèo.

- Bột probiotic hoặc nhưng loại bột bổ sung enzyme tiêu hóa.

- 80 mg Taurine (bỏ qua nếu bạn sử dụng những loại vitamin dành cho mèo rồi).

Trên đây là những công thức chế biến thức ăn mà bạn có thể dễ dàng tự làm ở nhà giúp cung cấp những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng dành cho mèo yêu.

 

Nguồn: nanapet.com

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396