Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 18.10.2019 (10:54)
Bài gửi: 10
Xem: 1,356

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Làm thế nào để nuôi chó nhanh lớn

Bạn muốn thú cưng của mình mau lớn nhưng đang không biết dành cho chúng chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý. Bạn muốn chú chó của mình vừa khỏe mạnh lại mập mạp, đáng yêu. Sau đây bài viết sẽ hướng dẫn cách bạn chăm sóc chú chó của mình một cách cụ thể và hiệu quả nhất

1. Chế độ ăn uống cho chó

Chế độ ăn là khâu quan trọng nhất đối với việc chăm sóc thú cưng.

- Đối với chó con:

cach-cham-soc-cho-con-cpq.vn-1571370759309.jpg

 

 

Chó con cần có một chế độ ăn uống hợp lý và phân chia theo thời gian nhất định để chó được phát triển tốt nhất. Thông thường chó con từ 2 – 6 tháng tuổi nên cho ăn 3 bữa trong một ngày và khoảng thời gian giữa các bữa ăn cần cụ thể để chúng có thời gian tiêu hóa hết những thức ăn đã nạp vào cơ thể.

Thức ăn cho chó con cần phải có đầy đủ những chất dinh dưỡng như protein, chất béo, tinh bột, khoáng chất và những vitamin từ những thức ăn tự nhiên. Tránh lạm dụng thuốc, những thức ăn tổng hợp hay không nên cho chúng ăn quá nhiều cá, sữa, mỡ. Những loại thức ăn cho chó con cần phải nấu chín và nên loãng như cháo, tránh cho ăn quá khô sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

Nên cho chó con ăn gì? Cho ăn như thế nào là hợp lý? Nên cho chó ăn bột gạo, bột ngô, thịt băm nhỏ,… Cho chó ăn 3 – 4 bữa/ ngày, chỉ nên cho ăn gần no thì dừng không cho ăn quá no. Không để sẵn đồ ăn cho chó thích ăn lúc nào thì ăn. Nước cho chó uống phải là nước sạch và phải đầy đủ; những dụng cụ bát, đĩa cho chó phải được rửa và đảm bảo khô ráo.

 

- Đối với chó trưởng thành:

bat-mi-cach-chon-thuc-cho-cho-cpq.vn-1571370820918.jpg

Tương tự như chế độ ăn của chó con, chó trưởng thành cần nạp một lượng thức  ăn lớn hơn gấp nhiều lần và độ dinh dưỡng cũng phải cao hơn. Tuy nhiên, chăm sóc chó trưởng thành tương đối dễ vì chúng có thể ăn nhiều loại thức ăn và dễ dàng tiêu hóa, ít bị kích ứng với đồ ăn. Điều đó không đồng nghĩa với việc chó của bạn sẽ ăn được mọi loại đồ ăn mà không cần lưu ý. Tuyệt đối không cho chó ăn các loại thức ăn cạn bã, ôi thiu quá hạn sử dụng bởi nó sẽ dẫn đến việc chó nhà bạn sẽ bị tiêu chảy hoặc nhiễm giun sán, gây còi cọc, suy dinh dưỡng.

2. Chăm sóc y tế bằng tiêm phòng thường xuyên

time-phong-cho-cho-cpq.vn-1571370605741.jpg

Song song với chế độ ăn uống, để chó lớn nhanh và khỏe mạnh cần kết hợp việc chăm sóc sức khỏe định kì cho chúng. Đơn giản bằng cách cho chó tiêm các loại vacxin phòng chống các loại bệnh ở vật nuôi, đặc biệt là bệnh dại. Với những chú chó 3 tháng tuổi thì ít nhất cần phải được tiêm phòng dịch 2 lần với các bệnh như carre, pavovirus, leptospirs, bệnh hô hấp, dại,… Cho chó uống thuốc tẩy giun sán đều đặn ít nhất khoảng 4-5 tháng/ lần.

 

sua-tam-cho-cho-cpq.vn-1571370545497.jpg

 

 

Bên cạnh đó việc giữ sạch cơ thể cho chúng cũng là điều quan trọng. Một chú chó không thể khỏe mạnh, đáng yêu khi chúng có bộ lông bết dính và bẩn thỉu, thậm trí việc để chó bẩn quá cũng dẫn đến các bệnh ngoài da như ghẻ, ve, giận. Những ký sinh trùng đó sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến sự sinh trưởng và phát triển của cún nhà bạn. Vì vậy, cần tắm cho chó thường xuyên và giữ chỗ ở của chúng thật sạch sẽ để chú chó nhà bạn luôn mạnh khỏe và mau lớn.

Trên đây là những điều chú ý căn bản để giúp chú chó nhà bạn nhanh lớn. Chúc các bạn thành công!

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396